Đà Nẵng có món gì ngon, quán nào hay để đại biểu APEC thưởng thức?

61 địa điểm ẩm thực tại Đà Nẵng đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm đã được Sở Du lịch Đà Nẵng giới thiệu để phục vụ đại biểu, khách mời tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Các nhà hàng, quán ăn này phục vụ đầy đủ các món ăn Âu Á, cũng như các vùng miền của Việt Nam. Thanh Niên xin trích giới thiệu một số đặc sản Đà Nẵng làm không chỉ người VN mà cả du khách quốc tế say mê.
[VIDEO] Quan khách APEC sẽ ghiền những món ăn này của Đà Nẵng
Không gian xưa (402 Điện Biên Phủ, Q.Thanh Khê)
Món ngon Đà Nẵng giới thiệu Đại biểu APEC 1
Món ngon Đà Nẵng giới thiệu Đại biểu APEC 2
Món ngon Đà Nẵng giới thiệu Đại biểu APEC 3
Món ngon Đà Nẵng giới thiệu Đại biểu APEC 4
Giữa Đà Nẵng sôi động, quán cà phê “Không gian xưa” như một dấu lặng, là nơi các đại biểu APEC ngoài việc thư giãn còn có thể biết thêm về kiến trúc cổ VN.
Xây dựng trên khu đất 5.000 mét vuông, quán có nhiều tiểu cảnh đẹp, thoáng mát, có sân đình, cây đa, giếng nước, có cây thiên tuế khoảng 600 tuổi thuộc loại già nhất VN.
Đặc biệt trong quán có nhiều căn nhà cổ làm từ gỗ quý được phục dựng gần như nguyên bản. Những cây quạt cổ, đèn cổ có tuổi đời gần trăm năm, đặc biệt có bộ bàn cổ tuổi đời hơn 200 năm vẫn được lưu giữ tại đây.
Nhà hàng Trần (04 Lê Duẩn, Q. Hải Châu)
Món ngon Đà Nẵng giới thiệu Đại biểu APEC
Món ngon Đà Nẵng giới thiệu Đại biểu APEC 5
Từng được vua đầu bếp “Yan Can Cook” thưởng thức món ăn, nhà hàng Trần có thực đơn đa dạng, từ món ăn giản dị như bánh bèo, bánh nậm, bánh tráng đập đến món đặc sản bánh tráng cuốn thịt heo hai đầu da trứ danh mang hương vị đậm đà xứ Quảng níu chân cả những thực khách khó tính nhất.
Các món ăn tại đây luôn cam kết thực hiện nghiêm ngặt tiêu chí 3 không: “Không chất bảo quản –Không dùng thực phẩm đã qua ngày – Không gian dối trong chế biến”.
Quán ông Tạ (113A Nguyễn Chí Thanh, Q. Hải Châu)
Quán khai trương từ năm 2009, mở cửa từ 6 giờ sáng đến 10 giờ đêm.
Món bún chả cá tại đây được Foody chấm đến 8.3 điểm về chất lượng. Quán khá nổi tiếng, được nhiều khách du lịch biết đến. Nước bún thanh, ngọt. Rau nhà tự trồng, chả cá tự làm.
Ngoài bún chả cá, quán còn có món bún cá thu, cá ngừ, chả ram cũng ngon không kém. mỗi tô từ 25.000-40.000 đồng. Đặc biệt, món bún ông Tạ tuy giá khá cao (75.000 đồng) nhưng bạn sẽ “xanh mặt” vì tô ngồn ngộn đủ loại cá.
Chủ quán tiết lộ: “Chả cá chúng tôi tự làm, thành phần gồm 80% cá đỏ, 10% cá thu và 10% cá lạc”.
Nhà hàng phì lũ (225 Nguyễn Chí Thanh, Q. Hải Châu)
Thành lập từ năm 1973, nhà hàng Phì Lũ nổi tiếng với món cơm gà. Do chủ là người Hoa nên đã kết hợp công thức nấu nướng Hoa-Việt làm nên món cơm gà đặc biệt hơn so với nơi khác. Cơm gà 68.000 đồng/dĩa.
Món ngon Đà Nẵng giới thiệu Đại biểu APEC 6
Món ngon Đà Nẵng giới thiệu Đại biểu APEC 7
Mì quảng bà Mua (19 Trần Bình Trọng, Q. Hải Châu)
Món ngon Đà Nẵng giới thiệu Đại biểu APEC 10
Món ngon Đà Nẵng giới thiệu Đại biểu APEC 11
Món ngon Đà Nẵng giới thiệu Đại biểu APEC 12
Món ngon Đà Nẵng giới thiệu Đại biểu APEC 13
Nói đến ẩm thực Đà nẵng đương nhiên không thể không nhắc đến mì quảng. Và quán mì quảng bà Mua là một trong những điểm đến của nhiều thực khách.
Quán có nhiều loại mì quảng: lươn, gà, bò, cá lóc...Rau sống rất ngon, mỗi người được cho kèm dĩa rau nhiều loại: cải con, giá, bắp chuối, cải mầm....tươi xanh. Theo người quản lý, nguyên liệu chế biến món mì ở đây độc đáo nhờ dùng dầu phụng thiên nhiên và 100% gà ta được mang từ quê lên.
Đến nay, mì quảng bà Mua đã có 4 cơ sở ở Đà Nẵng, giá mỗi tô từ 30.000 đồng – 50.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.