Đói lả trong đêm vắng, anh thợ hồ được CSGT Tân Bình nhường phần ăn tối

27/07/2021 19:35 GMT+7

20 giờ, đường phố TP.HCM vắng ngắt trong ngày đầu tiên hạn chế người ra đường sau 18 giờ. Anh thợ hồ quê Hà Tĩnh thất nghiệp, lả đi vì đói sau nhiều ngày ngủ vỉa hè đã được CSGT Tân Bình nhường phần ăn tối.

Trong ngày đầu tiên TP.HCM hạn chế tối đa người dân ra đường sau 18 giờ để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đường phố vắng ngắt, các chốt kiểm soát có lực lượng trực 24/24.
Khoảng 20 giờ ngày 26.7, trong lúc đi kiểm tra tại chốt kiểm soát, thượng tá Nguyễn Thành Lợi, Trưởng công an Q.Tân Bình, phát hiện một nam thanh niên lang thang gần chốt kiểm soát trên đường Trường Chinh. Thượng tá Lợi yêu cầu CSGT trực chốt đưa nam thanh niên này về chốt để xác minh thông tin.
Làm việc với công an, nam thanh niên cho biết tên V.Q.T (28 tuổi, quê Hà Tĩnh) vào TP.HCM làm thợ hồ ở đường Đồng Xoài. 2 tuần vừa rồi, công trình bị ngưng, chủ thầu không cho ở, anh lang thang trên đường, tối đến ngủ vỉa hè. Vì không có CMND trong người nên anh T. không dám liên hệ cơ quan chức năng để xin hỗ trợ.
Anh cho biết: “Giấy tờ của em bị mất hết trong đêm ngủ ở vỉa gè Ngã tư Bảy Hiền. Từ trưa có người cho em cơm từ thiện ăn tạm, còn tới giờ thì đói”. CSGT trực tại chốt kiểm soát đã gửi anh T. phần ăn lót dạ buổi chiều của mình để anh qua cơn đói. Sau đó, anh T. được đưa về UBND phường 13 để xác minh thêm thông tin, tìm phương án tiếp tục hỗ trợ.

Anh T. cho biết 2 tuần qua lang thang ngủ ở vỉa hè

Ảnh: V.P

Trưởng công an Q.Tân Bình cho biết: “Phường sẽ có biện pháp kiểm tra xác minh thông tin và hỗ trợ thêm cho anh T. nếu xác định anh đúng là người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, không vi phạm pháp luật”. Đồng thời, thượng tá Lợi nhắc nhở anh T. phải chấp hành các quy định về phòng chống dịch và thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân bảo vệ cộng đồng.
Ông Nguyễn Khắc Nguyên, Chủ tịch UBND P.13, Q.Tân Bình cũng cho biết, sau khi đưa về phường, dân quân trực đã chuẩn bị thêm 1 phần cơm và sắp xếp chỗ để anh T. ngủ qua đêm.
“Phường có hỏi nguyện vọng của anh T. là gì, có mong muốn về quê thì phường hỗ trợ nhưng ảnh nói nhà cửa ở quê đã bán hết, chờ trời sáng sẽ qua TP Thủ Đức ngủ nhờ. Do đó, phường gửi anh T. những phần nhu yếu phẩm cần thiết. Đến sáng thì anh T. tự rời đi”, ông Nguyên thông tin.
Chủ tịch UBND phường 13 cũng cho biết, các trường hợp gặp khó khăn vì dịch bệnh có thể trực tiếp liên hệ phường để được hỗ trợ trong thời điểm này. Ở phường luôn có sẵn các phần nhu yếu phẩm được mạnh thường quân ủng hộ để kịp thời chia sẻ cùng người dân.

Ra đường sau 18 giờ, ông bố khiến CSGT lặng người khi chở bình ô xy cứu con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.