Được xét nhận tiền hỗ trợ vì dịch thì qua đời: Xã dừng chi chờ hướng dẫn

Đình Toàn
Đình Toàn
15/05/2020 14:31 GMT+7

Một người dân thuộc danh sách được hỗ trợ tiền do gặp khó khăn bởi dịch Covid-19 nhưng khi chi hỗ trợ thực tế thì người này đã qua đời. Địa phương tạm gác việc chi tiền để chờ hướng dẫn.

Sáng 15.5, ông Vương Đình Cẩm, Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết địa phương đang tạm gác lại việc chi hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nhưng người này qua đời khi tiến hành chi tiền thực tế.
Được biết trường hợp vướng mắc nói trên xảy ra đối với gia đình cụ Trương Thị Sen (87 tuổi, thôn Thủy Dương, xã Lộc Tiến). Chồng cụ Sen là cụ B.H, vừa qua đời ngày 14.4.2020 ở tuổi 81.
Vợ chồng cụ Sen lâu nay được hưởng trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi. Khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, vợ chồng cụ Sen được hưởng trợ cấp theo quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24.4.2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Tuy nhiên khi tiến hành chi thì cụ H. qua đời nên UBND xã chỉ hỗ trợ cho cụ Sen 1.500.000đ/3 tháng (4, 5, 6.2020)và chờ hướng dẫn đối với phần hỗ trợ cụ H.

Người thân cụ B.H chờ hướng dẫn để được nhận phần hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ

- Ảnh: Đ.T

Trước vướng mắc này, người thân cụ Sen đã liên lạc với Tổng đài 111 của Bộ LĐ-TB-XH. Theo đó, nhân viên tổng đài 111 cho biết gia đình cụ Sen có thể liên hệ chính quyền, ban chỉ đạo của địa phương để căn cứ vào hoàn cảnh thực tế để có những giải quyết linh động.
Trao đối với Thanh Niên, Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến Vương Đình Cẩm nói rằng, tuy là tổng đài giải thích như vậy nhưng nguyên tắc hành chính là UBND xã phải có công văn hướng dẫn của UBND H.Phú Lộc hoặc cơ quan có thẩm quyền mới có thể giải quyết vì UBND xã không thể làm trái quy định.
Trong khi đó, thông tin từ Sở LĐ-TB-XH tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết cơ quan này đang hướng dẫn các địa phương trong tỉnh tổng hợp danh sách những trường hợp vướng mắc chưa thể chi tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó có trường hợp như gia đình cụ Sen. Sau khi tổng hợp, sở sẽ xin ý kiến của UBND tỉnh và Bộ LĐ-TB-XH để có những hướng dẫn cụ thể.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra công việc chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Ảnh: PHAN NGỌC MINH

Được biết, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phê duyệt danh sách 134.907 người được hưởng chính sách hỗ trợ do gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19 với tổng kinh phí hơn 149 tỉ đồng (hỗ trợ 3 tháng 4, 5, 6.2020). Đến nay toàn tỉnh chi hỗ trợ khoảng hơn 95% kinh phí nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.