'Dị nhân' miền Tây: Cụ bà 64 năm không gội đầu, tóc như con rắn khổng lồ

20/07/2020 11:49 GMT+7

Suốt 64 năm không gội đầu và mái tóc hiện dài hơn 6 m, bện chặt vào nhau như con rắn khổng lồ, cụ Nguyễn Thị Định (83 tuổi) được xem là một dị nhân ở miền Tây.

Cắt tóc, gội đầu là... bệnh

Đến xã Bình Thành, H.Giồng Trôm, Bến Tre hỏi thăm cụ Nguyễn Thị Định hầu như cũng biết, bởi cụ được xem là một trong những dị nhân miền Tây.
Năm 1990, cụ Định xin gia đình và chính quyền địa phương cho dọn đến ở tại ngôi cổ tự Huệ Phước thuộc xã Bình Thành, để tu hành cho đến nay. Cũng từ năm đó, cụ ăn chay trường, dần dần chuyển sang chỉ ăn 1 lần trong ngày vào lúc 12 giờ trưa.
Nói về lí do để tóc dài và cũng không cắt, gội suốt mấy chục năm qua, cụ Định cho biết năm 19 tuổi, trong một lần cắt tóc, cụ bị bệnh thập tử nhất sinh. Đầu cứ đau nhức như búa bổ, cơ thể ốm yếu triền miền, được gia đình đưa đi chạy chữa, thuốc thang nhiều nơi nhưng vẫn không hết bệnh.
“Từ đó tôi cũng ngưng luôn việc cắt tóc. Đến khi tóc mọc dài trở lại, dần dần bệnh tình thuyên giảm. Nhưng lạ thay, khi tôi đi gội đầu thì bị đau nhức trở lại. Vì thế, tôi ngưng hoàn toàn việc việc gội đầu, không để tóc đụng nước”, dị nhân tóc dài nói.

64 năm qua cụ Định không gội đầu, cắt tóc vì hễ đụng vào tóc là đau nhức không chịu nổi

ẢNH: DUY TÂN

Điều lạ lùng không giải thích được là dù mấy chục năm không gội nhưng tóc của cụ Định vẫn rất sạch sẽ, không có chút mùi hôi. Tóc mọc đến đâu thì rối đến đấy và bện chặt vào nhau, không cách gì chải được. Cụ Định cũng không dám cho ai sờ vào tóc, vì cứ sờ vào là cụ bị nhức đầu rất nhiều.

Báu vật... tóc

Mái tóc của cụ Định mỗi năm dài thêm 10 cm. Đuôi tóc có hình thù kỳ lạ, bím tóc giống như con rắn khổng lồ. Chỉ có phần tóc ở đỉnh đầu đã bạc, còn thân và đuôi tóc vẫn giữ nguyên màu đen.

Chỉ có phần tóc ở đỉnh đầu bị bạc, còn thân và đuôi tóc vẫn màu đen

ẢNH: DUY TÂN

Để tiện việc ngồi niệm Phật mỗi ngày, cụ Định thiết kế chiếc túi vải dài 6 m để đựng tóc. Mỗi khi muốn cho tóc vào túi vải, cụ phải nhờ một phật tử hỗ trợ bằng cách từ từ vào túi vải và cuộn tròn mấy vòng liền như hình con rắn quấn trên đầu.
Hiện nay, do một chân bị tật một phần nên khi di chuyển cụ Định phải quấn tóc quanh thân người, toàn thân cúi gập xuống, dùng cả tay và chân tiếp đất rất nặng nề. Nhưng cụ xem phần tóc này như là máu thịt và “báu vật” của riêng mình.

Dù ở tuổi 83, cụ Định vẫn rất minh mẫn

ẢNH: DUY TÂN

Dù tuổi cao nhưng cụ Định vẫn rất minh mẫn. Nhiều người gặp cụ hay hỏi: “Có phải vì là dị nhân nên cụ mới mạnh khỏe, minh mẫn được như vậy?", cụ Định cười đáp: “Nhờ tôi ăn uống điều độ, thanh đạm, không lo nghĩ nhiều, tinh thần luôn thanh thản, vui vẻ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.