Đường Sài Gòn nhộn nhịp trở lại giữa dịch Covid-19: Phố Tây, phố đi bộ đã... vui!

23/02/2020 11:02 GMT+7

Phố đi bộ Nguyễn Huệ đã đông đúc trở lại, nhiều khách Tây và người Sài Gòn hết sợ dịch Covid-19 không đeo khẩu trang thoải mái đi dạo. Các hàng quán trên phố Tây Bùi Viện tấp nập khách, dòng người nối đuôi nhau.

Khi dịch Covid-19 vừa xuất hiện, đường phố, các điểm du lịch tại TP.HCM vắng vẻ, đìu hiu. Nhiều nơi giảm khoảng 50% lượng khách đến, hàng quán ế ẩm, đâu đâu cũng thấy người đeo khẩu trang để phòng chống dịch.
Theo ghi nhận của phóng viên, dường như người Sài Gòn và khách du lịch đến TP đã không còn quá "ngán" dịch Covid-19. Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhiều khách Tây thoải mái đi dạo, ngắm phố phường mà không đeo khẩu trang. Nhiều bạn trẻ, các cặp vợ chồng cũng đưa con cái ra đây để hóng gió, có không gian vui chơi.

Cả người Việt và khách Tây đều thoải mái đi dạo mà không đeo khẩu trang

Ảnh: Vũ Phượng

Nhiều gia đình cho trẻ ra phố đi bộ Nguyễn Huệ để có không gian vui chơi

Ảnh: Vũ Phượng

Chị Trần Thị Minh Trang (30 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) cho biết chị thường xuyên theo dõi các thông tin về dịch Covid-19 trên báo đài nên không cảm thấy hoang mang hay lo lắng.
“Bữa giờ ở TP.HCM đã hết người nhiễm bệnh Covid-19 nên tôi không còn sợ như lúc đầu. Còn việc đeo khẩu trang thì tôi cũng chỉ đeo và cho con mình đeo khi cảm thấy không khỏe, tránh lây bệnh cho người bên ngoài. Chứ con nít mà bắt đeo khẩu trang cả ngày sao bé chịu được”, chị Trang chia sẻ.

Nhiều người tin tưởng rằng TP.HCM là điểm đến an toàn

Ảnh: Vũ Phượng

Tại Tây Bùi Viện, khoảng 21 giờ, các quán nhậu đã đông khách, nhiều quán bar nổi tiếng không còn một chỗ trống. Nhiều quán bình dân cũng bày bàn ghế kéo tràn xuống lòng đường.
Cả người Việt và khách Tây đi bộ trên con đường này đều không mang khẩu trang, thoải mái trò chuyện, chen nhau đi dưới lòng đường. Nhiều đoạn trên đường không còn một chỗ trống.

Phố Tây Bùi Viện không còn cảnh đìu hiu, vắng vẻ

Ảnh: Vũ Phượng

Quán xá đông đúc, đường phố cũng ken đặc người

Ảnh: Vũ Phượng

Nhiều người vui mừng vì phố Tây đã thoát cảnh đìu hiu, vắng vẻ

Ảnh: Vũ Phượng

Khung cảnh này hoàn toàn trái với cảnh đìu hiu trước đó 1 tuần tại khu vực này khiến nhiều người cảm thấy vui vẻ và phấn chấn hơn.
Anh Trần Minh Long (32 tuổi, khách đến từ Quảng Bình) bày tỏ: “Tôi thấy Sài Gòn thật thoải mái, không khí dễ chịu nên nếu đeo khẩu trang thì tiếc quá, không tận hưởng được không khí này. Nhiều bài báo cũng nói TP.HCM là điểm đến an toàn vì phòng chống dịch Covid-19 tốt nên tôi rất yên tâm khi đi dạo trên phố Tây”.

Kẹt xe trong phố Tây

Ảnh: Vũ Phượng

Phố Tây đã lấy lại được sự náo nhiệt vốn có của mình

Ảnh: Vũ Phượng

Các quán nhậu, quán bar đều đông khách

Ảnh: Vũ Phượng

Bà Nguyễn Thi Như (45 tuổi, bán mực khô) hồ hởi kể, mấy hôm trước phố Tây ế ẩm vì không có khách, chỉ có lưa thưa vài khách Tây đi dạo. “Hôm nay thì lại chen chúc nhau trở lại rồi, dù không phải cuối tuần. Mong sớm hết dịch Covid-19 để chúng tôi còn làm ăn buôn bán nữa”, bà Như nói.
Không chỉ vậy, những nhà hàng, quán xá cũng bắt đầu đông đúc trở lại. Tại khu chợ ẩm thực dưới lòng đất, khách thoải mái ăn uống, mua sắm… Các con đường cũng đã đông xe hơn, không còn cảnh vắng vẻ vì dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.