Đường sá TP.HCM nơi vắng hoe, nơi đông người trong ngày đầu giãn cách Chỉ thị 16

09/07/2021 16:01 GMT+7

Ngày đầu TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ , nhiều tuyến đường trung tâm đã vắng vẻ hẳn, một số tuyến ở quận nội thành có nhiều phương tiện lưu thông, chủ yếu là shipper và người dân đi mua nhu yếu phẩm.

Có mặt tại nhiều tuyến đường trung tâm tại TP.HCM như Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.1), Võ Thị Sáu (Q.1), Điện Biên Phủ (Q.3), Nguyễn Đình Chiểu (Q.3)... trưa 9.7, PV ghi nhận hầu hết các tuyến đường đều vắng vẻ, ít phương tiện qua lại. Thậm chí, có thời điểm đường sá “không một bóng người”.
Trong khi đó, một số tuyến đường như 3 Tháng 2 (Q.10), đường Bạch Đằng (Q.Bình Thạnh)... lại có nhiều phương tiện lưu thông hơn, song không quá đông đúc.
Trên đường, hầu hết là các shipper đang vận chuyển hàng hóa, người dân mua nhu yếu phẩm. Hàng quán hầu như đã đóng cửa.

Bị phạt 2 triệu vì ra Công viên Gia Định tập thể dục giữa đại dịch Covid-19

Anh Nguyễn Văn Cường (27 tuổi, Q.Bình Thạnh) làm shipper cho một siêu thị ở Q.3. Anh nói từ sáng đến giờ giao hàng, buổi sáng có phần đông hơn khi nhiều người và xe qua lại. Tuy nhiên khi đến trưa, anh thấy đường sá vắng lặng. Theo anh, đây là một tín hiệu vui vì ít người ra đường đồng nghĩa với việc người dân đang tuân thủ tốt Chỉ thị 16.

Giao lộ Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu (Q.1)

ẢNH: CAO AN BIÊN

Hàng quán đóng cửa khiến nhiều tuyến đường trung tâm vắng càng thêm vắng

ẢNH: CAO AN BIÊN

Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3) buổi trưa ngày đầu giãn cách toàn TP.HCM theo Chỉ thị 16

ẢNH: CAO AN BIÊN

“Mấy ngày nay đường đã vắng, sau khi giãn cách hôm nay lại càng vắng hơn. Tôi chạy qua đường Phạm Ngọc Thạch hay đường Lê Duẩn đều thấy thông thoáng, chạy xe khá thoải mái. Đường vắng thì công việc mình cũng thuận tiện khi di chuyển dễ dàng, nhưng mà cũng bất lợi tại sáng giờ muốn kiếm chỗ mua nước hay mua đồ ăn mà không thấy đâu”, anh Cường cho biết. Nói xong, shipper này nhanh chóng giao hàng cho kịp giờ trưa.

Cận cảnh một phần Thuận Kiều Plaza sắp thành bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19

Tương tự, chị Lê Ngọc Quỳnh Nga (24 tuổi, Q.1) đậu xe phía trước một cửa hàng tiện lợi chờ người thân vào mua đồ. Trên xe là những túi rau củ quả vừa được chị mua ở một siêu thị gần đó. Nhìn ra đường chị nói rằng trưa nay đường sá vắng vẻ hơn mọi ngày, điều này cũng dễ hiểu vì toàn TP.HCM đang phong tỏa theo Chỉ thị 16.
“Nãy cũng chạy qua nhiều đường thấy vắng tanh, tưởng tết tới nơi không. Nhà tôi ở Sài Gòn nên hầu như năm nào không ăn Tết ở đây, đường vắng vậy là cũng giống mấy ngày Tết rồi đó, ít xe, ít khói bụi. Khác cái là ngoài đường có nhiều shipper hơn”, chị cho biết.

Trên đường Lê Duẩn (Q.1) Chị Quỳnh Nga (ngụ Q.1) cho biết đây là lần đầu trong đời chị Nga thấy phố sá vắng tới mức không có một gánh hàng rong, không một hàng quán để ghé mua

ẢNH: CAO AN BIÊN

Giao lộ Phạm Ngọc Thạch - Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1) TP.HCM trưa 9.7 có lúc không một bóng người

ẢNH: CAO AN BIÊN

Tuy nhiên, chị Nga tâm sự rằng mình vẫn thích một Sài Gòn nhộn nhịp hơn. Những ngày qua khi trải qua nhiều đợt giãn cách xã hội, chị nói mình thèm thấy cảnh kẹt xe, thèm được ăn uống vỉa hè. Đây là lần đầu trong đời chị Nga thấy phố sá vắng tới mức không có một gánh hàng rong, không một hàng quán để ghé mua.
Trong khi đó, một người dân sống trên đường 3 tháng 2 lại cho biết dù hôm nay đường phố có vắng nhưng không giống với tưởng tượng của bà vì từ sáng tới giờ, nhìn ra đường bà vẫn thấy nhiều xe cộ qua lại.
“Cứ nghĩ giãn cách là không một bóng người, ai dè thấy ngoài đường cũng đông đông không khác mấy ngày trước. Mong ai ai cũng ở trong nhà, hạn chế ra ngoài để dập dịch một lần cho nó xong rồi muốn đi đâu thì đi”, bà chia sẻ.

Các shipper xuất hiện nhiều trên đường phố thời điểm này

ẢNH: CAO AN BIÊN

Đường Lý Thái Tổ (Q.10) ít xe cộ

ẢNH: CAO AN BIÊN

Trong khi đó, trưa 9.7 đường 3 Tháng 2 (Q.10) vẫn có nhiều phương tiện lưu thông

ẢNH: CAO AN BIÊN

Nhiều người nhớ một Sài Gòn đông đúc và nhộn nhịp như trước kia

ẢNH: CAO AN BIÊN

Đường Bạch Đằng (Q.Bình Thạnh) trưa 9.7 khá đông xe cộ. Khi được hỏi, một số người dân trả lời phóng viên rằng vẫn mong mọi người ở yên trong nhà để chống dịch "một lần cho xong"

ẢNH: CAO AN BIÊN

Đường Phạm Văn Đồng vắng xe trong ngày đầu TP.HCM thực hiện giãn cách toàn TP theo Chỉ thị 16 để chống dịch Covid-19

ẢNH: CAO AN BIÊN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.