Cô, trò thoát chết trong lũ quét ở Phú Yên đã trở lại trường

27/12/2016 10:33 GMT+7

Sáng 26.12, cô trò Trường mầm non xã An Hiệp (H.Tuy An, Phú Yên) đã trở lại trường giảng dạy và học tập.

Cô Võ Thị Thu Sương, Hiệu trưởng, cho biết kể từ khi lũ quét bất ngờ xuất hiện vào trưa 13.12 (Thanh Niên đã phản ánh) thì những ngày sau đó hễ có mưa lớn là xuất hiện lũ nên phải cho học sinh nghỉ học từ đó đến nay. Buổi học đầu tiên học sinh đều đi học trở lại đầy đủ. Tuy nhiên, trong đợt lũ vừa qua, các vật dụng học tập, sinh hoạt của trường bị ngâm nước hư hỏng, nên trường chỉ tổ chức dạy học chứ không giữ bán trú.

tin liên quan

Thủ tướng biểu dương 4 cô giáo mầm non ở Phú Yên
Ngày 15.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư biểu dương 4 cô giáo Trường mầm non xã An Hiệp (H.Tuy An, Phú Yên) và người dân địa phương đã tham gia cứu giúp các cháu bé bị kẹt trong lũ vào ngày 13.12.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, thời điểm lũ ập đến, tại trường vẫn còn 15 cháu và 4 cô giáo. Lúc này, lũ lên quá nhanh nhưng các cô vẫn bình tĩnh kê kích bàn ghế đưa các cháu trú tạm trên tủ sách hoặc bám vào cửa sổ rồi dùng điện thoại kêu cứu. Sau đó, nhóm thanh niên địa phương gồm 7 người đã đến tìm cách cứu cô trò ra ngoài an toàn. Trong số đó có thầy Bùi Xuân Đồng, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS An Hiệp, H.Tuy An.
Để ghi nhận hành động dũng cảm của các thầy cô giáo, Bộ GD-ĐT quyết định khen thưởng đột xuất các cô: Võ Thị Thu Sương, Hiệu trưởng; Nguyễn Thị Hòa, Phó hiệu trưởng; Lê Thị Kim Hằng, giáo viên; Thái Thị Tuyết Hồng, giáo viên và thầy Bùi Xuân Đồng.

tin liên quan

Tuyên dương 7 thanh niên dũng cảm cứu cô giáo và học sinh
Anh Phan Xuân Hạnh, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Phú Yên đã tuyên dương và khen thưởng đột xuất cho 7 thanh niên trong thôn đã dũng cảm bơi trong lũ quét cứu 4 cô giáo và 20 học sinh Trường mầm non xã An Hiệp (Thanh Niên đã thông tin).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.