Đừng 'hẹn ẩu' với dân

23/08/2017 13:31 GMT+7

Ngày 11.7.2017, ông Trương Hữu Phước (ngụ ở 50E T2 Ký Con, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM) đến UBND P.Nguyễn Thái Bình làm hồ sơ xin hỗ trợ kinh phí hỏa táng cho người thân đã mất. Tại đây, cán bộ Nguyễn Thành Danh đưa cho ông Phước tờ khai để về nhà khai và hẹn đến ngày 20.7 lên nộp.

Đúng hẹn, sáng 20.7 ông Phước lên nộp tờ khai thì cán bộ Danh đi vắng, ông Phước để lại số điện thoại theo yêu cầu của người trực thay cán bộ Danh. Chiều cùng ngày, không thấy ai gọi, ông Phước lên phường thì gặp được cán bộ Danh. Sau khi xem qua tờ khai, ông Danh bảo ông Phước về, để đó cán bộ giải quyết.
Trước sự “hẹn miệng” của cán bộ Danh, ông Phước yêu cầu phải ghi biên nhận và ấn định ngày trả kết quả. Sau đó, ông Phước được ông Danh trao cho giấy biên nhận số 100/GBN-TBXH đề ngày 20.7.2017 và hẹn ngày để ông Phước nhận kết quả là ngày 20.8.2017. Về nhà, ông Phước tra lịch ngày nhận kết quả từ phường mà ông Danh trao cho thì phát hiện ngày 20.8 là chủ nhật.
Sáng hôm sau, ông Phước lại lên UBND phường gặp cán bộ Danh và hỏi chủ nhật có đi làm không thì ông Danh khẳng định là “không”. Khi được biết giấy biên nhận hẹn ngày trả kết quả là ngày 20.8, rơi vào chủ nhật thì cán bộ Danh xin sửa lại ngày trả kết quả nhưng ông Phước không đồng ý.
Ông Phước nói: “Đây là một trong nhiều việc thể hiện sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của cán bộ P.Nguyễn Thái Bình khi tiếp công dân. Bản thân tôi nhiều lần bị hẹn khi đi sao y, chứng thực. Đi buổi sáng thì hẹn chiều lên nhận kết quả chứ không bao giờ giải quyết ngay. Đến lần hẹn trả kết quả vào ngày chủ nhật thì tôi không thể không lên tiếng. Mong sao ủy ban phường sớm chấn chỉnh lại quy trình, thái độ tiếp công dân ở phường để người dân hài lòng”.
Để tìm hiểu thêm thông tin, đã hai lần phóng viên liên hệ với UBND P.Nguyễn Thái Bình, nhưng tương tự trường hợp của ông Trương Hữu Phước, chúng tôi cũng được hẹn!

tin liên quan

Làm giấy khai tử cho người thân có nhiêu khê, mất bao lâu?
Vụ việc người dân cho rằng 'bị hành' khi xin cấp giấy khai tử ở UBND Văn Miếu (Hà Nội) khiến nhiều bạn đọc thắc mắc về quy trình xin cấp giấy khai tử làm sao nhanh chóng nhất trong lúc tang gia bối rối. Khi cán bộ phường trễ hẹn với người dân thì có phải chịu trách nhiệm gì hay không?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.