Hà Tĩnh ‘tiếp sức’ người về từ các tỉnh phía nam bằng phương tiện cá nhân

Phạm Đức
Phạm Đức
02/08/2021 15:57 GMT+7

Các tổ chức thiện nguyện và chính quyền địa phương ở Hà Tĩnh đã lập các điểm “tiếp sức”, trao tặng đồ ăn nhanh, xăng xe… ngay trên QL1A để hỗ trợ người về từ các tỉnh phía nam bằng phương tiện cá nhân.

Những ngày qua, các điểm tiếp tế đồ ăn nhanh, xăng xe, nước uống… đã được nhiều tổ chức thiện nguyện, giáo xứ và chính quyền địa phương ở Hà Tĩnh thiết lập ngay cạnh QL1A để hỗ trợ cho những người từ các tỉnh phía nam về quê bằng phương tiện cá nhân khi lưu thông qua địa bàn.
Đây là những người dân cuối cùng về quê bằng phương tiện cá nhân trước thời điểm 19 tỉnh, thành phía nam tiếp tục giãn cách theo chỉ thị 16, thực hiện “ai ở đâu ở đấy” theo công điện của Thủ tướng Chính phủ.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, trên địa bàn H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) có 3 điểm “tiếp sức” phục vụ tất cả các phương tiện của người dân từ miền Nam về quê tránh dịch Covid-19.
Tại xã Cẩm Quang (H.Cẩm Xuyên), giáo xứ Ngô Xá đã thiết lập một điểm hỗ trợ nước uống, sữa, bánh mì và xăng xe cho người dân lưu thông theo hướng nam - bắc cạnh bên QL1A.
Để đảm bảo an toàn, toàn bộ đồ ăn, thức uống được đặt lên chiếc bàn phía trước, còn những người đại diện của giáo xứ Ngô Xá ngồi xa tại một khu vực bên trong, sử dụng loa phát thanh thông báo cho người đi đường.
Theo đại diện của giáo xứ Ngô Xá, toàn bộ chi phí dùng để mua nhu yếu phẩm phục vụ người dân về từ các tỉnh phía Nam được bà con giáo dân trong giáo xứ quyên góp.
“Hai ngày nay, chúng tôi đã huy động được hàng chục triệu đồng để mua đồ ăn, xăng xe tiếp sức cho người đi phương tiện cá nhân về từ các tỉnh phía nam. Trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 200 phương tiện đi qua dừng lại để nhận đồ tiếp tế”, người đại diện giáo xứ Ngô Xá nói.
Anh Nguyễn Văn Trình (33 tuổi, quê ở H.Thanh Chương, Hà Tĩnh) đi xe máy chở theo một người bạn từ Bình Dương về qua Hà Tĩnh cũng đã ghé điểm “tiếp sức” này để lấy nước uống.
“Hai anh em chúng tôi làm công nhân ở tỉnh Bình Dương nhưng thời gian này không có việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên quyết định chạy xe máy về quê. Suốt 2 ngày vượt hơn 1.000 km thì chúng tôi cũng đã về tới Hà Tĩnh. Chạy xe đường dài rất mệt mỏi, mất sức nhưng rất may đã được các tổ chức của các tỉnh, thành hỗ trợ nên cảm thấy rất ấm lòng”, anh Trình tâm sự.
Tại xã Cẩm Vịnh (H.Cẩm Xuyên), Hội chữ Thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với một tổ chức thiện nguyện cũng thiết lập một điểm hỗ trợ cho người dân về từ TP.HCM và các tỉnh phía nam. Từ ngày 1 - 2.8, điểm này đã trao hơn 120 suất quà (sữa và nước uống) và hơn 100 lít xăng cho người về từ các vùng dịch.
Trước đó, ngày 1.8, UBND H.Cẩm Xuyên cũng lập một điểm hỗ trợ người về từ vùng dịch ngay tại Trạm thu phí Cầu Rác cũ (xã Cẩm Trung, H.Cẩm Xuyên) để trao suất quà gồm thực phẩm ăn liền như bánh mì, trứng luộc, xúc xích, nước uống, sữa.
Dưới đây là những hình ảnh "tiếp sức" cho người dân về từ phía Nam bằng phương tiện cá nhân mà Thanh Niên ghi lại được trong các ngày 1 - 2.8:

Ngày 1.8, UBND H.Cẩm Xuyên lập điểm hỗ trợ cho người đi phương tiện cá nhân về từ vùng dịch ngay trên QL1A

Ảnh Phạm Đức

Ngành chức năng H.Cẩm Xuyên trao hàng chục suất quà cho người dân về từ vùng dịch phía Nam

Ảnh Phạm Đức

Giáo xứ Ngô Xá lập điểm hỗ trợ đồ ăn nhanh, xăng xe cho người dân về qua địa bàn

Ảnh Phạm Đức

Người đi đường nhận sữa, nước uống tại điểm "tiếp sức" trên địa bàn xã Cẩm Quang, H.Cẩm Xuyên

Ảnh Phạm Đức

Một người dân ủng hộ tiền để hỗ trợ cho người về từ vùng dịch

Ảnh Phạm Đức

Sau thời gian ngắn nghỉ ngơi tại điểm "tiếp sức", 2 người đàn ông quê Nghệ An tiếp tục lên xe chạy về quê nhà

Ảnh Phạm Đức

Điểm "tiếp sức" người về từ miền nam tại xã Cẩm Vịnh, H.Cẩm Xuyên

Ảnh Phạm Đức

Người đi đường nhận đồ ăn nhanh tại điểm tiếp sức xã Cẩm Vịnh

Ảnh Phạm Đức

Người dân đi phương tiện cá nhân về từ các tỉnh phía Nam được hỗ trợ xăng xe

Ảnh Phạm Đức

Người từ miền Nam về quê ấm lòng với bát súp nóng giữa núi Hải Vân trong đêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.