Gửi yêu thương về Sài Gòn

22/06/2021 08:01 GMT+7

Anh Tuấn Anh, một người đã rất nổi tiếng từ năm ngoái với sáng chế máy ATM gạo giúp người nghèo trong bão lụt và dịch bệnh.

Năm nay, khi dịch Covid-19 bùng phát khá dữ dội ở ngay TP.HCM, anh Tuấn Anh đã suy nghĩ làm máy ATM gạo lưu động để có thể nhanh chóng tới các điểm khác nhau nhằm phát gạo cho bà con nghèo.
Muốn chở máy lưu động tới nhiều nơi, anh Tuấn Anh cần phải mua xe bán tải. Và anh đã quyết định bán ngay chiếc xe “sang chảnh” Mercedes mình đang dùng để lấy một phần tiền mua xe bán tải. Hiện nay, xe bán tải chở máy ATM gạo cải tiến cho vừa sức chứa của thùng xe đã hoàn tất, chỉ còn kêu gọi gạo từ những người hảo tâm để xe rong ruổi tới nhiều điểm khác nhau trong thành phố nhằm phát gạo cho bà con nghèo đang khó khăn trong đại dịch.

Cận cảnh ATM gạo thông minh hỗ trợ người Đà Nẵng trong dịch Covid-19

Anh Tuấn Anh tâm sự: “Mình bán chiếc “Mẹc” để mua xe bán tải, chuyện ấy khiến mình rất nhẹ lòng. Đang lúc bà con mắc vòng dịch bệnh thiếu thốn đủ thứ, nhất là thiếu gạo ăn hằng ngày, mình đi xe sang chảnh cảm thấy thế nào ấy. Thôi thì tạm “cất” đi những sang trọng hão huyền, để dồn tiền làm việc có ích cho người nghèo”.
Người thanh niên quê Đức Phổ đang sinh sống tại TP.HCM ấy đã nêu một tấm gương thật đẹp về lẽ sống: sống vì cộng đồng, sống luôn nghĩ tới người nghèo, người yếu thế trong xã hội.
Gửi yêu thương về Sài Gòn1

ATM gạo miễn phí tại P.Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM - dịch Covid-19

ẢNH: KHẢ HÒA

“Mùa Covid” này chắc chắn không phải mùa vui. Một khi dịch bệnh bùng phát ở thành phố là đầu tàu kinh tế của cả nước, những thiệt hại vô cùng to lớn về kinh tế sẽ tác động lên cả nước, chứ không riêng của thành phố mang tên Bác.
Bình thường không có dịch, những bà con lao động nghèo ở Sài Gòn và ở các tỉnh khác về Sài Gòn vẫn bươn chải kiếm sống hằng ngày được. Nhưng nói thật, bà con rất khó có tiền tích lũy. Còn khi dịch bệnh ập tới, mọi hoạt động kinh tế bình thường đều bị đình trệ, kể cả những người bán hàng rong, những người bám vỉa hè mưu sinh, thì sự thiếu thốn tức thì ập đến trong nhiều gia đình.
Bây giờ, cần nhiều xe ATM gạo như của anh Tuấn Anh, cần nhiều “cây ATM thực phẩm” như đã từng có ở nước ta năm ngoái, để chia sẻ khó khăn với bà con nghèo.
Mỗi năm miền Trung có thiên tai bão lụt, bà con Sài Gòn cả giàu lẫn nghèo đều gom góp tiền của gửi về cứu trợ miền Trung. Ơn nghĩa ấy, người dân miền Trung chúng tôi không thể quên.

ATM gạo "thế hệ mới" đã đến với bà con vùng phong tỏa Covid-19

Năm nay tới lượt Sài Gòn bị dịch nặng, sản xuất đình đốn, tôi nghĩ, đã tới lúc miền Trung và cả nước gửi ân tình chia sẻ với Sài Gòn, với những bà con chúng ta đang khó khăn thiếu thốn. Người có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, bao nhiêu cũng được, bao nhiêu cũng là tấm lòng, gửi về thành phố mang tên “Thành phố Nghĩa tình” đã bao lần ra tay nghĩa hiệp san sẻ với cả nước, nhất là với miền Trung.
Bản thân tôi không có nhiều tiền, nhưng vợ chồng tôi cùng vợ chồng đứa con tôi đang sinh sống ở Sài Gòn xin góp 1 tấn gạo, gửi đến “ATM Tuấn Anh” nhờ chia sớt cho bà con mình đang khó khăn của Sài Gòn.
Bạn ơi, Sài Gòn hoa lệ nhưng Sài Gòn cũng còn nhiều người nghèo lắm. Nhưng chính thành phố này đã cưu mang biết bao mảnh đời nghèo khó, đã mở đường đi lên cho biết bao người trẻ có chí tiến thủ, dù họ quê ở đâu.
Miền Trung biết ơn Sài Gòn nhiều lắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.