Xe

CSGT TP.HCM nói 'kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất chưa bao giờ nguội!'

Lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết tình hình giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất chưa bao giờ nguội. Đặc biệt những tháng cuối năm, dự báo giao thông khu vực này còn phức tạp.

Sáng 2.11, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) tổ chức Hội nghị giao ban công tác tổ chức giao thông mở rộng và giải quyết 10 khu vực phức tạp về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn TP.
VIDEO: CSGT TP.HCM đề xuất nhiều phương án để giảm kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất
Theo đó, 10 điểm phức tạp về TTATGT trên địa bàn TP gồm: Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lát, ngã tư Tây Hòa (Ngã tư MRK), ngã tư Thủ Đức, Vòng xoay Phạm Văn Đồng - Nguyễn Thái Sơn - Bạch Đằng - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Kiệm, ngã sáu Công trường Dân Chủ, ngã 5 Đài Liệt sĩ, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc lộ 13 (từ Bạch Đằng đến cầu Bình Triệu), giao lộ Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Văn Linh, đường Dương Bá Trạc, tuyến Quốc lộ 1 đoạn cầu Bình Điền.
Giao thông ùn ứ tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất Ảnh: Đậu Tiến Đạt
Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất không bao giờ là nguội. Dự báo trong những tháng cuối năm mật độ phương tiện sẽ còn đông hơn nữa, do vậy cần có những giải pháp kịp thời.
Ông Phong đề xuất lực lượng CSGT thuộc PC67 sẽ bố trí 16 điểm CSGT đứng điều tiết giao thông cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất; Công an quận Tân Bình xử lý tình trạng hàng rong, xe Uber, Grab dừng đỗ tràn lan gây cản trở giao thông và các trường hợp phát sinh tại vòng xoay Lăng Cha Cả; TTGT xử lý nghiêm các phương tiện dừng, đậu sai quy định, xử lý các công trình thi công, tái lập mặt đường; những gì không nhất thiết thi công ban ngày có thể làm vào ban đêm.
"Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phải chịu trách nhiệm bố trí nhân viên điều tiết, sắp xếp các loại phương tiện trong khu vực sân bay, đặc biệt là ga quốc nội; không để tình trạng quá tải dẫn đến ùn ứ ra đường Trường Sơn và xử lý nghiêm Uber, Grab", ông Phong nói.
Ngoài ra, các lực lượng phối hợp thêm để đảm bảo TTAGT khu vực sân bay gồm: Thanh niên xung phong, Thành Đoàn, Công ty CP đường sắt Sài Gòn và Trung tâm điều hành chương trình chống ngập.
Ô tô kẹt cứng trên đường gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất Ảnh: Đậu Tiến Đạt
Tại hội nghị, Trưởng phòng PC67 đề nghị một số giải pháp để giải quyết tình hình trước mắt gồm: di dời đèn tín hiệu giao thông giữa tim đường Trường Chinh về gần trạm xăng dầu; bỏ dải phân cách trồng cây xanh giữa tim đường Trường Chinh thay bằng dải phân cách thép tim đường 1 đoạn 30 mét (hướng từ tiểu đảo dẫn hướng trên đường Trường Chinh về cầu Tham Lương); mở rộng đường Phan Thúc Duyện;…
Quý III, TP.HCM không có vụ ùn tắc giao thông nào nghiêm trọng
Theo báo cáo sơ kết quý III năm 2017 của Đoàn kiểm tra liên ngành về TTATGT, trên địa bàn TP không có vụ ùn tắc nào nghiêm trọng nhưng có xảy ra 2 vụ ùn ứ giao thông gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông tại khu vực.
Về tình hình TNGT, quý III TP xảy ra 214 vụ từ ít nghiêm trọng trở lên, làm chết 196 người, bị thương 51 người. So với cùng kỳ giảm 11 vụ, giảm 9 người chết và giảm 13 người bị thương.
Trong 9 tháng đầu năm, TP phát sinh thêm 7 điểm đen mới nâng tổng điểm đen TNGT lên 18 điểm. Trong 37 điểm ùn tắc giao thông, Sở GTVT đã phối hợp với CATP xử lý, kết quả 25 điểm có tình hình chuyển biển tốt, 2 điểm ít chuyển biến và 10 điểm có tình hình giao thông phức tạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.