Con trai nữ lao công bị tông xe tử vong nghẹn ngào không tin nổi mất mẹ

Trần Cường
Trần Cường
24/04/2019 16:36 GMT+7

Sau những giờ chạy xe ôm, chiều đến, nữ lao công (bị “tài xế điên” tông tử vong vào đêm 22.4) lại đẩy xe rác đi khắp các con đường trên địa bàn được giao để làm sạch môi trường, kiếm tiền nuôi con ăn học.

Sau vụ tai nạn liên hoàn do “tài xế điên” gây ra vào đêm 22.4, chúng tôi tìm về gia đình chị Lê Thị Thu Hà (42 tuổi, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội), nữ lao công tử vong thương tâm trong lúc đang cặm cụi làm đẹp cho phố phường Hà Nội. Căn nhà cấp 4 lụp xụp nằm sâu trong con ngõ nhỏ phố Đặng Văn Ngữ (quận Đống Đa, Hà Nội) trống vắng lạ thường, mặc dù có nhiều đoàn người lui tới.
[VIDEO] Đồng nghiệp bàng hoàng vì nữ lao công bị xe “điên” tông chết trên phố Hà Nội

Cả đời vì con

Trong căn phòng cũ kỹ, nhiều mảng tường nứt toác, mốc đen chỉ kê đủ chiếc giường và vài đồ vật đơn sơ, em Trần Đức Anh (15 tuổi, con trai cả của nữ lao công Lê Thị Thu Hà) vẫn chưa hết đau đớn, xót xa vì sự ra đi đột ngột của người mẹ.
Đôi mắt thất thần nhìn xung quanh rồi lại cúi mặt xuống như để che đi những giọt nước mắt, Đức Anh kể, em là con lớn trong gia đình, mẹ em làm công nhân môi trường từ lúc em vừa vào lớp 1. Vì cuộc sống khó khăn nên gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xích mích. Vài năm gần đây, bố mẹ Đức Anh đã sống ly thân vì chị Hà không chịu đựng được cảnh thường xuyên cãi vã.
Em Trần Đức Anh, con trai cả của nữ lao công gặp nạn vào đêm 22.4 do bị "tài xế điên" tông Ảnh Trần Cường
Khoảng hơn 1 năm gần đây, chị Hà đưa Đức Anh về ở với mẹ đẻ, còn con út là cháu Trần Đức Hiếu ở lại sống cùng bố. Với đồng lương lao công ít ỏi, hàng ngày chị Hà chạy xe ôm, đến chiều tới ca làm, chị lại cặm cụi đẩy xe rác đi khắp các con phố được giao để làm sạch môi trường, kiếm tiền nuôi con ăn học.
“Mẹ em vất vả lắm, thương mẹ, em đã từng nghĩ sẽ nghỉ học đi làm thêm để phụ giúp mẹ, nhưng mẹ không đồng ý, lại động viên em phải cố học để sau này thoát khỏi cái nghèo, không được phụ lòng mẹ”, Đức Anh ngẹn ngào nói.
Căn phòng ẩm mốc, tường nứt toác của mẹ con Đức Anh Ảnh Trần Cường
Từ sự động viên đó, Đức Anh chăm chỉ học hành, em luôn là học sinh giỏi của lớp. Sắp tới Đức Anh thi lên cấp 3 và cũng bởi chị Hà đi làm từ sáng tới đêm nên 2 mẹ con rất ít có thời gian nói chuyện với nhau.
“Mới mấy ngày gần đây, khi em đang học bài, mẹ còn động viên em cố học cho tốt, thi vào trường cấp 3 mẹ sẽ mua xe cho em để đi lại đỡ vất. Mẹ em bảo chỉ đi tăng ca mấy ngày thôi, mẹ sẽ có tiền đóng học, mua xe cho em, vậy mà... mẹ em chết rồi anh ạ!”, Đức Anh không cầm nổi nước mắt.
Góc học tập của Đức Anh Ảnh Trần Cường
Theo Đức Anh, khi mẹ gặp nạn, em vội vã bắt xe ôm cùng người thân ra hiện trường thì thấy thi thể mẹ nằm bên ven đường, khi đó đã được phủ lên tấm vải trắng, em đã ngất lịm đi. Khi tỉnh lại, Đức Anh chỉ biết khóc, không thể tin mẹ đã mất đi vĩnh viễn.

Kẻ đầu bạc tiễn người tóc xanh!

Ngồi thất thần bên chiếc giường cũ, bà Nguyễn Thị Liên (78 tuổi, mẹ chị Hà) chia sẻ bà sinh được 7 người con, chị Hà là con thứ 4 trong gia đình. Vì gia đình bà đông con nên cuộc sốc nheo nhóc, khó khăn, chị Hà vất vả từ nhỏ. Lớn lên, bà Liên gả chị Hà về phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), sau đó chị sinh được 2 cậu con trai.
“Số nó khổ, lấy chồng về con tôi chưa hết khổ, không được hạnh phúc. Công việc không ổn định, cuộc sống khó khăn khiến 2 vợ chồng thường xuyên xích mích, cãi vã, rồi ly thân. Thương con, tôi động viên con gái về ở cùng mẹ, rau cháo nhưng gần nhau. Từ lúc hay tin con gặp nạn, tôi không thể chợp mắt, thương cháu, thương con mà không cầm được nước mắt. Sao ông trời không mang tôi đi, để cơ sự như ngày hôm nay, cảnh kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh!”, bà Liên khóc nghẹn.
Gia đình tổ chức "tang lễ tạm" cho nữ lao công Ảnh Trần Cường
Theo bà Liên, chị Hà làm công việc lao công cũng được khoảng 8 năm nay. Để có tiền lo cho con ăn học, ngoài giờ làm, chị Hà làm thêm nghề xe ôm để có thêm thu nhập trang trải.
“Nó bị bệnh mà giấu tôi và các cháu, hôm bữa ốm yếu, đi khám về nó cũng không nói, tôi hỏi mãi mới biết con tôi bị sơ gan cổ trướng. Chắc nó sợ nói ra tôi và các cháu không cho đi làm. Bây giờ xác con tôi vẫn đang ở Bệnh viện Bạch Mai, cả nhà không ai được nhìn nó lần cuối. Con tôi khổ quá, sao khổ đến lúc chết vậy!”, bà Liên không kìm được dòng nước mắt.
Dự kiến vào 7 giờ sáng mai, 25.4, gia đình sẽ tổ chức tang lễ cho chị Hà tại Bệnh viện Bạch Mai, sau đó sẽ đưa về quê tại xã Quảng Phú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội mai táng theo phong tục địa phương.
Khoảng 23 giờ 15 đêm 22.4, tài xế Đỗ Xuân Tuyên (49 tuổi, trú tại P.Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội) điều khiển ô tô Hyundai mang biển kiểm soát 29A - 784.09, lưu thông trên đường Vĩnh Hồ, quận Đống Đa, TP.Hà Nội đã va chạm với 5 xe máy, 1 xe đạp điện.
Sau đó, tài xế này tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy ra đường Tây Sơn và rẽ sang đường Láng, đến đối diện cây xăng đường Láng thì đâm vào chị Lê Thị Thu Hà khiến chị Hà tử vong tại chỗ.  
Chiếc xe gây tai nạn tại hiện trường Ảnh Trần Cường
Sau khi đâm tử vong nữ lao công, tài xế Tuyên tiếp tục nhấn ga bỏ chạy và va quệt với 1 xe máy do anh Lê Thành Đạt (22 tuổi) điều khiển, khiến anh Đạt bị thương; tiếp đó lại đâm nát phần đuôi chiếc Mercedes (do chị Dương Thị Ánh Ngọc, 27 tuổi, trú P.Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) điều khiển; rồi bỏ chạy tới đối diện số 81 Láng Hạ, quận Ba Đình thì chiếc xe dừng lại do không thể chạy thêm được. Tài xế này mở cửa vùng chạy thoát thân nhưng bị người dân khống chế, bàn giao cho lực lượng chức năng.
Thời điểm gây tai nạn, tài xế Tuyên say xỉn, gần như không thể kiểm soát được hành vi của mình. Kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế cho kết quả là 1,041 mg/lít khí thở, vượt gấp nhiều lần so với quy định của pháp luật. Tới khoảng 9 giờ sáng 23.4, tài xế này vẫn chưa tỉnh táo để cơ quan chức năng lấy lời khai.
Chiều 23.4, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, đồng thời tiến hành tạm giữ hình sự đối với tài xế Đỗ Xuân Tuyên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.