Đà Nẵng phong tỏa: Trưởng ban mặt trận dù ung thư vẫn đi giúp dân đến kiệt sức

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
03/09/2021 18:49 GMT+7

Lãnh đạo Q.Liên Chiểu và P.Hòa Khánh Bắc (TP. Đà Nẵng ) đã đến thăm gia đình một trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư dù bệnh ung thư vẫn nhiệt tình giúp dân đến kiệt sức, ngất xỉu ngay chốt kiểm soát.

Ngày 2.9, bà Phạm Thị Hồng Hạnh (Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Q.Liên Chiểu) và lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam P.Hòa Khánh Bắc ghé động viên và trao 5 triệu đồng cho gia đình ông Võ Xuân Đào (57 tuổi, Trưởng ban công tác mặt trận Khu dân cư Quang Thành 2B, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).
Trước đó, ngày 29.8, ông Đào tham gia trực chốt kiểm soát K856 Tôn Đức Thắng (P.Hòa Khánh Bắc) thì bất ngờ ngất xỉu do kiệt sức sau khi cùng Ban điều hành khu dân cư, hỗ trợ cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân. Ông Đào vốn mang nhiều bệnh trong người, nên địa phương đã gọi xe cấp cứu đưa ông vào Bệnh viện Đà Nẵng.
Ông Phan Văn Đại, Chủ tịch UBND P.Hòa Khánh Bắc, cho biết gia đình ông Đào dù không khá giả nhưng luôn tâm huyết với công việc địa phương. Hai năm trước, ông bị ung thư gan, đau nặng nên nghỉ công tác mặt trận khoảng vài tháng để điều trị.

Lực lượng cấp cứu cho ông Đào

NGUYỄN TÚ

“Tuy nhiên ngay sau khi bệnh tình thuyên giảm, ông đã nhiệt tình gánh vác trọng trách trở lại. Thời gian qua biết ông sức khỏe chưa được tốt, có bệnh nền, nguy hiểm khi tham gia chống dịch Covid-19, địa phương thường xuyên hỏi thăm và khuyên nghỉ ngơi nhưng ông vẫn không e ngại, quyết tâm tham gia ban điều hành khu dân cư để giúp dân”, ông Đại chia sẻ.
Sau nhiều ngày trực chốt kiểm soát, tiếp nhận các đề nghị hỗ trợ và giải quyết nhu cầu bức thiết của người dân, ông Đào đã suy giảm sức khỏe, dẫn đến kiệt sức, ngất xỉu.
Bà Hạnh thay mặt địa phương gửi lời thăm hỏi đến ông Đào đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, động viên gia đình và mong bản thân ông Đào sớm bình phục.

Lãnh đạo Q.Liên Chiểu và P.Hòa Khánh Bắc ghé nhà thăm hỏi, động viên gia đình ông Đào

NGUYỄN TÚ

“Tinh thần trách nhiệm, hết lòng phục vụ người dân của ông Đào là nguồn động viên, khích lệ phường quyết tâm, nỗ lực cao nhất trong công tác phòng chống dịch. Chúng tôi luôn biết ơn những người như ông Đào ở khu dân cư. Nếu không có các tổ trưởng, hội đoàn thể, tình nguyện viên thì địa phương không thể nào hoàn thành trọng trách lớn lao trong những ngày giãn cách xã hội”, ông Đại bày tỏ.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ 16.8, TP.Đà Nẵng áp dụng phong tỏa cứng, “ai ở đâu thì ở đó”, mọi nhu cầu mua lương thực thực phẩm của người dân phải đăng ký qua Ban điều hành khu dân cư. UBND thành phố cũng yêu cầu tất cả các phường lập Ban điều hành ở các khu dân cư, huy động tổ trưởng, mặt trận, phụ nữ, thanh niên… tham gia cung ứng nhu yếu phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.