Đội xây cầu thiện nguyện ở miền Tây

25/01/2018 10:06 GMT+7

Trong 4 năm qua, chùa Vĩnh Phước (xã Thạnh Tân, H.Thạnh Trị, Sóc Trăng) đã vận động xây dựng 44 cây cầu giao thông nông thôn với tổng kinh phí trên 3,3 tỉ đồng.

Đại đức Thích Định Hương cho biết năm 2013 ông về làm trụ trì chùa Vĩnh Phước. Thời điểm đó giao thông ở địa phương còn trắc trở, kênh rạch nhiều, người dân đi lại chủ yếu bằng cầu khỉ. Vì vậy, ông và hòa thượng Thích Quảng Niệm mong muốn xây dựng một cây cầu để bà con đi lại thuận tiện, được nhiều tín đồ phật tử nhiệt tình ủng hộ. Không lâu sau, cây cầu đầu tiên được khởi công tại ấp 21, xã Thạnh Tân với kinh phí trên 50 triệu đồng.

Sau đó, chùa Vĩnh Phước tiếp tục nhận được sự đóng góp của các nhà hảo tâm khắp nơi. Từ nguồn kinh phí nhận được, nhà chùa đã tích cực khảo sát và xây dựng thêm nhiều cây cầu ở vùng sâu, vùng xa. “Tính đến cuối năm 2017, chúng tôi đã vận động xây dựng được 44 cây cầu, với tổng kinh phí trên 3,3 tỉ đồng.
Trong đó H.Thạnh Trị có 30 cây cầu, TX.Ngã Năm 13 cây và H.Mỹ Tú 1 cây. Mới đây, nhà chùa đã khởi công xây dựng thêm 1 cây cầu ở ấp 21, xã Thạnh Tân và 1 cây cầu ở ấp Định Hòa (xã Gia Hòa 1, H.Mỹ Xuyên). Đồng thời khảo sát xây dựng thêm 2 cây cầu nữa ở ấp Tân Lộc, xã Lâm Tân, H.Thạnh Trị”, đại đức Thích Định Hương cho biết.
Đội xây cầu chùa Vĩnh Phước thi công cầu ở xã Gia Hòa 1, H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng
Việc xây cầu do đội xây cầu của chùa Vĩnh Phước đảm trách; người dân và chính quyền địa phương hỗ trợ về cây, ván… trong những ngày thi công. Đội xây cầu gồm 14 thành viên, gồm toàn nông dân tuổi từ 50 đến ngoài 60.
Ông Nguyễn Văn Sáu (66 tuổi), người lớn tuổi nhất của đội, nói: “Chúng tôi là nông dân địa phương. Khi biết thầy (đại đức Thích Định Hương - PV) khởi xướng xây cầu, ai cũng vui mừng nên tự nguyện tham gia. Chúng tôi theo thầy đi xây cầu để góp một chút công sức vào công cuộc xây dựng quê hương, cho bà con, các cháu học sinh đi lại dễ dàng”.
Ông Phạm Văn Triệu (60 tuổi) chia sẻ: “Mỗi khi có thêm một cây cầu được hoàn thành, nhìn bà con vui mừng chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Niềm vui của bà con là động lực giúp chúng tôi làm việc không mệt mỏi”.
Ông Mai Thanh Ngon, Chủ tịch UBND H.Thạnh Trị, cho biết đội xây cầu chùa Vĩnh Phước đã góp phần làm cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn của huyện có nhiều khởi sắc; đặc biệt là việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con được thuận lợi hơn.
Cá nhân đại đức Thích Định Hương và đội xây cầu đã được chính quyền địa phương, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng tặng nhiều bằng khen.
Không chỉ xây cầu, thời gian qua, chùa Vĩnh Phước còn thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội khác, như: đóng 40 cây nước trị giá 160 triệu đồng cho người dân ở các huyện Thạnh Trị, Mỹ Xuyên và Cù Lao Dung; xây dựng 3 căn nhà tình thương, mở rộng 3 km đường giao thông nông thôn trị giá hàng trăm triệu đồng, trao quà cho học sinh nghèo hiếu học…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.