Đi bộ qua đường sắt bị tàu hỏa đâm chết

09/10/2016 16:29 GMT+7

Thêm một vụ tai nạn chết người vừa xảy ra tại một trong nhiều “điểm đen” về an toàn giao thông đường sắt tỉnh Nam Định.

Vào lúc hơn 10 giờ sáng ngày 9.10, tại Km 107+00 đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua khu vực ngã ba Cát Đằng, thôn Tân Lập, xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng, làm 1 người tử vong.
Những người dân chứng kiến sự việc cho biết, ông Bùi Công Chiến (50 tuổi, trú tại xã Yên Tiến, huyện Ý Yên), làm nghề xe ôm từ khu dân cư ven đường sắt đã đi bộ băng qua đường sắt sang QL10 để đón khách. Đúng lúc này, tàu Thống Nhất SE 20 đi đến. Mọi người thấy tàu hỏa đang lao tới đã hô lớn báo có tàu nhưng ông Chiến không nghe thấy. 
Hậu quả, ông Chiến bị tàu khách SE20 chạy hướng Đà Nẵng - Hà Nội đâm trực diện, văng xa đến hơn 40 m và tử vong tại chỗ. Theo tường trình của đại diện tàu SE 20 là ông Nguyễn Thanh Bình thì lái tàu đã phát hiện ra có người đi trên đường sắt và đã kéo còi, kéo phanh. Tuy nhiên ông Chiến vẫn tiếp tục băng qua đường sắt.
Nguyên nhân tai nạn được xác định là do lỗi của ông Chiến đã cố tình băng qua đường sắt khi có tàu đến. Đến đầu giờ chiều nay, cơ quan chức năng  đã bàn giao thi thể ông Chiến cho gia đình để tổ chức an táng.
Theo đại diện công ty Quản lý đường sắt Hà Ninh (trực thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) đơn vị quản lý duy tu sửa chữa 125,3km đường sắt tuyến Hà Nội - Tp.HCM qua Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình cho biết đoạn đường sắt Bắc - Nam đi qua xã Yên Tiến, huyện Ý Yên là một “điểm đen” về tai nạn giao thông đường sắt.

Tại đoạn đường này, các hộ dân, cửa hàng bán đồ gỗ, đồ mỹ nghệ đều làm đường dân sinh trái phép vượt đường sắt để đi ra QL10. Tai nạn đường sắt do vậy đã liên tục xảy ra. “Chúng tôi đã lập đề án làm rào chắn ngăn cách khu dân cư với đường sắt và với QL10, nhưng đến nay chưa được cấp kinh phí để triển khai”, đại diện của công ty Quản lý đường sắt Hà Ninh thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.