Đà Nẵng nới giãn cách, cho bán mang về: Chủ quán mừng phát khóc, người xếp hàng mua bún bò

16/09/2021 12:21 GMT+7

Ngày đầu được bán mang về, người dân Đà Nẵng xếp hàng dài chờ mua thức ăn, có người chờ nửa tiếng đồng hồ để được mua tô bún bò Huế… Chủ quán ăn rưng rưng nước mắt, vui như Tết.

Xếp hàng nửa tiếng để mua tô bún bò Huế 

Hôm nay 16.9, TP.Đà Nẵng cho phép hàng quán, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tại vùng xanh được bán mang về. Tại vùng xanh P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà) sáng nay, đa số hàng quán vẫn e dè nên chưa mở quán lại. Dạo một vòng quanh P.Nại Hiên Đông, PV ghi nhận quán xá đã mở cửa chỉ "đếm được trên đầu ngón tay".
Tuyến đường Khúc Hạo lâu nay được mệnh danh là “thiên đường ăn uống” của Nại Hiên Đông mở nhiều quán nhất. Có tiệm ăn cùng lúc có đến gần 20 người mua. Tuy khá đông nhưng ai nấy đều giãn cách nghiêm túc.

Người dân và chủ quán chấp hành giãn cách và luôn để sẵn nước sát khuẩn để sử dụng sau khi giao hàng

HOÀNG SƠN

Một quán bún trên đường Khúc Hạo (Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà) căng dây để người dân tự xếp hàng, giãn cách

HOÀNG SƠN

Ông Trần Ngọc Sáng (43 tuổi, trú tại tổ 78, buôn bán tại âu thuyền Thọ Quang) kể quá ngán với những bữa sáng mì tôm nước, mì tôm khô, mì tôm chiên…, sáng nay khi UBND TP.Đà Nẵng cho phép bán mang về, ông đã dậy từ lúc 6 giờ để đi mua đồ ăn.
“Dạo quanh quanh phường để tìm mua tô bún bò, ăn cho đã thèm. Nhưng mất công tìm 2-3 quán quen mà họ lại chưa mở. Đến quán 164 Khúc Hạo lúc sớm nhưng khách lại khá đông. Để có được 4 tô bún cho cả nhà, tui chờ hơn nửa tiếng mới mua được”, ông Sáng nói.

Người dân xếp hàng mua bánh mì tại Q.Ngũ Hành Sơn, quận vùng xanh đầu tiên của TP.Đà Nẵng

HUY ĐẠT

Cũng như ông Sáng, nhiều người sau khi mua được tô bún bò hương vị quen thuộc đã tỏ ra rất vui.
“Hai tháng rồi giờ mới nếm lại vị tô bún. Chỉ mong dịch qua nhanh, hàng quán mở lại..”, chị Lan, một người dân chia sẻ. Chủ quán 262 Khúc Hạo cho biết, từ 5 giờ, người dân vùng xanh Nại Hiên Đông tranh thủ đi tập thể dục đã ghé quán ông mua đồ về cho cả nhà ăn sáng. “Quán chỉ có 2 vợ chồng, bà nấu, tui gói. Khách đông, chạy như thoi. Tuy mệt bở hơi tai nhưng bù lại thấy vui lắm…”, vị chủ quán tâm sự.

Quán mì quảng trên đường Phan Tứ (Q.Ngũ Hành Sơn) phục vụ bán mang về vào sáng 16.9

HUY ĐẠT

Chủ quán "vui phát khóc" khi được bán trở lại

PV Thanh Niên ghi nhận tại nhiều tuyến đường như Nguyễn Chí Thanh, Ngô Gia Tự, Pasteur… là khu vực vùng xanh, vốn nhiều quán ăn nhưng hiện đa số các hàng quán vẫn chưa hoạt động trở lại. Một số ít cửa hàng đã mở cửa thì người dân tấp nập xếp hàng. Người đến mua được yêu cầu giữ khoảng cách, đảm bảo nguyên tắc 5K trong suốt quá trình mua hàng.
Bà Tạ Thị Kim Liên (chủ quán bún ông Tạ, P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu) cho biết những ngày qua một số khách quen có đặt hàng, quán bán theo hình thức giao hàng qua đội ngũ shipper. Thế nhưng việc buôn bán qua shipper gặp nhiều khó khăn bởi lực lượng shipper còn mỏng, việc giao đơn hàng có khi cả nửa tiếng đồng hồ mới đến tay khách.

Từ sáng sớm 16.9, quán bún chả cá Ông Tạ tất bật chuẩn bị để phục vụ bán mang về

HUY ĐẠT

Phố bún chả cá Nguyễn Chí Thanh là địa điểm ẩm thực nổi tiếng được nhiều du khách ghé đến khi du lịch TP.Đà Nẵng

HUY ĐẠT

“Nghe tin được mở bán trở lại mừng lắm. Khách có đến mua ít hơn mọi khi nhưng được mở cửa, có khách đến mua là vui rồi. Mình cũng muốn kiếm đồng ra đồng vào. Dù biết sẽ còn nhiều khó khăn nhưng cố thôi, bán từ từ chờ hết giãn cách. Tôi cố gắng thực hiện 5K, cũng như các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch”, bà Liên nói.
Trong khi đó, tại quán bánh cuốn Hải Huệ (quận Hải Châu), khách đến mua liên tục được nhân viên yêu cầu giữ khoảng cách. Tất bật cùng gia đình phục vụ hàng chục khách đang đứng chờ, chị Nguyễn Huệ, chủ quán bánh cuốn Hải Huệ cho biết thời gian dài nghỉ bán gánh nặng chi phí thuê nhà đè nặng lên vai. Ngày đêm gia đình chị Huệ mong mỏi được bán trở lại để có đồng ra đồng vô.
“Từ hôm qua, các thành viên trong nhà đã tất bật chuẩn bị nguyên, vật liệu để kịp cho sáng nay mở cửa trở lại. Sáng nay, nhìn khách đến mua hàng tôi vui phát khóc. Tình hình dịch bệnh ở thành phố được kiểm soát, người dân dần trở lại nhịp sống bình thường mới. Với tôi, ngày hôm nay như Tết vậy”, chị Huệ rưng rưng.

Thực khách xếp hàng mua bánh cuốn sau hơn 1 tháng quán này dừng bán

HUY ĐẠT

Chị Huệ, chủ quán bánh cuốn Hải Huệ (Q.Hải Châu) vui như Tết ngày được bán trở lại

HUY ĐẠT

Chủ các hàng quán ở TP.Đà Nẵng mong muốn dịch sớm qua đi để họ được phục vụ khách ăn uống tại chỗ

HUY ĐẠT

Sáng 16.9, ông Võ Trường Anh (Chủ tịch UBND P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu) cho biết trong ngày đầu các hàng quán được mở bán mang về, địa phương đã ra quân nhắc nhở các hàng quán đảm bảo thực hiện các quy định phòng chống dịch.
“Người dân đến mua mang đi phải đảm bảo khoảng cách. Các hộ kinh doanh trên địa bàn phường đều chấp hành nghiêm túc. Các trường hợp tập trung đông người, địa phương đã nhắc nhở. Về cơ bản, các chủ cửa hàng cũng đã được tiêm vắc xin  phòng Covid-19”, Chủ tịch UBND phường Hải Châu 1 thông tin.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, từ 8 giờ ngày 16.9, TP.Đà Nẵng nới lỏng nhiều hoạt động tại “vùng vàng”, “vùng xanh”. Bên cạnh đó, đối với vùng xanh và liên vùng xanh (nhiều vùng xanh cấp phường, quận liền kề nhau), người dân được ra khỏi nhà để đến siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi. 
Chợ truyền thống được bán hàng trực tiếp cho người dân trong phạm vi vùng xanh và liên vùng xanh. Mỗi hộ gia đình được lựa chọn đi siêu thị hoặc đi chợ với tần suất 3 ngày/lần và phải có giấy mua hàng mã QR theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.