Con tìm mộ cha Hàn Quốc rơi máy bay 50 năm, người Việt lần ra dấu vết

27/11/2018 13:32 GMT+7

Qua mạng xã hội Facebook, một người Hàn Quốc nhờ tìm giúp mộ cha mình bị tai nạn máy bay tại núi Vũng Chua (TP.Quy Nhơn). Nhiều người phản hồi đã tìm thấy ngôi mộ này.

Những ngày qua, nhiều tài khoản Facebook ở Bình Định đã chia sẻ một số hình ảnh về ngôi mộ trên núi Vũng Chua (TP.Quy Nhơn, Bình Định) được cho là của một người lính Hàn Quốc bị tai nạn máy bay trong thời gian tham gia chiến tranh tại Việt Nam.
Những tấm ảnh này được đăng đầu tiên trên trang Facebook của Hội leo núi Quy Nhơn. Ngoài các ảnh trắng đen về những người lính Hàn Quốc đứng xung quanh ngôi mộ có bia bằng chữ Hàn và ảnh về hiện trường vụ tai nạn máy bay được chú thích là ảnh tư liệu, còn có một số ảnh về ngôi mộ được chụp vào ngày 25.11 của anh Bùi Bắc, thành viên Hội leo núi Quy Nhơn.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay năm 1969 ẢNH DO ÔNG HEOUNGGON YOO CUNG CẤP
Theo anh Bắc, đầu tháng 1.2018, một người đàn ông Hàn Quốc tên Heounggon Yoo chia sẻ thông tin trên trang Facebook của Hội leo núi Quy Nhơn về việc một người bạn của ông muốn tìm lại mộ cha mình vốn là lính Hàn Quốc tham gia chiến tranh tại Việt Nam. Người lính này bị tai nạn máy bay tại núi Vũng Chua vào ngày 11.11.1969, sau đó được chôn cất tại khu vực này, ở độ cao 500 m so với mực nước biển.
Ông Heounggon Yoo nhờ các thành viên Hội leo núi Quy Nhơn tìm giúp ngôi mộ người lính nói trên.
Ngày 25.11, anh Bắc và anh Trần Mẫn (thành viên Hội leo núi Quy Nhơn) leo núi Vũng Chua, tình cờ phát hiện ngôi mộ có đặc điểm giống ngôi mộ mà ông Heounggon Yoo cần tìm.
Anh Bắc đã chọn góc ảnh trùng với góc ảnh chụp ngôi mộ mà ông Heounggon Yoo đưa lên để so sánh, kết quả thấy ngôi mộ và 2 tảng đá sau ngôi mộ giống hệt nhau.
Ngôi mộ do anh Bùi Bắc chụp và ảnh ngôi mộ người lính Hàn Quốc do ông Heounggon Yoo cung cấp có nhiều điểm tương đồng
“Trước chúng tôi đã có anh Đoàn Phúc Trưởng đưa ảnh ngôi mộ nói trên lên mạng xã hội. Hiện chưa có cơ quan nào xác nhận ngôi mộ chúng tôi nhìn thấy là ngôi mộ của người lính Hàn Quốc năm xưa. Tuy nhiên, nếu thân nhân ông ta đến Quy Nhơn, chúng tôi sẵn sàng dẫn họ đến để nhận diện ngôi mộ này”, anh Bắc nói.
Ngay sau khi các bức ảnh nói trên được đưa lên mạng xã hội, ông Heounggon Yoo đã bình luận là rất mừng về thông tin này và cho biết sẽ gởi cho người bạn của mình.
Hiện đã có 1 tài khoản Facebook của người Hàn Quốc khẳng định đây là ngôi mộ của người lính Hàn Quốc năm xưa và cho biết muốn tìm hiểu thêm về vị trí và đặc điểm xung quanh ngôi mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.