Hai đứa trẻ sống sót sau vụ xả súng cần sự giúp đỡ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
01/02/2020 10:05 GMT+7

Hai chị em ruột, nạn nhân của một vụ xả súng do ghen tuông ở Quảng Trị tối mùng 2 tết, đang trong tình trạng thập tử nhất sinh và rất cần sự cứu giúp.

Đến ngày 31.1.2020, hai chị em Ngô Thị Diệu Hương (22 tuổi) và Ngô Văn Đức Hiếu (14 tuổi, trú thôn Tân Hào, xã Tân Liên, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) vẫn đang được điều trị đặc biệt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.
Hai em là nạn nhân của vụ xả súng kinh hoàng do Nguyễn Ngọc Lễ (45 tuổi, trú thôn Tân Hào) gây nên vào đêm 26.1 (mùng 2 Tết Canh Tý). Mẹ của 2 em, bà Võ Thị Hạnh (45 tuổi, làm nghề giáo viên) qua đời dưới họng súng của kẻ thủ ác. Bản thân người xả súng cũng đã tự sát sau đó. Nguyên nhân vụ việc do Lễ và bà Hạnh có xích mích trong tình cảm.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Ngô Thị Diệu Hương và em trai; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình hai chị em trong thời gian sớm nhất.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, em Hương từng là học sinh lớp chuyên Anh khóa 2013 - 2016 của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị), hiện là sinh viên năm cuối Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Còn em Hiếu đang học lớp 8 Trường THCS Tân Liên.
Ông Nguyễn Cường, một người bà con của gia đình, cho biết cách đây gần chục năm, Hương và Hiếu đã lâm cảnh mồ côi khi cha của 2 em gặp tai nạn giao thông rồi qua đời. Chị Hạnh ở vậy nuôi con. Cả Hương và Hiếu đều chăm ngoan, học giỏi. Tuy vậy, những tiếng nổ oan nghiệt từ khẩu súng AK mà Lễ sử dụng tối mùng 2 tết đã chia lìa 3 mẹ con.
Theo bác sĩ Trịnh Minh Hưng (Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị), Hiếu bị vết thương kích thước 10 x 15 cm ở phổi phải, Hương bị thương ở phổi và gãy xương sườn. Sau khi báo động đỏ liên viện, bệnh nhân được chuyển từ khoa cấp cứu lên thẳng phòng mổ. Sau ca phẫu thuật với sự phối hợp của khoa ngoại tổng hợp, ngoại chấn thương, gây mê hồi sức, hồi sức tích cực - chống độc, huyết học..., 2 em đã qua cơn nguy kịch, hiện trong tình trạng an thần thở máy. Cũng theo các bác sĩ, việc điều trị cho Hương và Hiếu cần chế độ theo dõi đặc biệt và lâu dài, tốn không ít chi phí.
Hiện nay, 2 chị em chỉ còn bà ngoại già yếu. Bà ngoại vừa đau đớn vì mất con gái, vừa lo cho 2 cháu nhưng không biết cách nào để xoay xở. Giữa lúc đang giành giật mạng sống với tử thần, cả 2 chị em tội nghiệp Hương, Hiếu rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.