Dán nhãn Pepsi để buôn lậu bia Heineken

13/11/2015 14:43 GMT+7

(TNO) Mặc dù bia rượu là loại hàng bị cấm tại Ả Rập Xê Út nhưng vẫn có nhiều người uống rượu tại nước này, bằng thủ đoạn buôn lậu hết sức tinh vi.

(TNO) Mặc dù bia rượu là loại hàng bị cấm tại Ả Rập Xê Út nhưng vẫn có nhiều người uống rượu tại nước này, bằng thủ đoạn buôn lậu hết sức tinh vi.

Những lon bia Heineken được dán nhẵn Pepsi bên ngoài - Ảnh chụp màn hình La RepubblicaNhững lon bia Heineken được dán nhẵn Pepsi bên ngoài - Ảnh chụp màn hình La Repubblica
Lực lượng chức năng tại biên giới Ả Rập Xê Út với Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã bắt giữ một người đàn ông cùng 48.000 lon bia Heineken. Điều quái lạ là tất cả các lon bia này đều được dán nhãn… Pepsi bên ngoài để qua mặt cơ quan chức năng, theo trang Al Arabiya ngày 12.11.
Quản lý Abdulrahman al-Mahna của lực lượng biên giới Al Batha cho biết chiếc xe tải chở theo những lon nước ngọt Pepsi bình thường. Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện đó là những lon bia Heineken được bọc nhãn hiệu Pepsi bên ngoài.
Theo Washington Post, đây không phải là lần đầu các nhóm buôn lậu thực hiện các thủ đoạn tinh vi để đưa rượu bia vào Ả Rập Xê Út. Chỉ vài tháng trước, một người Ả Rập Xê Út bị bắt tại biên giới với Bahrain cùng 12 chai rượu được cất vào bên trong các túi quần. Cơ quan chức năng Ả Rập Xê Út gần đây cũng cho biết đã phát hiện hơn 19.000 chai đồ uống có cồn giấu trong một lô hàng chở gạo và bột cà chua.
Hình phạt cho việc buôn lậu rượu là rất nặng tại Ả Rập Xê Út. Nhiều công dân nước này hoặc thỉnh thoảng là người nước ngoài có thể bị phạt tù hoặc bị đánh đòn nếu bị phát hiện buôn lậu rượu bia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.