Công an TP.HCM đề nghị người dân không chia sẻ tin 'CSGT giả thổi phạt chuẩn'

15/10/2019 09:13 GMT+7

Ngày 15.10, Phòng Tham mưu (PV01, Công an TP.HCM) cho biết, đơn vị đề nghị người dân không tiếp tục chia sẻ, bình luận tin bịa đặt CSGT giả thổi phạt chuẩn, "chất lượng hơn hàng thật" đăng trên Facebook những ngày qua.

Như Thanh Niên đã thông tin, những ngày qua, mạng xã hội chia sẻ rần rần câu chuyện sai sự thật nhưng dân mạng tin sái cổ. Theo những thông tin bịa đặt đang lan truyền, N.V.D là sinh viên năm cuối đại học, do thiếu tiền sinh hoạt nên dùng cảnh phục của anh rể ra đường xử phạt những người vi phạm luật giao thông để thu tiền. Địa bàn hoạt động của D. thường ở quận 2, 8 và 9 (TP.HCM).
Để bản tin thuyết phục hơn, người chia sẻ còn viết, khi khám xét chỗ ở của D., công an đã thu được một tập biên lai giả, trong đó có chi tiết thể hiện D. đã phạt 120 trường hợp với số tiền khoảng 40 triệu đồng. Từ những thông tin trên biên lai phạt, công an đã liên lạc với những người bị hại nhưng tất cả đều xác nhận họ không phàn nàn gì về việc bị D. phạt vì tác phong của D. rất... chuyên nghiệp.
Tác giả của câu chuyện còn ghi lại những lời chia sẻ có cánh của nhiều “bị hại” như: CSGT dỏm này đã cảnh báo rất tâm huyết khi người mẹ chở hai con không đội mũ bảo hiểm, chở người xỉn về tận nhà, thậm chí có người còn muốn gả con gái cho anh CSGT... Do vậy, các “bị hại” không ký đơn tố cáo. 
Đáng chú ý, sau khi bị bắt, nhà D. còn thuê luật sư bào chữa cho D. theo hướng “hàng giả nhưng chất lượng tốt hơn hàng thật”.
Lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an TP.HCM khẳng định thông tin trên hoàn toàn là tin bịa đặt, sai sự thật, hình ảnh được cắt ghép từ một bài báo đăng tải năm 2011.
"CATP đề nghị người dân không tiếp tục chia sẻ, bình luận về nội dung không đúng sự thật trên. Hiện công an đang tiếp tục xác minh và xử lý nghiêm người đã đăng tải thông tin sai sự thật trên theo quy định của pháp luật", vị lãnh đạo Phòng Tham mưu nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.