Hà Nội nắng nóng 40 độ C

02/06/2017 14:30 GMT+7

Nhiệt độ đo tại trạm khí tượng Láng và Hà Đông (Hà Nội) đều ghi nhận được nắng nóng lên tới 40 độ C, trong khi nhiều tỉnh khác, nhiệt độ phổ biến trong khoảng 37 - 39 độ C.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trưa nay 2.6, khu vực Hà Nội nắng nóng đặc biệt gay gắt.
Nắng nóng xuất hiện ngay từ sáng sớm. Trên đường đi làm, đến công sở, nhiều người đã phải mặc áo chống nắng, bịt khẩu trang di chuyển trên đường giữa hơi nóng hầm hập.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong ngày 2.6, vùng áp thấp nóng phía tây tiếp tục mở rộng về phía đông nam kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra ở Bắc bộ. và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên.
Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, nhiệt độ nắng nóng đo lúc 13 giờ trưa nay 2.6 tại trạm khí tượng đặt ở khu vực Láng và Hà Đông (Hà Nội) đều ghi nhận được mức nhiệt độ lên tới 40 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ phổ biến ở các tỉnh Vĩnh Phúc, Hoà Bình, Thanh Hoá, Nghệ An phổ biến trong khoảng 37 - 39 độ C.
Trong ngày hôm qua 1.6, nhiệt độ đo tại Hà Đông (Hà Nội) cũng đạt tới 39,2 độ C chỉ đứng thứ hai sau khu vực Kim Bôi (Hoà Bình) là 39,3 độ C.
Ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, các tỉnh miền Bắc đang trong đợt nắng nóng gay gắt nhất từ tháng 4 đến nay. Nắng nóng bao phủ rộng khắp các tỉnh Bắc bộ và ven biển Trung bộ. Trong ngày hôm qua 1.6, các tỉnh Bắc bộ có nắng nóng hơn cả các tỉnh bắc Trung bộ.
Cũng theo ông Lê Thanh Hải, nắng nóng còn kéo dài cho đến hết ngày 5.6 và trong đêm ngày 5.6 Hà Nội sẽ có đợt mưa giông, thời tiết chuyển mát.
 
Ha-Noi-co-nang-nong-gay-gat
Người đi xe máy co cụm dưới gầm cầu vượt khi chờ đèn đỏ Ảnh Phan Hậu
Ha-Noi-co-nang-nong-gay-gat
Đứng chờ khách dưới tán cây xanh trước cổng Bến xe Mỹ Đình, nhiều người hành nghề xe ôm phải liên tục uống trà đá để hạ nhiệt Ảnh Phan Hậu
Ha-Noi-co-nang-nong-gay-gat
Nhiều người chọn giải pháp mua áo trùm tránh nóng khi di chuyển trên đường Ảnh Ngọc Thắng
Ha-Noi-co-nang-nong-gay-gat
Mặc cả áo rét để chống nóng Ảnh Phan Hậu
Ha-Noi-co-nang-nong-gay-gat
Ha-Noi-co-nang-nong-gay-gat
Không chỉ có chị em phụ nữ, nhiều đấng mày râu cũng phải mặc áo chống nắng khi ra đường Ảnh Ngọc Thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.