Đường tiền tỉ vừa bàn giao đã hỏng

12/09/2017 09:18 GMT+7

Đường liên huyện 387 qua xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An (nối quốc lộ 48 với đường Hồ Chí Minh dài 10 km) vừa đầu tư, nâng cấp, nhưng chỉ sau hơn 1 năm đưa vào sử dụng đã nhanh chóng xuống cấp.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, dù mới đưa vào sử dụng hơn 1 năm qua, nhưng trên con đường đã xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, sống trâu nhấp nhô. Mặt đường bị nứt rạn, hỏng kết cấu nhựa, nham nhở như mới bị cày xới.
Trời mưa, nước đọng thành vũng, khiến người tham gia giao thông rất vất vả để tránh tai nạn. Một số đoạn xuất hiện những sống trâu như vồng khoai ngay trên mặt đường, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông, đặc biệt là người đi xe máy.
Đường 387 qua xã Nghĩa Lộc đã hư hỏng nặng nề Ảnh Cao Sơn
Anh Nguyễn Văn Trí (ngụ tại xóm Thọ Lộc, xã Nghĩa Lộc) bức xúc cho biết, đường hỏng quá nhiều khiến người dân đi lại rất vất vả, nhiều người đã bị tai nạn vì lao vào các ổ voi, ổ gà.
“Khi làm con đường, chúng tôi rất vui vì có đường nhựa sẽ chấm dứt cảnh trời nắng phải đi đường bụi, trời mưa phải đi đường bùn. Nhưng mới được hơn một năm thì đường đã bị xuống cấp, hư hỏng như ri. Chúng tôi đề nghị các cơ quan liên quan cần phải sớm sửa chữa để bà con đi lại cho đỡ khổ”, anh Trí nói.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, đường 387 chạy qua xã Nghĩa Lộc được đầu tư 57 tỉ đồng, khởi công vào năm 2013 do Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Đến cuối năm 2015, con đường hoàn thành và bàn giao cho chính quyền xã Nghĩa Lộc quản lý sử dụng. Đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 4 miền núi và là tuyến đường huyết mạch nối từ đường Hồ Chí Minh với quốc lộ 48 nên có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Nghĩa Đàn.
Nhiều đoạn đường bị nổi vồng lên, gây cản trở giao thông Ảnh Cao Sơn
Ông Ngô Sỹ Cường, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộc, cho biết trước tình trạng con đường xuống cấp quá nhanh gây khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nên cuối năm 2016, xã đã thuê máy múc gạt những chỗ sống trâu, rải đá vào các ổ gà nhưng cũng được một thời gian thì mặt đường trở lại như cũ. Do địa phương không đủ ngân sách để sửa chữa nên chỉ khắc phục tạm bợ. Nếu tình trạng này không được khắc phục thì chỉ cần vài mùa mưa nữa, con đường sẽ tái trở lại đường đất, xe ô tô 4 chỗ khó mà đi lại được.
Cũng theo ông Cường, ngoài chất lượng đường có thể có vấn đề thì nguyên nhân dẫn tới con đường bị hư hỏng là do có quá nhiều xe tải chạy qua. Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Nghĩa Đàn đã liên tục tuần tra, chốt chặn để hạn chế tình trạng xe quá tải đi vào con đường này nhưng xe vẫn lợi dụng để chạy lúc không có cảnh sát trực.
“Chúng tôi mong các ngành chức năng cần quan tâm hơn nữa để chấm dứt hẳn xe quá tải đi trên con đường này, nếu không dân lại phải quay về với đường đất”, ông Cường nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.