Gia cảnh của nhân viên nhà hàng chết đuối khi cứu học sinh

09/03/2021 10:20 GMT+7

Những ngày qua, người dân Quảng Ngãi không ngớt khen ngợi và tiếc thương anh Phạm Văn Phó (43 tuổi, nhân viên nhà hàng Mỹ Khê, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi), người đã xả thân cứu các em học sinh bị đuối nước .

Càng xót xa hơn khi anh mất đi, để lại vợ và con thơ bơ vơ cùng gia cảnh bần hàn.
Tiếp xúc với chúng tôi, cô giáo Phạm Thị Bích Thành (vợ anh Phó) nghẹn ngào nói, không ngờ người chồng của mình đã ra đi mãi mãi. Sáng 20.2, khi anh Phó cùng anh chị em mở cửa nhà hàng ở bãi biển Mỹ Khê thì có một em học sinh chạy vào, mặt tái mét và cho biết có mấy bạn bị sóng cuốn trôi. Anh Phó lập tức quăng đồ đạc, xô ngã cả ghế để lao ra biển.
Thời điểm đó, có 3 học sinh bị sóng cuốn ra biển, em Nguyễn Trần Gia Khang (học sinh lớp 10 Trường THPT Tư Nghĩa 1, Quảng Ngãi) bị sóng kéo ra xa nhất. Anh Phó chứng kiến cảnh đó dù chưa kịp mặc áo phao nhưng anh đã lao ngay xuống biển. Người của nhà hàng thấy sóng lớn quá thì chạy vào tìm áo phao trong lúc anh Phó tiếp tục bị sóng đẩy ngược trở vào bờ. Anh Phó chụp vội áo phao khoác lên người rồi lại lao ngược ra biển. Lúc đó sóng biển rất lớn và một em học sinh đang chới với cách bờ khoảng 40 m, còn 8 em khác thì đã kéo nhau được vào trong bờ. Nghe tiếng la hét phía biển, chị Lê Thị Hồng Tâm, nhân viên nhà hàng Mỹ Khê, cũng vội lao ra biển hỗ trợ anh Phó.
Tình cảnh trên bãi biển lúc đó trở nên nhốn nháo. Mọi người tuyệt vọng nhìn ra biển dữ rồi gọi lực lượng cứu hộ. Trong khi chờ cứu hộ, bóng anh Phó, em học sinh cứ mỗi lúc lại dạt ra xa. Ba con người trên biển bị sóng quăng quật, cứ bơi vào cách bờ khoảng 20 m thì lại bị sóng đẩy ra xa, bóng anh Phó thấp thoáng và chỉ còn nhìn thấy mái tóc, cánh tay thỉnh thoảng giơ lên. Khi lực lượng cứu hộ có mặt, chỉ kịp kéo được chị Tâm vào bờ, còn anh Phó mất tích cho đến trưa 22.2 mới tìm được, em Khang thì 3 giờ ngày 23.2 mới tìm thấy ở cửa biển Sa Kỳ, Quảng Ngãi.
Đến nhà anh Phó, căn nhà cấp 4 tại thôn Đông Bình, xã Tịnh Hòa, TP.Quảng Ngãi, chúng tôi cảm thấy chạnh lòng vì hoàn cảnh gia đình anh quá khó khăn. Trong nhà không có gì đáng giá, không biết những ngày tới, gia đình anh gồm cha mẹ già và vợ con sẽ sống ra sao khi người đàn ông trụ cột, là anh Phó đã qua đời. Trước khi mất, anh Phó làm ở Công ty du lịch Quảng Ngãi, sau xin về nhà hàng Mỹ Khê. Còn chị Thành là giáo viên Trường THCS Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi, hằng ngày đi về hơn 40 km để cùng chồng lo cho con và cha mẹ già.
Anh mất đi, những cán bộ ở Công ty du lịch Quảng Ngãi tiếc nuối, bởi anh vốn hiền lành, nhân hậu, thương người, thấy ai khó khăn gì thì sẵn lòng giúp đỡ. Hiện chính quyền địa phương và Công ty du lịch Quảng Ngãi kêu gọi các tổ chức, cá nhân giúp đỡ cho vợ và người thân gia đình anh Phó trong lúc hoạn nạn này.
Mọi sự giúp đỡ xin bạn đọc gửi về BáoThanh Niêntheo thông tin sau: Chủ tài khoản: BáoThanh Niên, số tài khoản: 1471.000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình anh Phạm Văn Phó. Hoặc BáoThanh Niênsẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Phó trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.