Công trình đình trệ vì người nhà cán bộ chiếm lộ giới

Bắc Bình
Bắc Bình
10/07/2020 09:02 GMT+7

Một công trình giao thông nông thôn ở Bến Tre bị đình trệ, vì người nhà cán bộ xã bao chiếm lộ giới , gây bất bình cho hàng trăm hộ dân.

Đó là ngôi nhà 1 lầu, tổng diện tích khoảng 60 m2, không có người ở, nằm ngay “yết hầu” của công trình giao thông liên ấp nối với huyện lộ 32 (dẫn ra QL57). Công trình đang dang dở do chủ ngôi nhà này là ông Lê Văn Trãi (58 tuổi, ngụ ấp Tân Thông 4, xã Thanh Tân) không chịu tháo dỡ, di dời. Chiều dài tịnh tiến của con đường dựa trên các trụ cắm mốc lộ giới sẽ đi qua 1/2 diện tích ngôi nhà này. Người dân ấp Thanh Xuân 2, xã Thanh Tân, H.Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) đã gửi đơn đến Báo Thanh Niên đề nghị làm rõ.

Người thân cán bộ xây nhà chiếm lộ giới, chặn "yết hầu" đường qua lại

Con làm cán bộ nên được bao che (?!)

Theo quan sát, con đường đang làm được thi công “cuốn chiếu” từ bên trong ra và hiện chỉ còn khoảng 40 m cuối ngang qua một phần căn nhà là sẽ hoàn công. Bà Đỗ Thị Nhân (ngụ ấp Thanh Xuân 2) bức xúc: “Hàng trăm hộ dân bên trong như chúng tôi muốn đi chợ, bán trái dừa, con gà... đều phải đi bằng con đường lầy lội này. Nhà nước làm đường khiến chúng tôi rất mừng. Vậy mà còn có 40 m cuối vẫn không thi công được vì bị vướng. Ngôi nhà lại nằm chắn ngang mặt cắt ra huyện lộ 32 khiến người bên trong chạy xe ra bị khuất tầm nhìn, tai nạn giao thông liên tục”.
Còn bà Hồng Thị Nhanh, ngụ cùng địa phương, cho biết: “Chúng tôi đã phản ánh đến chính quyền và nhiều cơ quan huyện, xã đến tiếp xúc đối thoại, hứa sẽ buộc ông Trãi tháo dỡ nhiều lần nhưng rồi vẫn rơi vào im lặng. Có lẽ vì ông ấy có con gái làm cán bộ trong xã, con rể làm chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Tân nên mới được bao che như vậy”.

Chính quyền thừa nhận không nghiêm

Ông Nguyễn Xuân Vĩnh, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Thanh Tân, cho biết bức xúc của người dân về việc ông Trãi có con gái, con rể là cán bộ xã và không chịu tháo dỡ nhà để thi công là đúng. Năm 2016, khi ông Trãi đến mua đất (sang tay và không có sổ đỏ) và xây nhà kiên cố đã bị đại diện UBND xã Thanh Tân lập biên bản, yêu cầu tự tháo dỡ vì vi phạm quy hoạch lộ giới.
“Gia đình ông Trãi có làm bản cam kết sẽ tự tháo dỡ khi công trình lộ liên ấp thi công nên UBND xã cho tồn tại. Tuy vậy, đến cuối năm 2019, lúc con đường dài 1,7 km, rộng 4 m, vốn đầu tư ngân sách hơn 3,5 tỉ đồng thi công đạt hơn 90% khối lượng thì lại vướng ngay nhà ông Trãi. Chính quyền rất nhiều lần vận động, nhưng ông Trãi nói không có kinh phí thuê nhân công tháo dỡ nhà. Chúng tôi xem đây là bài học kinh nghiệm vì không làm nghiêm theo quy định pháp luật đối với ông Trãi tại thời điểm năm 2016, lúc nhà đang xây”, ông Vĩnh nói.
Theo ông Vĩnh, công trình đường nông thôn mới này được ngân sách nhà nước đầu tư kinh phí 70% và 30% còn lại do người dân tự hiến đất nơi công trình đi qua. Đây là tuyến giao thông huyết mạch của hàng trăm hộ dân ở 3 ấp Tân Thông, Tân Thông 3 và Thanh Xuân 2 nối với trung tâm xã, QL57. Tất cả hộ dân thực hiện tốt chủ trương nên bà con rất bức xúc trước việc ông Trãi bao chiếm hành lang lộ giới, cất nhà trái phép trên đất không có chủ quyền mà không tự tháo dỡ, gây đình trệ công trình giao thông. “Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động để gia đình ông Trãi tự tháo dỡ, để công trình được hoàn thành”, ông Vĩnh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.