Cửa hàng rau quả, quần áo miễn phí thân quen của người nghèo

Thanh Dũng
Thanh Dũng
07/01/2019 13:13 GMT+7

Nhiều tháng qua, cửa hàng rau quả và quầy quần áo miễn phí của bà Võ Thị Nga (50 tuổi) trở thành địa chỉ thân quen của những người nghèo ở TP.Sa Đéc (Đồng Tháp).

Căn nhà của bà Nga trên đường Nguyễn Cư Trinh, khóm 5, P.1, TP.Sa Đéc lúc nào cũng chất đầy rau củ và quần áo, bà con muốn đến chọn lúc nào cũng được. Ai đến đây cũng cảm thấy thoải mái, lựa chọn từng bó rau ngon, bộ đồ vừa ý; còn bà chủ lúc nào cũng cười tươi: “Mấy cô chú lấy rau củ nhiều nhiều, nấu ăn cho có chất bổ” hay “Quần áo đó, thích cái nào cứ lấy về”.
Bà Nguyễn Thị Bé Bảy (60 tuổi, ngụ P.1) tâm sự, bà sống bằng nghề bán vé số nên thu nhập bấp bênh, nhờ có cửa hàng này mà mấy tháng nay bà tiết kiệm được phần nào tiền đi chợ. Bà nói, bây giờ có thêm quầy quần áo miễn phí, lại càng ấm áp hơn.
Cửa hàng rau quả hoạt động từ tháng 2.2018, trung bình mỗi ngày cung ứng hơn 350 kg rau củ các loại. Người đến lựa rau củ quả là dân lao động nghèo, người thu nhập thấp sống bằng nghề bán vé số, chạy xe ôm, bốc vác, công nhân...Tháng 11.2018, bà Nga mở thêm quầy quần áo miễn phí để người nghèo có thêm manh áo ấm. Bà Nga tâm sự, bây giờ kinh tế gia đình đã vững nên bà không còn lo cái ăn cái mặc mà muốn san sẻ phần nào cho những người còn khó khăn.
Bà nói: “Cửa hàng đóng cửa vào các ngày lễ, tết, ngày gia đình có đám tiệc, còn lại hoạt động từ sáng cho tới tối. Ban đêm, tuy đóng cửa ngủ nhưng quần áo tôi vẫn đem để phía trước nhà để những người về muộn, những người lao động về đêm có thời gian tạt vào lựa áo quần”.
Để có nguồn rau dồi dào, bà Nga liên hệ với Tổ từ thiện Định Hòa, H.Lai Vung (Đồng Tháp) xin nhận rau rồi thuê xe chở về nhà, trả phí hơn 300.000 đồng/ngày. Do bà làm từ thiện xã hội có uy tín nên khi liên hệ với Tổ từ thiện Định Hòa để trình bày ý định đưa rau củ đến người nghèo TP.Sa Đéc, liền được ủng hộ ngay. Khi rau được chở về, bà Nga cùng người thân chọn lọc, lựa các rau củ ngon bỏ vào sọt, giỏ để người nghèo đến có rau củ ngon sạch chọn về nấu ăn. Từ việc làm có ý nghĩa của bà Nga, nhiều người đã mang rau củ, quần áo đến cửa hàng góp sức với bà để giúp người nghèo.
Với quầy quần áo miễn phí, bà Nga vừa bỏ tiền mua các áo bị lỗi còn tốt, hay vận động người thân gần xa cho thêm. Có ngày bà phải trả phí xe chuyên chở lên đến 400.000 đồng. Vì vậy, lượng quần áo rất nhiều, mặc sức cho người nghèo đến chọn lựa. Bà Nga cho biết sắp tới có dự định mở thêm quán ăn miễn phí hay quán ăn giá rẻ cho người nghèo. Như vậy, sẽ có thêm một địa chỉ ấm lòng cho người gặp cảnh khó khăn ở TP.Sa Đéc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.