Doanh nghiệp gây ô nhiễm, người dân lãnh đủ

24/04/2021 08:04 GMT+7

Cơ sở đốt lò nhuộm vải gần cuối hẻm 567 Lê Văn Khương (KP.7, P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM) thường xuyên xả khói bay mù mịt, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Cột khói của cơ sở này bay cuồn cuộn, sau đó tỏa ra môi trường với mùi hôi rất khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người dân. Bà con ngụ tại hẻm này cho biết cơ sở đốt lò thường xuyên xả khói đen ngòm bay mù mịt, nhất là sáng sớm và đầu buổi chiều, khiến người dân hít thở khói bụi độc hại, nhà cửa và các đồ dùng sinh hoạt trong gia đình dính đầy bụi khói bám đen.
Ông N.X.H (47 tuổi, ngụ hẻm 567 Lê Văn Khương) nói: “Khoảng 7 - 8 giờ sáng là thời điểm cơ sở hoạt động nhiều nhất, khói khiến chúng tôi ngửi vào cảm thấy tức ngực, khó thở, tội nhất là trẻ con. Ngoài ra, cơ sở này cả ngày lẫn đêm còn gây ra tiếng ồn, ban đêm chúng tôi không thể ngủ được. Buổi chiều lấy quần áo vào là lớp khói bám vào đen luôn, nhà cửa lúc nào cũng đầy bụi”.
Một người dân trong khu vực nói thêm: “Khi lửa trong lò đốt cháy hết, họ xúc chất thải này mang ra đổ tại bãi đất trống ở phía sau cơ sở thành một đống to. Tình trạng này, lâu ngày nước mưa ngấm vào đất có nguy cơ ô nhiễm nguồn nước ngầm, ảnh hưởng sức khỏe và đời sống sinh hoạt”.
Qua quan sát, chúng tôi thấy do cơ sở nằm quá sát khu dân cư, nên từ sáng sớm hầu như nhà nào cũng đóng kín cửa. Dù đứng cách xa hàng chục mét vẫn cảm nhận mùi hôi từ khói phát tán rất khó chịu, huống chi người dân sở tại ngày đêm phải chịu đựng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.