CSGT TP.HCM: Không mang di động và quá 200.000 đồng trong ca tuần tra mẫu

02/06/2020 12:44 GMT+7

Trong các ca tuần tra kiểu mẫu, CSGT TP.HCM không được mang theo số tiền quá 200.000 đồng. Nếu vượt thì phải bỏ vào bao thư dán kín, ghi rõ số tiền bên ngoài, ngày tháng năm và được đơn vị ký xác nhận niêm phong.

Đoàn thanh niên thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đang thực hiện công trình thanh niên "Ca tuần tra kiểu mẫu" nhằm kỷ niệm ngày thành lập Đoàn và chào mừng Đại hội Đảng bộ PC08. 
Ca tuần tra kiểu mẫu được triển khai thực hiện từ 16.3 - 14.6.2020 tại tất cả các đội, trạm CSGT làm công tác mặt đường. Mỗi tổ công tác khi thực hiện nhiệm vụ phải mang theo Bản trích dẫn các hành vi vi phạm, hình thức, biện pháp và mức xử phạt hành chính tại Nghị định hiện hành.

CSGT trong ca tuần tra kiểu mẫu không được đem quá 200.000 đồng

Ảnh: Diệu Mi

CSGT thực hiện ca tuần tra kiểu mẫu không được mang theo điện thoại di động (trừ Tổ trưởng Tổ tuần tra kiểm soát giao thông mới được phép mang theo điện thoại di động để phục vụ công tác và sử dụng đúng số điện thoại đã được báo về Phòng). Đặc biệt CSGT không được mang theo số tiền quá 200.000 đồng. Trường hợp CSGT mang trên 200.000 đồng, phải bỏ vào bao thư dán kín, ghi rõ số tiền bên ngoài, ngày tháng năm và được Ban chỉ huy đơn vị ký xác nhận niêm phong.
Tất cả đoàn viên tham gia ca tuần tra kiểu mẫu phải sử dụng đúng trang phục, cấp hàm, biển số hiệu Công an nhân dân, biển hiệu và giấy chứng nhận Cảnh sát tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ; vũ khí, công cụ hỗ trợ; các biểu mẫu khi thực hiện nhiệm vụ.
Mỗi ca công tác phải xử lý vượt chỉ tiêu công tác do đơn vị phân bổ cho từng đồng chí, tập trung các chuyên đề do đơn vị đăng ký, các lỗi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông… Khuyến khích xử lý vi phạm qua hình ảnh.

Qua đánh giá sơ bộ, chương trình Ca tuần tra kiểu mẫu mang lại hiệu quả công tác cao về nhiều mặt

Ảnh: Diệu Mi

Ca tuần tra kiểu mẫu yêu cầu cán bộ chiến sĩ có thái độ, tác phong, văn hóa, ngôn phong, ngôn từ lịch sự, đúng quy định của ngành khi tiếp xúc với nhân dân, với người vi phạm, với đồng chí, đồng đội và cấp trên. Thực hiện phong trào “4 biết” (biết chào, biết cười, biết xin lỗi, biết cảm ơn) khi tiếp xúc với nhân dân, người vi phạm.
Ngoài ra, Đoàn phòng khuyến khích đoàn viên thanh niên đeo huy hiệu Đoàn khi thực hiện nhiệm vụ. Chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ đạo của cấp trên. Không sử dụng rượu, bia, các chất kích thích khi thực hiện nhiệm vụ. Không để xảy ra những hình ảnh phản cảm, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Không sử dụng các đối tượng xe ôm, cò mồi, có tính chất côn đồ để đe dọa, đánh người vi phạm phản ứng lại lỗi vi phạm hoặc để cảnh giới lực lượng kiểm tra.

Chương trình dự kiến kéo dài đến hết 14.6.2020

Ảnh: Diệu Mi

Thượng úy Trần Nguyên Bảo (Bí thư Đoàn PC08) cho biết, ca tuần tra kiểu mẫu là ca làm việc ngoài giờ của CSGT. Do vậy, một tuần, mỗi đội, trạm thường thực hiện được 3-5 ca. Qua công tác đánh giá sơ bộ, Đoàn phòng nhận thấy hiệu quả tích cực trong các ca tuần tra này.
"Ca tuần tra kiểu mẫu nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên CSGT, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. Đặc biệt phát huy xử lý vi phạm qua hình ảnh, nhiều tấm gương, hình ảnh đẹp của CSGT được lan tỏa", thượng úy Bảo chia sẻ. 

CSGT kiểm tra không cần lỗi: Thiếu giấy tờ xe phạt bao nhiêu?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.