Con trai mất, người mẹ nghèo Quảng Nam nén đau thương trong khu cách ly

Mạnh Cường
Mạnh Cường
17/08/2020 20:16 GMT+7

Đang thực hiện cách ly thì nghe tin con trai mất nhưng không thể về gặp mặt lần cuối, người mẹ nghèo ở Quảng Nam đành phải nén đau thương nói lời từ biệt con trai từ khu cách ly vọng về.

“Con ơi! Mẹ xin lỗi”

Câu chuyện thấm đẫm nước mắt ấy xảy ra ở khu cách ly số 4, Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình (xã Đại Hiệp, H.Đại Lộc, Quảng Nam).

Sáng 16.8, bà Cao Thị Cúc (54 tuổi, ở xã Đại Hưng, H.Đại Lộc) lặng lẽ đến tìm cán bộ trong khu cách ly số 4 xin về nhà nhìn con trai lần cuối khi bà hay tin con trai là anh Nguyễn Văn Vũ (25 tuổi) đã không qua khỏi vì căn bệnh ung thư máu quái ác.

Tuy nhiên, được các cán bộ, nhân viên y tế trong khu cách ly động viên, giải thích, bà Cúc nén nỗi đau tiếp tục ở lại thực hiện cách ly.

Khu cách ly nơi bà Cúc nén đau thương nói lời tạm biệt đứa con trai xấu số

ẢNH: C.X

Bà Cúc cho hay, năm ngoái con trai bà bị ung thư máu nên phải nằm điều trị ở Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng cả năm trời. Ngày 27.7 vừa qua, nhận thấy sức khỏe của con yếu dần, khó qua khỏi nên các bác sĩ cho về nhà. Do về từ vùng dịch Đà Nẵng nên ngày 8.8, hai mẹ con phải đi cách ly tập trung. Trong đó, bà Cúc cách ly tại khu số 4, còn anh Vũ cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

“Sau 2 tuần nằm ở bệnh viện, con trai tôi đã không qua khỏi và ra đi vào sáng 16.8. Tôi ở đây nên chuyện hậu sự phải nhờ con trai lớn, chính quyền và bà con lối xóm lo giúp. 2 giờ chiều nay là đưa đi chôn rồi nhưng tôi không thể nhìn được mặt con lần cuối. Con ơi! Mẹ xin lỗi”, bà Cúc khóc nức nở.

Bà Cúc tâm sự, đứa con trai lớn thì đã có vợ và sống ở Đà Nẵng nên những năm qua bà và anh Vũ đều nương tựa vào nhau để sống. “Tôi không nghĩ nó lại bỏ tôi ra đi sớm thế này. Nó còn trẻ quá! Sao ông trời lỡ bắt nó đi sớm vậy chú ơi! Con ơi! Muốn nhìn mặt con lần cuối sao khó quá vậy”, bà Cúc nghẹn ngào.

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 17.8: Dịch bệnh phức tạp ở Hà Nội, Hải Dương

Khu cách ly chung tay giúp người mẹ nghèo

Thượng úy Lương Hưng Lộc (Ban Chỉ huy Quân sự H.Đại Lộc) cho hay nhận được điện thoại người nhà báo con trai mất, bà Cúc đã khóc rất nhiều. Sau đó, bà đã tìm đến cán bộ quản lý khu cách ly xin về gặp mặt con lần cuối nhưng được động viên, bà Cúc đành nén đau ở lại cách ly.

Nữ cán bộ CDC Quảng Nam mắc Covid-19 nhưng chưa xác định được nguồn lây

“Nhân viên y tế, người dân trong khu cách ly sau khi biết chuyện cũng đến chia sẻ nỗi đau, mất mát với cô. Bây giờ, tâm trạng của cô đã khá hơn đôi chút…”, thượng úy Lộc nói.

Sau khi biết chuyện buồn của gia đình bà Cúc, chị Hà Thị Tuấn (nhân viên y tế khu cách ly) đã nhiều lần tìm đến an ủi. Cũng là phụ nữ và đã làm mẹ nên chị thấu hiểu nỗi đau mà bà Cúc đang phải trải qua trong giai đoạn khó khăn này.

Chị Tuấn chia sẻ: “Con mất, nhưng mẹ không nhìn được lần cuối thật sự rất đau đớn, xót xa vô cùng. Những ai đã làm mẹ thì rất hiểu điều đó. Tình mẫu tử đó chúng tôi rất đồng cảm, chia sẻ”.

Cũng theo chị Tuấn, hoàn cảnh bà Cúc thật sự khó khăn, mấy năm trở lại đây, bà phải chăm sóc Vũ nằm điều trị tại bệnh viện nên không lấy đâu ra thu nhập. Do người con trai lớn đã lập gia đình và làm tại Đà Nẵng nên nhà chỉ có bà Cúc và Vũ nương tựa nhau.

“Thấy hoàn cảnh của cô Cúc khó khăn, nhiều cán bộ, nhân viên y tế trong khu cách ly đã chung tay chia sẻ, ủng hộ người ít, đồng thời kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ và đã trao tận tay số tiền gần 12 triệu đồng cho cô Cúc”, chị Tuấn thông tin thêm.

Kịp thời cứu bố của bác sĩ đội phản ứng nhanh đang đi hỗ trợ điều trị Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.