Đường hầm sông Sài Gòn kẹt cứng giờ cao điểm, cách nào hết ùn tắc?

0 Thanh Niên Online
Chiều 14.12, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết, lưu lượng xe máy lưu thông qua hầm tăng và đặc biệt vào giờ cao điểm.
Thêm vào đó là tình trạng ùn xe máy tại đầu hầm thường xảy ra khi có sự cố va chạm phương tiện trong hầm hoặc khi có sự cố xe máy hư hỏng, xe máy dẫn bộ trong hầm.
Vì vậy, Trung tâm đã đưa ra các giải pháp xử lý đối với các sự cố trong hầm. Cụ thể, khi sự cố xe máy chết máy, dẫn bộ hoặc xe ô tô hư hỏng, chết máy trong khu vực đường hầm thì lực lượng cứu hộ Trung tâm ngay lập tức tiếp cận, hỗ trợ đưa xe ra khỏi đường hầm (trong trường hợp xe không di chuyển được, Trung tâm sẽ điều xe cứu hộ để đưa xe máy ra ngoài hầm).
Trung tâm thường xuyên bố trí lực lượng phối hợp với Đội CSGT Bến Thành, lực lượng TNXP 24/24 để điều tiết giao thông trước Trạm thu phí Thủ thiêm (đầu hầm Q.2) và tại nút giao Ký Con, đầu hầm Q.1 để điều tiết giao thông. Đồng thời, Trung tâm tổ chức thực hiện điều khiển đèn tín hiệu giao thông từ xa với thời lượng hợp lý tại các nút giao thông trên tuyến (nút Mai Chí Thọ - Nguyễn Cơ Thạch, nút giao Võ Văn Kiệt – Ký Con) để đảm bảo lượng xe máy lưu thông vào hầm phù hợp.
Trong trường hợp lượng xe máy tăng nhanh, ùn ứ nhiều tại đầu hầm, Trung tâm sẽ chủ động phối hợp với lực lượng CSGT Bến Thành tổ chức cho xe ô tô tạm dừng ở bên ngoài đầu hầm, sau đó điều tiết cho xe máy lưu thông vào làn xe ô tô để đảm bảo thoát nhanh qua hầm.
Trước đó, vào sáng 12.12, Trung tâm phối hợp Phòng CSGT đường sắt - đường bộ, Đội CSGT Bến Thành, Cát Lái thống nhất bổ sung một số biện pháp điều chỉnh. Theo đó, đối với đầu hầm Q.2, tăng thêm 1 làn xe tiếp cận khu vực đầu hầm dành cho các loại xe máy, điều chỉnh lại bề rộng, kích thước hình học đường dẫn vào hầm. Tăng thêm 1 làn xe cho hướng thoát xe ra khỏi hầm giúp các xe máy lưu thông ra khỏi hầm thuận lợi hơn.
Trong trường hợp lưu lượng xe dồn ứ trong phạm vi dừng chờ ra ngoài trạm thu phí, sẽ điều tiết ngăn xe ô tô vào trong hầm để ưu tiên cho xe máy.
Đối với đầu hầm Q.1, khi lượng xe máy vào hầm cao, lực lượng tham gia điều tiết sẽ cho tạm ngưng xe ô tô lưu thông vào hầm (điều tiết, dừng trước cửa hầm tại vị trí biển báo khu vực camera) để xe máy lưu thông vào trong làn ô tô.
Để tránh tình trạng xe ô tô lưu thông từ cầu Calmette xuống cắt ngang dòng xe máy vào hầm từ hướng Võ Văn Kiệt, cũng như giảm áp lực giao thông khu vực giao lộ Phó Đức Chính – Võ Văn Kiệt, Calmette – làn hỗn hợp Võ Văn Kiệt, Trung tâm sẽ báo cáo Sở GTVT để chấp thuận cho phép bổ sung biển cấm xe ô tô từ hầm hướng Q.2 qua Q.1 đi vào làn hỗn hợp Võ Văn Kiệt vào thời gian cao điểm từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ, bổ sung biển cấm xe ô tô lưu thông vào đường hầm sông Sài Gòn từ nhánh rẽ cầu Calmette vào thời gian cao điểm chiều từ 17 giờ đến 19 giờ để không xảy ra giao cắt với lượng xe máy lưu thông vào hầm gây ùn tắc giao thông.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Khu vực cầu Kênh Tẻ thoáng... lạ>

Khu vực cầu Kênh Tẻ thoáng... lạ

Sau ghi nhận tình hình kẹt xe kinh hoàng tại cầu Kênh Tẻ (nối quận 4 và quận 7) của Báo Thanh Niên, nhiều phương tiện lưu thông qua khu vực này vô cùng bất ngờ vì đường bỗng dưng thoáng... lạ.