Dự án đang thi công, người dân 'tranh cãi' tên gọi cầu Chui hay cầu Lòn

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
04/06/2021 12:13 GMT+7

Dự án chỉnh trang cầu chui đường sắt Bắc - Nam tại đường Bùi Thị Xuân (TP. Huế , Thừa Thiên – Huế ) hiện đang được thi công, nhưng nhiều người đã bày tỏ quan điểm khác nhau nên sử dụng tên cầu Chui hay cầu Lòn?

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội nóng lên chuyện tên gọi về cây cầu chui qua đường sắt, thuộc trục đường Bùi Thị Xuân (P.Phường Đúc, TP.Huế) đang được thi công.
Sở dĩ có cuộc tranh cãi vì lâu nay người dân Huế vẫn quen gọi cầu này là cầu Lòn, nhưng khi dự án được triển khai, nhiều người thấy tên của dự án là được trưng tên trên bảng là  cầu Chui đường sắt Bắc - Nam tại đường Bùi Thị Xuân.

Lãnh đạo tỉnh và TP.Huế kiểm tra tiến độ dự án

Ảnh: Minh Ngọc

Trên mạng xã hội, ông Lê Đình Châu (ở TP.Huế) nêu ý kiến: “Ai đã ở Huế, khi nghe tên cầu Lòn là biết ngay cây cầu lòn dưới đường sắt, gần chân cầu Dã Viên, phía Nam sông Hương. Qua cầu Lòn chạy thẳng một mạch lên vùng Phường Đúc, Long Thọ..."
Với tên cầu Chui, ông Châu đề nghị không nên dùng mà giữ nguyên tên cầu Lòn như cũ, vì đây là một cái tên riêng quen thuộc với người dân xứ Huế. Nhiều ý kiến cũng đồng tình với quan điểm này.
Dự án chỉnh trang mở rộng cầu Chui đường sắt Bắc - Nam tại đường Bùi Thị Xuân (TP.Huế) được HĐND tỉnh Thừa Thiên – Huế thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ 8, diễn ra vào sáng 8.5, nhằm chỉnh trang đô thị Huế, tạo bước phát triển cho thành phố Huế.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 20,588 tỉ đồng, khi hoàn thành đảm bảo lưu thông thông suốt cho các xe du lịch từ 17 chỗ trở xuống khi qua vị trí cầu Chui, góp phần chỉnh trang tạo mỹ quan cho khu vực, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Tên cầu Chui được ngành đường sắt gắn biển

ẢNH: CTV

Theo ông Hoàng Hải Minh, Chủ tịch UBND TP.Huế, dự án chỉnh trang mở rộng cầu Chui đường sắt Bắc - Nam tại đường Bùi Thị Xuân có tên cầu Chui bởi đây là tên gọi đã được gắn biển tên của ngành đường sắt; tên gọi của dự án trong thủ tục đầu tư. Cầu Lòn là tên gọi quen thuộc của người dân Huế, nên sau khi hoàn thành, người dân vẫn có thể gọi cầu Lòn như lâu nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.