Nóng trên mạng xã hội:

Dân chung cư ở TP.HCM hoang mang vì nước có màu, gây ghẻ ngứa

12 Thanh Niên
Sau câu chuyện nước bẩn ở Hà Nội, người dân chung cư Prosper Plaza (Q.12, TP.HCM) hoang mang đưa lên mạng xã hội hình ảnh dùng vải, khẩu trang bịt thử vòi nước và thấy ngả màu vàng, đen. Nhiều người bị viêm da, ghẻ lở.
Người dân dùng khăn bịt vòi nước 
thì khăn chuyển màu 

 /// Ảnh: Người dân cung cấp Người dân dùng khăn bịt vòi nước thì khăn chuyển màu - Ảnh: Người dân cung cấp
Người dân dùng khăn bịt vòi nước thì khăn chuyển màu
Ảnh: Người dân cung cấp
Nhiều người viêm da, bị ghẻ
Phản ánh với Thanh Niên, anh N.T.T (ở block B) cho biết từ cuối tháng 8, thấy có người phản ánh chất lượng nước nên anh tìm cách kiểm tra. “Lấy bất kỳ vật gì như khẩu trang, khăn mặt để bịt vào vòi xả nước tầm 3 phút là thấy màu vàng khè ngay! Nước có lúc trong, có lúc lại rất đục nhìn bằng mắt thường đã thấy. Nhà mình phải mua nước bình để nấu nướng, còn tắm giặt thì đành chịu! Sau một thời gian, mình bị viêm da và nổi mụn khắp cánh tay. Vợ mình thì bị ghẻ đầu và rụng tóc”, anh T. bức xúc.
Dân chung cư ở TP.HCM hoang mang vì nước có màu, gây ghẻ ngứa - ảnh 1
Dân chung cư ở TP.HCM hoang mang vì nước có màu, gây ghẻ ngứa - ảnh 2
Dân chung cư ở TP.HCM hoang mang vì nước có màu, gây ghẻ ngứa - ảnh 3

Hình ảnh người dân thử bịt vòi nước và thấy khăn chuyển màu

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Cùng cảnh ngộ, anh T.L (sống ở chung cư hơn nửa năm nay) cho biết: “Mỗi lần tắm cho con phải xả ra 3 thau mới bớt vàng. Mình có con nhỏ, sau vài lần tắm thì người bé nổi mẩn. Thậm chí có lần mình húp nước đánh răng, nhả ra thấy nguyên con lăng quăng làm muốn ói ra luôn!”. Trong nhóm Facebook của cư dân, rất nhiều video, hình nước bẩn được đăng tải khiến nhiều người càng thêm lo lắng. Các video, hình ảnh này là kết quả của những cuộc... thực nghiệm tự cư dân làm thử, kết quả vẫn giống nhau: những miếng vải, bông gòn trắng chuyển vàng, ngả đen, đóng váng và có chất nhờn.
Vài người ở thuê nhà tại đây chọn cách dọn đi. Anh Đ.T, một cư dân, cho biết: “Nhà mình ở Q.9, do vừa qua bà xã có bầu nên mới thuê chung cư gần chỗ làm cho tiện. Căn mình có ban công hướng ra một nhà máy dệt, bụi vải rất nhiều nên thường bị bệnh về hô hấp. Chuyển nhà cực lắm, nhưng giờ lại thêm vụ nước nữa, đành phải đi thôi. Cuối tháng này vợ chồng mình dọn”.
Dân chung cư ở TP.HCM hoang mang vì nước có màu, gây ghẻ ngứa - ảnh 4

BQL chung cư tiến hành súc xả đường ống sớm hơn so với định kỳ

Ảnh: BQL cung cấp

Thừa nhận “nước có vấn đề”

Cư dân Prosper Plaza đã nhiều lần kiến nghị lên ban quản lý (BQL) nhưng đến hiện tại, chất lượng nước vẫn chưa được khắc phục. Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Hùng Cường (Trưởng BQL chung cư Prosper Plaza) cho biết, trước nay BQL luôn thực hiện đúng quy trình cấp nước với hệ thống bể chứa và đường ống tiêu chuẩn. “Định kỳ thì cứ 6 tháng, hệ thống nước sẽ được súc xả một lần. Tháng 9 vừa qua, nhận được phản ánh của nhiều cư dân, chúng tôi xem xét thì thấy đúng là nước có màu bất thường, nên đã mang mẫu nước đi Viện Pasteur kiểm nghiệm và thông báo kết quả cho cư dân là nước vẫn đảm bảo tiêu chuẩn nước sinh hoạt. Tuy nhiên để đảm bảo, chúng tôi vẫn cho súc xả toàn bộ hệ thống sớm hơn so với kế hoạch định kỳ”, ông Cường cho biết.
Dân chung cư ở TP.HCM hoang mang vì nước có màu, gây ghẻ ngứa - ảnh 5
Thế nhưng sau đó, cư dân vẫn tiếp tục phản ánh tình trạng nước bẩn. Vì thế, BQL chung cư đã mời Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM xuống, trước sự chứng kiến, giám sát của UBND phường và nhiều cư dân chung cư, thực hiện việc lấy mẫu để kiểm nghiệm tiêu chuẩn nước sạch một lần nữa. Đến nay chưa có kết quả.
“Nghi ngờ vấn đề nằm ở hệ thống của Công ty CP cấp nước Trung An, nên BQL chung cư đã gửi công văn yêu cầu kiểm tra. Mới đây, nhân viên nhà máy nước đã cùng BQL chung cư kiểm tra nước nguồn (nước từ hệ thống ống của Nhà máy Trung An, chưa đi vào bồn, bể chung cư). Kết quả khi bịt khăn vào đường ống 3 phút khăn đã ngả màu vàng. Biên bản buổi làm việc cũng ghi rõ, phía Trung An thừa nhận nước có vấn đề và sẽ khắc phục. Ngày 22.10, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn cũng đã xuống chung cư tiếp tục lấy mẫu nước”, ông Cường thông tin.
Cũng theo ông Cường, “không loại trừ khả năng những người bán máy lọc nước nhận thấy thị phần lớn ở chung cư, nên tìm cách tác động vào cư dân để gây hoang mang. Nếu giả thiết này là đúng và có đủ chứng cứ, chúng tôi sẽ xử lý ngay”.

Bình luận 12

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Ttt

Ttt

Chung là khó giải quyết , nhà riêng mình tự làm khỏi kêu ca
Vuhuyen

Vuhuyen

Nước nhà mình hộ gia đình q12, ko phải sống ở chung cư cũng do nhà máy nước trung an cấp nước thường xuyên ngả vàng. Xả hồi mới hết.
Quang Vũ

Quang Vũ

Cái này bị từ nguồn nước nhà máy, chung hay riêng gì cũng k thể giải quyết, chỉ chờ nhà máy thôi bạn ạ.
Hung

Hung

Nhà riêng thỉ bạn có thể thay bồn nước thường xuyên lắp lọc từ đầu nguồn! Chung cư thì phải lắp từng nơi, phiền biết bao nhiêu.
dao xuan tan

dao xuan tan

nước ở quận 12 công ty Trung An cấp năm 2019 khoản 5 lần nước bị vàng ố khi cho vào cốc nước để 30 phút lắng xuống 1 lớp dưới đáy côc màu vàng, nhân viên công ty cấp nươc Trung An phải cho xả tại các đầu nối 1 tiếng sau đó mới dùng lại. đề nghị công ty cấp nước Trung An nâng cấp và có giải pháp xử lý đảm bảo nước sạch cho người tiêu dùng.
Hoang Nguyen

Hoang Nguyen

Vây mà đòi theo kịp Singapore.
NHẬT TIẾN

NHẬT TIẾN

Dạo này từ ngữ ĐÚNG QUY TRÌNH Đã bị lạm dụng ngụy biện cho một sự việc tới mức báo động..
Hunv

Hunv

Sau những vụ cháy, nước, phí, thang máy ... thì nhà mặt đất càng tăng cao; căn hộ càng thêm thê thảm
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng