Đội cứu hộ thuyền Hạ Long vào Hà Tĩnh giúp dân vùng lũ

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
20/10/2020 10:52 GMT+7

Hơn 10 chiếc thuyền hơi, mô tô nước của Đội cứu hộ thuyền Hạ Long (Quảng Ninh) đã tình nguyện vào Hà Tĩnh giúp bà con vùng lũ đang bị cô lập.

Ngày 20.10, thông tin từ Đội cứu hộ thuyền Hạ Long cho biết, đêm 19.10, cả nhóm với hơn 20 người đã vào đến xã Cẩm Vịnh (H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), mang theo 10 xuồng hơi, 1 mô tô nước để giúp bà con vùng lũ đang bị cô lập.
Anh Nguyễn Hữu Thành, đại diện Đội cứu hộ thuyền Hạ Long, cho biết khi nhận được thông tin người dân miền Trung đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt kéo dài, các thành viên trong nhóm đã lên kế hoạch mang theo phương tiện cứu hộ chuyên nghiệp để chung tay cùng chính quyền, đưa người dân vùng lũ đến nơi an toàn.

Trong đêm 19.10, Đội cứu hộ thuyền Hạ Long đưa được hơn 20 người dân đến nơi an toàn

Ảnh Hữu Thành

Ngay trong tối 19.10, khi vào tới H.Cẩm Xuyên, Đội cứu hộ thuyền Hạ Long đã đưa được 20 người đang bị cô lập đến địa điểm tạm trú an toàn.
“Địa bàn xã Cẩm Vịnh nhiều nơi bị ngập sâu gần nhà. Chúng tôi phải dùng thuyền bơi vào tận cửa nhà trong đêm để đưa người dân ra ngoài. Trong nhóm đã bố trí cả thợ lặn để phòng tình huống khẩn cấp khi cần”, anh Nguyễn Hữu Thành nói.
Hiện Đội cứu hộ thuyền Hạ Long đang di chuyển vào H.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và sẽ tiếp tục ở lại giúp người dân đến khi tình hình thời tiết bình thường trở lại mới quay về Quảng Ninh.

Hành động đẹp của Đội thuyền cứu hộ Hạ Long nhận được nhiều khen ngợi của cộng đồng mạng

Ảnh Hữu Thành

Theo Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai cho biết, thống kê từ ngày 6 - 19.10, mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, Tây nguyên đã làm 102 người chết, 26 người mất tích.
Trong ngày 19.10, lũ tại các tỉnh Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế tiếp tục dâng cao đã khiến các địa phương phải sơ tán 28.938 hộ dân với 90.967 người đến nơi an toàn.

Mếu máo cầu cứu vì nhà ngập sâu mà bố mẹ kẹt bên trong

Ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị đã có 166.782 hộ dân bị ngập lụt. Tại Quảng Bình, nước lũ đã chia cắt 3 điểm trên tuyến QL1 và 1 vị trí trên đường Hồ Chí Minh. Nhiều tuyến đường nội tỉnh tại Quảng Bình cũng đang trong tình thế bị lũ cô lập, chia cắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.