'Dở khóc dở cười' vì thiếu nước sinh hoạt ở Phú Quốc

07/01/2020 09:12 GMT+7

Đời sống sinh hoạt của người dân và hộ kinh doanh ở khu Sonasea Villas & Resort (ấp Bãi Trường, xã Dương Tơ, H. Phú Quốc Kiên Giang) bị đảo lộn do thiếu nước sinh hoạt suốt nhiều ngày qua.

Đang gội đầu bị cúp nước

Bà Nguyễn Thị Phượng, chủ khách sạn Open Sesame, cho biết việc thiếu nước sinh hoạt xảy ra khoảng 5 ngày nay, đã có ít nhất 5 phòng của khách sạn bị khách trả và hủy vì lý do này.
Bà Phượng còn gặp phải trường hợp dở khóc dở cười, đó là 2 ngày trước, khi bà đang làm việc ở quầy lễ tân thì có một nữ du khách nước ngoài chạy xuống trong tình trạng cái đầu còn trắng xoá dầu gội.
Nữ du khách than phiền đang gội đầu thì cúp nước nên không thể xả sạch được. “Trước tình cảnh đó, tôi vô cùng bối rối chẳng biết xoay sở thế nào. Nhờ một nhân viên nhanh trí lấy phần nước dự trữ của gia đình cho du khách dùng tạm”, bà Phượng kể.

Chủ khách sạn phải xin lỗi vì nhà vệ sinh không có nước.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Gần đó, căn hộ cho thuê của ông Nguyễn Đức Tiệp (42 tuổi) cũng lâm vào cảnh tương tự. Dù đã có bồn dự trữ và tự tin với lượng nước dự trữ thì sẽ không gặp cảnh thiếu nước.
Thế nhưng, chuyện tưởng chừng không thể lại xảy ra. Ông Tiệp còn bức xúc vì việc cúp nước không thông báo lịch để người dân chủ động. “Nghe tin ban đêm sẽ có nước, tôi chỉ dám ngủ chập chờn để canh chừng có nước ra hứng. Thế nhưng, có những đêm canh mãi mà chẳng được xô nước nào”, ông Tiệp nói.

Mua nước với giá 220.000 đồng/m3

Còn ông Trần Văn Kiệt (52 tuổi), chủ khách sạn Vagary, cho biết dù đã có bồn chứa với lượng nước dự trữ lên đến 13 m3 nhưng vẫn cạn. Khách sạn của ông đã gặp tình trạng khách trả phòng.

Bồn nước ngầm hứng nước suốt 3 ngày vẫn chỉ được 1 lượng nước nhỏ.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Ngoài ra, theo ghi nhận của Thanh Niên, khu vực này có khoảng 3 xe tải chở nước đi bán cho người dân và các hộ kinh doanh. Ông Tiệp cho biết đã phải mua nước với giá 220.000 đồng/m3 nhưng các xe tải chở liên tục vẫn không kịp cung cấp cho dân.
Theo người dân, sở dĩ giá nước lên đến 220.000 đồng/m3 là do chi phí vận chuyển quá cao. Mỗi chuyến xe chỉ chở được tối đa 5 m3 và phải đi với quảng đường hơn 10 km.

Xe tải chở nước đi bán với giá 220.000 đồng/m3 nhưng không cung cấp kịp cho nhu cầu của người dân.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Theo ghi nhận thực tế, nơi gặp nhiều khó khăn về nước sinh hoạt nhất là cư dân ở khu Sonasea Villas & Resort ở ấp Bãi Trường, xã Dương Tơ, H.Phú Quốc.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đoàn Tiến Trung, Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Phú Quốc - chủ đầu tư khu Sonasea Villas & Resort, cho biết đây là tình hình chung của toàn đảo Phú Quốc chứ không riêng gì khu vực này.
Ông Trung cho biết, đây là trường hợp bất khả kháng vì lượng nước nguồn của hồ Dương Đông đang thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. “Chúng tôi mong các khách hàng cùng nhau tiết kiệm nước, thông cảm cho sự cố bất khả kháng này”, ông Trung nói.
Sáng 7.1, trao đổi với Thanh Niên, ông Lâm Phước Thọ, Giám đốc chi nhánh cấp nước Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết hiện tại mực nước trong hồ Dương Đông thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái, vì vậy, việc cấp nước sinh hoạt cho cư dân trong năm 2020 sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Mỗi ngày chi nhánh cấp cho khu Sonasea Villas & Resort khoảng 1.600 m3 nước và họ tự điều tiết cho khu vực nội bộ của mình. Có thể do gần đây có thêm nhiều dự án đi vào hoạt động nên đã xảy ra tình trạng thiếu nước.
Theo báo cáo của Sở NN-PTNT Kiên Giang, mực nước ở hồ Dương Đông là 23,97m, thấp hơn cùng kỳ năm ngoái là 0,5m, lượng nước hiện có khoảng 3,726 triệu m3.
Hồ Dương Đông chỉ có thể cung cấp nước thô cho nhà máy nước được đến đầu tháng 6.2020.
Cũng do tình hình này, nhiều ngày gần đây ở một số khu dân cư đã xuất hiện tình trạng thiếu nước sinh hoạt. Theo tìm hiểu của PV, đây là do phía cấp nước điều tiết giảm lượng nước vào những giờ thấp điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.