Covid-19: Giá khẩu trang y tế tại TP.HCM leo thang, treo bảng hết hàng

28/07/2020 09:20 GMT+7

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khi xuất hiện nhiều ca nhiễm ở Đà Nẵng và thêm ca nghi nhiễm ở Quảng Nam, người dân TP.HCM lại đổ xô mua khẩu trang y tế khiến mặt hàng này lại cháy hàng, tăng giá.

Bên cạnh các hiệu thuốc, chợ thuốc tây tại TP.HCM, trên mạng xã hội, mặt hàng khẩu trang trong những ngày gần đây lại được rao bán rầm rộ trở lại với giá tăng lên theo từng giờ.

'Điệp khúc' cháy hàng, giá leo thang

PV đến khu chợ thuốc ây lớn nhất TP.HCM tại đường Nguyễn Giản Thanh (Q.10, TP.HCM). Khu này trở nên đông đúc, nhiều điểm ùn ứ kẹt xe vào chiều 27.7 vì người dân đổ về mua khẩu trang sau khi ca nhiễm Covid-19 xuất hiện trong cộng đồng tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Nhiều cửa hàng trong khu chợ thuốc Tây lớn nhất TP.HCM này thông báo hết khẩu trang y tế khi được khách hàng hỏi mua. Một số cửa hàng thuốc khác tuy vẫn còn khẩu trang nhưng số lượng không nhiều, một số cửa hàng lại đưa khẩu trang ra ngay cửa tiệm để chào khách.

Khẩu trang nhanh chóng hết hàng do nhu cầu mua của người dân gần đây cao

Ảnh: Trần Kim Anh

Theo lời chủ một số cửa hàng thuốc, giá khẩu trang y tế tăng lên gấp đôi sau một ngày, ngày 26.7, giá một hộp khẩu trang là 60.000 - 70.000 đồng thì đến 27.7, mỗi hộp khẩu trang đã lên đến 120.000 - 150.000 đồng, có nơi bán gần 200.000 đồng/hộp.

Những người này cho biết thêm, hiện tại khẩu trang còn lại chủ yếu là khẩu trang 3 - 4 lớp, còn khẩu trang có lớp than hoạt tính đã cháy hàng.

Một số cửa hàng đưa khẩu trang y tế ra ngay cửa tiệm để chào khách

Ảnh: Trần Kim Anh

Một số chủ cửa hàng còn cho rằng, giá khẩu trang rồi sẽ tiếp tục tăng nữa và tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế sẽ nhanh chóng xảy ra. Bởi hiện tại, nguồn cung hàng của họ vẫn chưa thông báo lại chính xác thời điểm sẽ chuyển hàng về.

Người dân sài gòn nói sao về việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Chúng tôi vào một cửa hàng thuốc ngay trong khu chợ thuốc Tây lớn nhất TP.HCM, chủ cửa hàng cho hay, khẩu trang của cửa hàng đã gần hết sạch, giờ chỉ còn 2 hộp cuối cùng. Người này nói thêm: “Giá hộp này 130.000 đồng, tăng gấp đôi giá ngày hôm qua, mình không nài nỉ khách mua nhưng mình nghĩ nên mua sớm nếu để đến mai chắc chắn sẽ khó kiếm khẩu trang hơn nữa”, phía cửa hàng cho hay.

Nhiều người dân tìm mua khẩu trang y tế

Ảnh: Trần Kim Anh

Nhiều người đến mua khẩu trang y tế vì thấy giá cao, muốn được giảm nhưng chủ cửa hàng không chấp nhận. Anh Tiến Hưng (40 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM) đến mua khẩu trang tại một nhà thuốc trên đường Nguyễn Giản Thanh nói rằng: “Nhanh lên giá quá, chiều qua bạn tôi mới mua một hộp với giá chỉ hơn 60.000 đồng nay đã tăng gấp đôi. Tôi có nói chủ cửa hàng giảm một chút, 3 hộp còn 300.000 đồng thay vì giá họ đưa ra là 3 hộp 360.000 đồng nhưng họ không chấp nhận. Giá thế này tôi nghĩ tôi sẽ mua thêm khẩu trang vải vừa rẻ vừa tiện rất nhiều”.

Một số người mua muốn giảm giá khẩu trang nhưng chủ cửa hàng không đồng ý

Ảnh: Trần Kim Anh

Khẩu trang y tế được bán với giá tăng gấp đôi chỉ sau 1 ngày

Ảnh: Trần Kim Anh

Hầu hết các cửa hàng còn khẩu trang chỉ còn loại 3, 4 lớp

Ảnh: Trần Kim Anh

Lo lắng về chất lượng khẩu trang y tế trên mạng

Dễ thở hơn ở hiệu thuốc và chợ thuốc tây, khẩu trang y tế được rao bán trên mạng xã hội có mức tăng giá nhẹ. Theo dõi một hội nhóm trên Facebook vào ngày 26.7, những loại khẩu trang y tế được rao bán trên nhóm này với giá 55.000 đồng/hộp. Đến ngày 27.7, khẩu trang y tế đã được tăng giá lên 65.000 đồng/hộp và còn tăng lên 75.000 đồng/hộp.

Những thành phần tạo nên khẩu trang y tế - mặt hàng hot nhất đại dịch covid-19

“Mai em có hàng khẩu trang y tế 4 lớp hộp 50 cái, hàng bao đẹp lẻ giá 75.000 đồng/hộp, giá sỉ 3.500.000/thùng ai thật sự cần thì inbox e ạ”, nhiều thông tin rao bán tương tự các loại khẩu trang hoạt tính, khẩu trang 4 - 5 lớp được đăng tải khắp các trang mạng xã hội. 

Liên hệ với tài khoản này, chủ tài khoản cho biết vì số lượng đặt quá nhiều nên hiện tại đã hết hàng và đang đợi đợt đặt hàng mới nhưng vẫn cam kết về chất lượng.

Ngày 27.7, đa số khẩu trang trên mạng đều lên giá

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

 

Nhiều người vì không mua được khẩu trang ở các hiệu thuốc nên mua thông qua những người rao bán online. Tuy nhiên, đặt hàng thông qua mạng xã hội lại khiến không ít người lo lắng về chất lượng.

Chị Võ Thu Giang (23 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ sau khi đặt trên mạng xã hội một hộp khẩu trang y tế với giá là 50.000 đồng thì đã được giao hàng đến tận nơi. Tuy nhiên sau khi mở hộp khẩu trang thì phát hiện đây không phải là hàng tốt.

Làm việc ở phòng thí nghiệm, mỗi ngày phải thay một khẩu trang nên Giang đã lựa chọn đặt mua hàng qua mạng. Giang cho biết hộp khẩu trang y tế của cô mua được là khẩu trang dạng tái chế lại vì không còn mùi của miếng kháng khuẩn, khẩu trang cũ và nhăn vì đã xài qua và được ủi lại.

“Giờ giá khẩu trang lên chóng mặt mà không biết thật giả thế nào. Mình chỉ dám mua ở hiệu thuốc, dù giá hơi cao hơn một chút nhưng đúng hàng chuẩn, yên tâm hơn. Mọi người mua khẩu trang qua mạng thì cũng nên cẩn thận một chút”, Giang chia sẻ.

 

TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 người đến từ Đà Nẵng từ ngày 1.7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.