Dân lại chặn xe phản đối chủ đầu tư BOT cầu Việt Trì

18/06/2016 12:54 GMT+7

Chiều tối 17.6, người dân tiếp tục phản ứng chủ đầu tư dự án BOT cầu Việt Trì lắp đặt ụ cấm ô tô. Tới gần 1 giờ sáng 18.6, với sự vào cuộc của cơ quan chức năng, sự việc mới được giải quyết.

Ông Vũ Ngọc Tuấn, Tổng giám đốc Công ty BOT cầu Việt Trì cho biết, hiện tại nhà đầu tư này đã miễn phí 100% với hơn 160 xe ô tô của người dân sinh sống tại phường Bạch Hạc, khi lưu thông qua cầu Hạc Trì mới. Với những người làm ở phường Bạch Hạc ở bên kia cầu Hạc Trì thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, được giảm 60%, thời gian áp dụng 1 năm.
Tuy nhiên, người dân vẫn chưa đồng tình với quyết định giảm phí trên, do mong muốn tiếp tục được sử dụng cầu Việt Trì cũ. Trên thực tế, sau khi đưa vào lưu thông cầu Hạc Trì mới cuối năm 2015, mâu thuẫn căng thẳng giữa người dân phường Bạch Hạc (Việt Trì, Phú Thọ) và chủ đầu tư dự án BOT cầu Việt Trì vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Rất nhiều lần sau khi chủ đầu tư lắp đặt ụ để ngăn các phương tiện ô tô đi qua cầu Việt Trì cũ, người dân đã tụ tập chặn xe phản đối, thậm chí đã xảy ra xô xát.
Theo ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ, việc phân luồng giao thông không cho phép ô tô đi qua cầu Việt Trì cũ, căn cứ vào kết quả kiểm định cầu được thực hiện từ tháng 7.2015. Theo đó, Bộ GTVT đã quyết định tạm thời cấm xe ô tô lưu thông qua cầu, các phương tiện xe thô sơ, xe máy và tàu hỏa vẫn đi lại bình thường để đảm bảo an toàn giao thông, duy trì tuổi thọ công trình, ưu tiên cho vận tải đường sắt tương tự như cầu Long Biên tại Hà Nội.
Trước việc người dân bức xúc cho rằng cầu Việt Trì cũ vẫn còn đủ khả năng sử dụng, theo ông Lăng, cầu Việt Trì là cầu đường sắt đi chung với đường bộ, trong đó phần đường bộ hai bên đi chung cả ô tô lẫn xe máy, rất chật hẹp, đã bị yếu, thường xuyên rung lắc, bị vỡ các tấm bê tông cốt thép lắp ghép mặt cầu phần đường bộ.
Bộ GTVT cũng đã giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có kế hoạch sửa chữa cầu Việt Trì, chỉ sau khi sửa chữa xong cầu Việt Trì, việc hạn chế ô tô hiện nay mới bị dỡ bỏ. Nhưng hiện tại chưa có dự toán vốn cho công trình này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.