Đỡ đẻ cho hàng xóm trên xe, cô gái xem là 'việc thành công nhất trong đời'

20/11/2020 09:46 GMT+7

"Đến giờ phút này mới hoàn hồn sau ca đỡ đẻ đi vào danh sách việc thành công nhất trong cuộc đời mình", chị Quách Hường (Hà Nội) viết về câu chuyện làm bà đỡ bất đắc dĩ cho hàng xóm khi trên đường đến bệnh viện.

Bài viết trên Facebook có tên Hường Quách chia sẻ trải nghiệm có một không hai của bản thân "đỡ đẻ trên xe" đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Chia sẻ với PV Thanh Niên, chị Quách Hường (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 18.11. "Gia đình chị Phương Chi là hàng xóm cùng tòa nhà chung cư. Chúng tôi ở cùng một tầng, lại gần nên thân thiết như chị em trong nhà. Hôm đó trời còn tối nhìn không rõ mặt người, nghe tiếng chuông cửa, nhìn qua nhà đối diện thấy cửa mở nên tôi có linh cảm chị Chi chuyển dạ. Không ngờ điều đó lại đúng", chị Hường kể.
Em bé và mẹ khỏe mạnh. Ảnh: NVCC

Em bé và mẹ khỏe mạnh

Ảnh: NVCC

Chị Hường sau đó đã lên xe ô tô cùng gia đình chị Phương Chi đến bệnh viện. Trên đường đi, chị Phương Chi liên tục kêu đau. "Mẹ em bé kêu đau, Hường ơi cứu chị mà ai ngờ cuối cùng là cứu thật", chị Hường hài hước kể lại. Chồng của chị Phương Chi vô cùng sốt ruột khi thấy vợ ngồi phía sau đang quá sức chịu đựng. Anh quyết định cho vợ đẻ trên xe với bà đỡ là chị Hường.
"Chồng chị Chi bảo tôi đỡ đi, vì tôi còn ngại sợ tay có vi khuẩn và nghĩ rằng cần găng tay vô trùng. Sau hai hơi rặn, chị Phương Chi cũng sinh hạ thành công. Em bé thở đều, có khóc, mắt có phản ứng, tay lúc nắm vào, lúc giãn ra. Tôi liên tục "nói chuyện" với bé để bé cọ quậy trong suốt đường đến bệnh viện", chị Hường nói.
Theo lời chị Hường kể, khi phải làm bà đỡ bất đắc dĩ, chị có một chút sợ hãi nhưng vẫn hoàn thành tốt, một phần vì được vợ chồng chị Phương Chi tin tưởng. Khi mọi việc yên ổn, vợ chồng chị Phương Chi đã gửi lời cám ơn đến cô hàng xóm tận tình.
"Đến giờ phút này mới hoàn hồn sau ca đỡ đẻ đã đi vào danh sách việc thành công nhất trong cuộc đời của mình. Vai trò bà đỡ đã hoàn thành cùng với tổng đạo diễn là bố em bé và siêu nhân mẹ em bé. Lúc đó, thật không còn suy nghĩ gì khác ngoài việc bảo vệ sinh linh nhỏ bé này, cho đến khi em rời tay mình, mình mới lả đi nhưng là trong hạnh phúc và mãn nguyện. Chào mừng Cherry đến với đại gia đình tầng 6 nhà mình em nhé. Yêu em và mẹ siêu nhân của em nhiều", chị Hường viết trên Facebook.
Dưới bài đăng, rất nhiều cư dân mạng đã chúc phúc cho gia đình chị Phương Chi cũng như khen ngợi nỗ lực của chị Hường. Bạn Ngọc Anh hài hước: "Mình mà rơi vào tình huống tương tự bạn chắc mình hét còn to hơn bà đẻ nữa. Bạn thật can đảm". "Wow, trải nghiệm hiếm có đấy ạ! Cả bé và bạn đều may mắn và duyên lắm mới gặp nhau như vậy!", bạn Hương Đinh khen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.