Giữa dịch Covid-19, dân mạng phẫn nộ các clip hài chế giễu kỳ thị Đà Nẵng

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
27/07/2020 11:45 GMT+7

Mạng xã hội dậy sóng phẫn nộ vì một số đoạn clip với nội dung kỳ thị Đà Nẵng vì đang là điểm bùng phát dịch Covid-19 và đang áp dụng giãn cách xã hội để phòng dịch.

Theo đó, những đoạn clip này được quay bằng ứng dụng TikTok của tài khoản có tên thuy.kami và tài khoản huynhdangthong, hai clip đều dài khoảng 30 giây.

Đề nghị xử lý người đăng clip kỳ thị Đà Nẵng trên TikTok

Clip đầu tiên mô phỏng một buổi chào đón nhân viên mới, khi người đóng vai "Chủ tịch" bắt tay từng nhân viên và hỏi nhân viên đến từ đâu. Lần lượt những cô gái trả lời đến từ Hà Nội, Quảng Trị đều được bắt tay mỉm cười. Cô gái thứ ba trả lời đến từ Đà Nẵng, vị "Chủ tịch" này bất ngờ rút tay lại, những cô gái xung quanh cũng tỏ vẻ e ngại. Sau đó, tất cả nhóm người này đẩy cô gái đến từ Đà Nẵng ra ngoài và đóng cửa lại kèm nhiều động tác phản cảm.

Vị "chủ tịch" bắt tay và hỏi từng cô gái đến từ đâu

Ảnh: Cắt từ clip

Tương tự, clip thứ hai mô phỏng lại câu chuyện của một khách du lịch hào hứng chuẩn bị hành lý để đi du lịch. Nhưng khi được cho biết là sẽ đi đến Đà Nẵng thì ngay lập tức, người này vứt bỏ hành lý và trả lời: "Dẹp m.. đi".
Hai clip này sau đó được tài khoản N.M đăng lên mạng xã hội Facebook kèm status bày tỏ sự phẫn nộ và thất vọng khi từng thích những người làm clip nói trên.

Quay clip TikTok kỳ thị Đà Nẵng, nhóm bạn trẻ khiến cộng đồng mạng "dậy sóng"

Tài khoản N.M viết: "Là một người dân Đà Nẵng trong những lúc căng thẳng như thế này chúng tôi vẫn luôn nơm nớp lo sợ khi thông tin về dịch Covid-19 xuất hiện tại thành phố của mình. Hơn hết, bản thân tôi cũng như những người dân Đà Nẵng còn chưa kịp vui mừng vì những dấu hiệu phục hồi cơ bản sau giai đoạn giãn cách xã hội thì bây giờ hàng loạt chuyến bay đến bị huỷ bỏ, hàng loạt tour và khách sạn bị huỷ, chúng tôi lại bước vào giai đoạn giãn cách xã hội lần hai với hàng nghìn người phải thất nghiệp? Vậy liệu điều đó có vui để bạn làm clip như thế này không?"
Người bức xúc clip viết tiếp: "Chúng tôi hy vọng mạng xã hội là nơi sẽ giúp chúng tôi truyền tải đi những thông điệp tích cực để phòng chống Covid-19, những hành động quyết liệt của chính quyền thành phố trong việc truy tìm các dấu vết dịch tễ và những F0, F1 có liên quan. Bởi lẽ chúng tôi cũng muốn bảo vệ chính mình và cho chính những khách du lịch trên mọi miền đất nước".

Clip kỳ thị Đà Nẵng gây tranh cãi

Bài viết trên nhanh chóng nhận hơn 1.400 lượt chia sẻ. gần 2.000 lượt bày tỏ cảm xúc và hằng trăm bình luận phẫn nộ trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng những người này làm clip "vui" với nội dung kỳ thị Đà Nẵng là không đúng, rất phản cảm và không có văn hóa.
Facebooker Anh Đăng lên tiếng: "Có ai muốn nơi mình ở bệnh dịch đâu. Bất kỳ nơi nào bị đều là ở trên đất nước, đều là dân Việt Nam mình thì mắc mớ gì kỳ thị. Động viên các y bác sĩ y Đà Nẵng cùng nhau vượt qua khó khăn này mới phải chứ. Làm ơn đừng giễu cợt bằng mấy cái clip câu view rẻ tiền nữa". Tài khoản Bui Văn Định bức xúc: "Tưởng thế là hài à? Đáng ra những clip như thế này nên bị phạt mới đáng!". Facebooker Minh Trường cũng phẫn nộ: "Clip vớ vẩn. Tưởng thế là hay".
Tài khoản Minh Chí Nguyễn bình luận:"Người ta cổ vũ Đà Nẵng cố lên còn không kịp. Người trong một nước phải thương nhau cùng". Tài khoản Mỹ Dung cùng quan điểm: "Clip làm quá lố, ở đâu cũng vậy thôi, cần phải chung tay đẩy lùi dịch bệnh chứ không phải là kỳ thị".

Người đàn ông hào hứng đi du lịch trước khi được nói điểm đến là Đà Nẵng

Ảnh: Cắt từ clip

Một số cư dân mạng cho biết từng bị kỳ thị như cô gái đến từ Đà Nẵng trong clip khi tỉnh nhà có dịch Covid-19. Tài khoản Po Trần kể: "Khi Hà Nội là tâm dịch, dân Hà Nội bọn tôi cũng bị kỳ thị cơ. Bác tôi ra tỉnh khác mua đồ được hỏi chị ở đâu thế, bảo chị Hà Nội cái bị đuổi khỏi quán luôn".

Sáng 27.7: Không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, BN416 và BN418 ở Đà Nẵng vẫn diễn biến nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.