Giải cứu 1 con rùa biển 15 kg suýt bị lên bàn nhậu

27/06/2017 19:41 GMT+7

Tuần tra quanh đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), nhà chức trách phát hiện một tàu cá bắt được một con rùa biển nên cứu hộ, thả về biển.

Ngày 27.6, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho hay đơn vị vừa tiến hành thả một cá thể rùa biển nặng tới 15 kg về vùng biển Cồn Cỏ, sau khi đã gắn thẻ định danh cho cá thể rùa này.
Trước đó, khoảng 17 giờ chiều 26.6, tàu của Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ tuần tra quanh đảo, phát hiện tàu cá QNg 55110TS hành nghề lặn. Kiểm tra trên tàu, nhà chức trách phát hiện một con rùa biển nặng 15kg dưới hầm cá. Chủ tàu Võ Văn Tri (trú huyện Bình Châu, Quảng Ngãi) cho hay con rùa biển này được các ngư dân lặn bắt dưới biển và định sẽ làm mồi nhậu khi vào bờ.
Lực lượng chức năng tiến hành thả con rùa biển về với tự nhiên. ẢNH: THANH LỘC
Trước đó, ngày 1.6, tại bờ biển xã Vĩnh Thái (Vĩnh Linh, Quảng Trị), Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ phối hợp với các cơ quan liên quan đã thả một con rùa biển nặng 7kg trở lại biển do vô tình vướng vào lưới của ngư dân.
Được biết, từ đầu năm đến nay Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ đã giải cứu được 7 rùa biển (nặng từ 5-15kg) trở về biển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.