Hai học sinh cấp 3 Hà Tĩnh nhặt được 14 triệu đồng trả lại người đánh rơi

Phạm Đức
Phạm Đức
01/09/2019 17:04 GMT+7

Trên đường đi học về nhà, 2 em học sinh của một trường cấp 3 tại Hà Tĩnh nhặt được bọc tiền chứa 14 triệu đồng, liền đưa đến cho cán bộ Đoàn xã để tìm người đánh rơi.

Chiều nay, 1.9, trao đổi với Thanh Niên, anh Đặng Đình Hoàng, Bí thư Đoàn xã Hồng Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), cho biết sáng cùng ngày, Đoàn xã Hồng Lộc đã tổ chức trao trả 14 triệu đồng cho ông Nguyễn Trọng Thư, cán bộ Hội người cao tuổi xã này.
Đây là số tiền mà ông Thư đánh rơi trước đó, được 2 em  Nguyễn Thị Thảo và Trần Quốc Hiếu, đều là học sinh lớp 10 A8 Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, nhặt được trên đường đi học về vào chiều 31.8.
Em Thảo cho biết, vào khoảng 17 giờ 45 phút ngày 31.8, trên đường từ trường về nhà, Thảo phát hiện một bọc tiền bên trong có 14 triệu đồng trên trục đường thuộc thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc. Thảo đã gọi thêm bạn học cùng lớp là Trần Quốc Hiếu mang số tiền nhặt được đến nhà cán bộ Đoàn xã Hồng Lộc để nhờ tìm người đánh rơi.
Tối cùng ngày, Đoàn xã Hồng Lộc đã tìm được chủ nhân số tiền trên là ông Nguyễn Trọng Thư, cán bộ Hội người cao tuổi xã Hồng Lộc. Ông Thư đã vô cùng xúc động trước hành động đẹp của 2 em học sinh và cho biết số tiền 14 triệu đồng là tiền quỹ của Hội. Do ông để tiền trong người nên đánh rơi lúc nào không hay.
Anh Đào Khắc Quý, Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà, cho hay hành động nhặt được của rơi tìm người trả lại của em Thảo và em Hiếu rất đáng khen ngợi và cần được biểu dương. Huyện đoàn Lộc Hà đã chỉ đạo Đoàn xã Hồng Lộc khen thưởng cho 2 em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.