Đang ngủ, chủ thẻ Vietcombank bị chuyển mất 500 triệu đồng

6 Thanh Niên Online
Sáng sớm ngủ dậy, khách hàng Vietcombank bỗng tá hoả khi điện thoại thông báo bị chuyển 500 triệu đồng, dù không thực hiện bất cứ giao dịch nào.
Chủ thẻ Vietcombank bị kẻ gian rút tiền khi đang ngủ /// Anh Vũ Chủ thẻ Vietcombank bị kẻ gian rút tiền khi đang ngủ - Anh Vũ
Chủ thẻ Vietcombank bị kẻ gian rút tiền khi đang ngủ
Anh Vũ

Nạn nhân của vụ việc này là chị Hoàng Thị Na Hương (Quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tường trình với Thanh Niên, chị Hương cho biết, mình có tài khoản số 00110011.xxxx mở tại ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank), chi nhánh Trần Quang Khải. Vào lúc 23 giờ 18 phút, ngày 4.8.2016, tài khoản của chị bị người khác chuyển 100.000.000 đồng thông qua giao dịch Interenet banking. Tiếp đó vào lúc 12 giờ 56 phút ngày 5.8, 2 giao giao dịch nữa cũng được báo với số tiền 100.000.000 đồng. Đến ngày 5.8, lại thêm 3 giao dịch khác, mỗi giao dịch có số tiền 100.000.000 đồng. Tổng cộng thẻ của chị đã bị chuyển đi 500.000.000 đồng.

“Tôi nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản và email vào buổi sáng tuy nhiên không có tin nhắn mã OTP như thường có khi giao dịch. Vào thời điểm diễn ra việc chuyển tiền này, tôi đang ngủ ở nhà và thẻ ATM vẫn ở trong túi xách. Tôi đã gọi điện cho ngân hàng Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản vào lúc 7 giờ 50 phút ngày 5.8.2016”, chị Hương khẳng định.

Khi liên lạc với Vietcombank, khách hàng cũng phản ánh tổng đài hoạt động 24/7 của ngân hàng khó liên lạc và hầu hết các cuộc điện thoại tổng đài viên đều hỏi có click vào đường link nào không. “Câu trả lời là không và từ khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng VCB tôi chưa bao giờ nhận được khuyến cáo nào. Hiện, phòng giao dịch Ngọc Khánh có yêu cầu tôi làm đơn tra soát để chuyển lại số tiền 300.000.000 đồng trong sáng ngày 8.8.2016”, chị Hương cho biết và nói thêm, hiện tại khoản của mình còn bị mất 200 triệu đồng. 

Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Vietcombank cho biết, chiều hôm qua (11.8), ban lãnh đạo ngân hàng đã làm việc với khách hàng trên. Thông tin ban đầu xác định số tiền chị Hương bị rút mất khỏi tài khoản là 200 triệu đồng. “Tổng cộng các giao dịch chuyển tiền là 500 triệu đồng, nhưng Vietcombank đã chặn được 300 triệu. Hiện nay chúng tôi đang phối hợp với khách hàng và mời cơ quan công an đến để điều tra truy tìm đối tượng đã thực hiện các giao dịch này”, đại diện Vietcombank cho biết.

Vẫn theo nguồn tin trên, có thể khách hàng đã bị hacker tấn công ăn cắp mật khẩu internet banking qua đó truy cập vào và thực hiện các giao dịch chuyển tiền. Tuy nhiên, chị Hương cho biết, mình có đăng ký sử dụng OTP (mật khẩu dùng một lần), mọi lần khi chuyển tiền vẫn phải nhập mật khẩu OTP, sau đó còn phải nhập mã giao dịch được báo qua tin nhắn điện thoại. Nhưng lần này chị không được thông báo bất cứ tin nhắn nào, chỉ đến khi thức dậy vào buổi sáng mới thấy tài khoản của mình bị báo trừ tiền.

Đang ngủ, chủ thẻ Vietcombank bị chuyển mất 500 triệu đồng - ảnh 1

tin liên quan

Khiếu nại vì bị trừ tiền trong tài khoản
Anh Phan Văn Kha (ngụ TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) cho biết sáng 28.11, khi anh đang chạy xe trên đường thì nhận được tin báo qua điện thoại bị trừ 2.001.100 đồng trong tài khoản cá nhân, mở tại Ngân hàng (NH) Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh tỉnh Sóc Trăng.

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Truyen

Truyen

Tôi mua hàng bằng thẻ Vietcombank tại một siêu thị điện máy... nhưng cô nhân viên cứ đọc các mã số phía sau rồi gõ cộc cạch, hỏi họ tên, bắt mình phải trình chứng minh thư. Tôi hỏi đọc mã phía sau làm gì thì không được trả lời. Không biết họ làm thế có đúng không.
Đến nay, vẫn chưa thấy biến động tài khoản. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn cảnh giác.
To Nga

To Nga

Quy định chỉ được rút 20 triệu trong một ngày, vì vậy với bất kỳ lý do gì thì ngân hàng phải chịu trách nhiệm khi tài khoản bị rút trên 20 triệu trong một đêm
Biển Xanh

Biển Xanh

Đây là chuyển khoản chứ không phải rút tiền bạn ah!
Văn Nhân

Văn Nhân

Dịch vụ ngân hàng sai rồi! Không có tin xác nhận từ điện thoại vào ô mà cũng chuyển đc. Ngân hàng bồi thường!
Lam nguyen

Lam nguyen

Chính xác.
Biển Việt

Biển Việt

Tài khoản ATM và tài khoản internet banking chỉ để vừa phải thôi : Trước tiên ...em phải tự... trách ...mình !

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm