'Độc' nhất miền Tây khi hoa mai đỏ xuất hiện đón Tết Canh Tý 2020

19/01/2020 18:02 GMT+7

Góp phần phong phú thêm hương sắc hoa xuân cho dịp Tết Canh Tý 2020, một số nhà vườn hoa kiểng tại làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) bán thêm hoa mai đỏ khiến nhiều người thích thú.

Chị Nguyễn Thị Đồng Xuân chủ cơ sở kinh doanh hoa kiểng tại làng hoa cho biết, chuẩn bị cho dịp Tết này chị nhập hơn 100 chậu mai đỏ từ Hà Nội với giá bán ra từ 300.000 - 350.000 đồng/chậu. Mai đỏ vừa nhiều nụ, khá giống đào miền Bắc. Hoa mai đỏ tươi được lâu, từ lúc có nụ đến lúc tàn khoảng 2 - 3 tháng.

Tại các tỉnh miền Bắc, loại hoa này đã quen thuộc. Năm nay, hoa mai đỏ lần đầu xuất hiện tại làng hoa Sa Đéc nên thu hút rất nhiều sự chú ý từ du khách. Không chỉ tham quan chụp ảnh với loại mai "lạ" này, nhiều người ở xa vẫn cố mua mang về nhà bởi vì vẻ ngoài lạ mắt và ngụ ý may mắn cát tường màu mai.

Anh Phạm Thanh Ngọc (du khách đến từ TP.HCM) cho biết: “Vì tết nên mình mua những hoa nó mang tính đặc trưng của tết ví dụ như cúc mâm xôi hay hoa mai nhưng mà đợt này thì mình thấy hoa mai màu đỏ, màu cũng mang lại may mắn đầu năm và vẻ ngoài lạ nên mình chọn mua”.

So với các loài hoa khác, mai đỏ tươi lâu, đặc biệt hoa nở rất đẹp nên được đây cũng là lí do khiến loại mai này dần ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên đán.

Từ lúc hoa mai đỏ có nụ đến lúc tàn khoảng 2 - 3 tháng

ẢNH: KHẢ DI

Mai đỏ được lặt hết lá trước khi đưa về làng hoa

ẢNH: KHẢ DI

Khi nở, mai đỏ không nở bung xòe, chỉ khum khum như mới hé cánh

ẢNH: KHẢ DI

Một chủ cửa hàng hoa kiểng đang giới thiệu cho khách hàng về hoa mai đỏ

ẢNH: KHẢ DI

Đây là loài hoa ưa ánh sáng, khá dễ chăm sóc

ẢNH: KHẢ DI

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.