Giãn cách xã hội: 'Bàn cờ' độc đáo trên phà khiến người miền Tây thích thú

Độc Lập
Độc Lập
13/04/2020 12:23 GMT+7

Hình ảnh 'bàn cờ' độc đáo trên chiếc phà Châu Giang (An Giang) để thực hiện việc giãn cách xã hội phòng dịch khiến người dân thích thú, nhiều người còn đùa "lỡ đứng vào ô mất lượt thì không biết có được đi không".

Để phòng dịch Covid-19, khắp nơi trên cả nước, người dân thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ
Đủ các kiểu giãn cách xã hội được ghi nhận ở nhiều nơi. Ở Hà Nội, có siêu thị dán biển chỉ dẫn in dấu chân giữ khoảng cách 2m cho khách hàng, đồng thời dựng tấm chắn kính ở quầy thu ngân để tránh lây nhiễm dịch Covid-19. Ở TP.HCM, có chung cư in và dán những biển chỉ dẫn bằng dấu chân để người đi thang máy quay lưng lại với nhau.
Một trong những kiểu giãn cách xã hội độc đáo, cũng thu hút sự chú ý của dân mạng là hình thức đánh dấu theo tường ô hình chữ nhật trên phà Châu Giang (nối TX.Tân Châu - TP.Châu Đốc, An Giang).

Lượng người, xe phải đứng theo khoảng cách quy định nên không còn cảnh chen chúc trên phà

ẢNH: ĐỘC LẬP

Người dân ủng hộ cách làm này để giữ khoảng cách an toàn khi đi phà trong mùa dịch

ẢNH: ĐỘC LẬP

Ông Năm (một người dân sống ở TX Tân Châu) cho biết bữa giờ ông ở nhà nhưng nay ông có việc phải lên TP.Châu Đốc để mua thuốc cho cháu nên rất bất ngờ khi thấy "bàn cờ" này. "Tui có nghe bà con nói. Giờ thấy, thiệt vui. Vầy là an toàn",  ông chia sẻ. 
Người qua lại trên phà Châu Giang cũng được đo nhiệt độ. Đa phần đều chấp hành việc mang khẩu trang ở nơi công cộng để phòng dịch Covid-19. 

Xe máy đậu ngay ngắn theo từng ô hình chữ nhật được vẽ sẵn

ẢNH: ĐỘC LẬP

Tất cả hành khách đều được đo thân nhiệt phòng dịch Covid-19

ẢNH: ĐỘC LẬP

Được biết, Công ty TNHH một thành viên Phà An Giang đã vẽ ô giữ khoảng cách trên phà để giúp khách thực hiện giãn cách trong thời gian trên phà đợi cập bến

ẢNH: ĐỘC LẬP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.