CSGT TP.HCM kiểm tra 'di biến động dân cư' tại 12 chốt cửa ngõ ra vào

13/08/2021 09:46 GMT+7

Từ 20 giờ ngày 12.8, những người khi đi qua 12 chốt kiểm soát của ngõ TP.HCM do Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM đảm trách phải kê khai thông tin di biến động (thông tin di chuyển dựa trên dữ liệu dân cư quốc gia).

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết từ 20 giờ tối qua 12.8.2021, 12 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cấp thành phố ở khu vực cửa ngõ bắt đầu thực hiện quản lý dân vùng dịch, di biến động của người ra vào vùng dịch và quản lý tiêm chủng vắc xin phòng ngừa Covid-19 trên nền tảng dữ liệu dân cư quốc gia.
Theo đó, những người di chuyển (tài xế xe tải chở hàng, xe được cấp mã QR) qua 12 chốt trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực cửa ngõ, sẽ được hướng dẫn và yêu cầu người dân kê khai thông tin di biến động tại địa chỉ : https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Việc kê khai thông tin di biến động sẽ được thực hiện như sau:
Bước 1: Người dân truy cập vào Hệ thống quản lý tờ khai y tế theo địa chỉ website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc quét mã QR code bằng ứng dụng Zalo hoặc ứng dụng quét mã QR code để vào biểu mẫu khai báo y tế.
Lưu ý: Không dùng ứng dụng Bluezone để quét mã QR này.
Bước 2: Đọc kỹ và điền chính xác các thông tin vào các ô trong biểu mẫu khai báo (ô có dấu sao “*” biểu thị việc bắt buộc phải nhập).
Bước 3: Nhập mã xác thực vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo
Bước 4: Nhấn nút “Gửi đi ” và chờ cho đến khi màn hình sẽ xuất hiện thông báo mã QR code, người dân chụp lại màn hình hoặc chọn để lưu mã.
Bước 5: Xuất trình mã QR code cho cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin kèm theo CMND/CCCD.
Riêng đối với trường hợp người không có điện thoại thông minh để khai báo, cán bộ tại chốt sẽ phát phiếu khai báo y tế cho người dân để khai. Sau khi kê khai, cán bộ kiểm tra, đối chiếu thông tin với CMND/CCCD của người dân.

Bản tin Covid-19 ngày 13.8: TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội sau 15.8, triển khai tiêm vắc xin Vero Cell

Lãnh đạo một đội CSGT phụ trách chốt kiểm soát khu vực cửa ngõ TP.HCM cho biết, từ dữ liệu khai báo di biến động dân cư, Cục C06 sẽ quản lý, nắm được lộ trình di chuyển của người khai báo, giờ nào qua chốt nào... Từ đó trích xuất khi cần thiết. Cũng theo lãnh đạo đội CSGT này, những trường hợp được cho phép qua chốt kiểm soát cửa ngõ hiện nay gồm: công nhân viên đi thực hiện nhiệm vụ, lực lượng tuyến đầu, xe chở nhu yếu phẩm,... Tất cả các trường hợp được qua chốt kiểm soát cửa ngõ đều phải khai di biến động dân cư, riêng các xe tải đã được cấp mã QR Code riêng thì không phải khai báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.