Hai thiếu nữ mất trong vụ cháy ở Đà Nẵng: Ước mơ bị lửa thiêu rụi

05/04/2017 19:31 GMT+7

Một cô gái sắp đi du học bằng chính nỗ lực lấy học bổng của riêng mình. Một cô gái sắp kết hôn khi đã đặt lịch chụp ảnh cưới, còn ngôi nhà cũ cũng chuẩn bị xây lại sau cả chục năm tích cóp, chỉ trong phút chốc hỏa hoạn đã vùi dập tất cả ước mơ.

Bất lực nhìn con chết cháy
Chiều 5.4, không khí tang thương bao trùm Nhà tang lễ TP.Đà Nẵng trên đường Quang Trung, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng.
Rất đông người thân, hàng xóm ông Nguyễn Văn Bảy (46 tuổi) đã đến phụ lo lễ tang và chia sẻ nỗi đau đớn khôn nguôi của gia đình.
VIDEO: Hỏa hoạn nghiêm trọng làm 3 người chết ở Đà Nẵng
Lực lượng PCCC tìm thấy 3 thi thể bên cạnh xe máy cháy trụi - Ảnh: V.T
Ông Phan Văn Sáu (63 tuổi, hàng xóm) kể lại: “Hồi đó tôi đang ngủ ở nhà dưới, nghe tiếng nổ nên mở cửa sổ nhìn ra thấy lửa bùng lên. Tôi thấy chị Nguyễn Thị Hà vợ anh Bảy chạy ra trước và tri hô, tôi mở cửa cầm bình xịt và nước chạy qua nhưng không giải quyết được chi hết. Sau đó, tôi la làng để bà con hàng xóm hay nhưng do đóng cửa kín nên mọi thứ đã trễ”.
Thượng tá Trần Phước Đức, Phó Phòng Cảnh sát PCCC số 3 nói: “Chúng tôi nhận định cháy lớn nên huy động lực lượng rất đông, đầu tiên trinh sát phá cửa, lúc này 3 người đã ra ngoài, đám cháy bùng phát lớn, gác trước cháy sập xuống, tất cả anh em dập lửa mới tìm được nạn nhân”.
Nhà ông Bảy diện tích 5 x 20m, trong đó nơi xuất phát ngọn lửa nằm ở nửa nhà trước có gác gỗ nên ngọn lửa dữ dội, đây cũng là nơi gia đình ông Bảy sinh hoạt. Khi ngọn lửa cháy, ông Bảy cùng vợ là bà Hà (39 tuổi) và con trai Nguyễn Văn Song Toàn (11 tuổi) thoát được ra ngoài bằng lối cửa sau.
Ông Bảy đau đớn, bất lực khi không cứu được người thân - Ảnh: V.T
Nhiều người hàng xóm chứng kiến ngôi nhà bị lửa bao trùm đã không khỏi xót xa khi ông Bảy cùng vợ bất lực nhìn con gái Nguyễn Hiền Hà Nhi (18 tuổi), Nguyễn Thị Hòa (25 tuổi, em bà Hà) và bà Nguyễn Thị Thu (50 tuổi, người giúp việc) mắc kẹt trong đám cháy.
Ông Lê Văn Lộc, hàng xóm nhớ lại, nhiều người cùng kéo vòi nước phun vào nhưng mặt tiền nhà có 2 lớp cửa kính và nhôm, ông Bảy chạy vào cứu người nhưng bị lửa táp dội ngược ra, mọi người phải ôm cản lại không cho ông vào tiếp.
Di ảnh nạn nhân xấu số - Ảnh: V.T
Có mặt tại hiện trường, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các đơn vị tập trung điều tra nguyên nhân vụ việc, giao cho Q.Ngũ Hành Sơn tập trung hỗ trợ nạn nhân lo tang gia và xử lý hậu quả bởi đây là hộ dân rất khó khăn.
“Địa phương rất đau xót trước thảm nạn, trước mắt chúng tôi đưa thi thể về pháp y để lo hậu sự, quận hỗ trợ mỗi nạn nhân 10 triệu đồng, lo chỗ ở cho gia đình trong thời gian đến” – Bí thư Quận ủy Hải Châu Lê Trung Chinh chia sẻ.
Ước mơ lụi tàn
Ông Bảy quê quán ở xã P.Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, còn bà Hà quê ở xã Bình Định (cũ), H.Thăng Bình, Quảng Nam. Hai vợ chồng ra Đà Nẵng lập nghiệp đã lâu, hằng ngày ông Bảy làm bảo vệ ở siêu thị điện máy, còn vợ bán thịt heo ở chợ nuôi 2 con ăn học.
Căn nhà cháy không còn gì - Ảnh: V.T
Nỗi đau của vụ cháy càng chồng chất khi 2 trong số 3 nạn nhân đều đang đứng trước bước ngoặc đặc biệt của cuộc đời. Con gái đầu ông Bảy là em Nguyễn Hiền Hà Nhi vừa giành được suất học bổng, chuẩn bị đi du học.
Còn nạn nhân Nguyễn Thị Hòa (25 tuổi, em gái bà Hà) ra Đà Nẵng học Đại học thì ở nhờ nhà anh chị.
Sau khi công việc ổn định, Hòa chuẩn bị lấy chồng, vừa đặt lịch chụp ảnh cưới thì xảy ra tai họa.
Nạn nhân còn lại, bà Nguyễn Thị Thu làm nghề giúp việc nhà, gia đình kinh tế cũng rất khó khăn. Đau lòng hơn, ngôi nhà cấp 4, gác lững bị ngọn lửa thiêu trụi vốn chuẩn bị đập đi để xây lại sau 15 năm gia đình sinh sống.
Từ trái qua: Chủ tịch Q.Ngũ Hành Sơn Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh và Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn Lê Trung Chinh viếng nạn nhân - Ảnh: V.T
Ông Hồ Kỳ Minh chia buồn cùng gia đình - Ảnh: V.T
Cả chục năm trời tích cóp, vợ chông ông Bảy, bà Hà đã có được ít tiền để xây nhà mới. Lẽ ra, ông Bảy đã định khởi công từ tháng trước nhưng gặp mưa nên mấy ngày qua mới tập kết vật liệu về nhà, chưa kịp động thổ.
Chiều 5.4, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, lãnh đạo Q.Ngũ Hành Sơn là Bí thư Quận ủy Lê Trung Chinh và Chủ tịch UBND Nguyễn Thị Anh Thi đã đến viếng và chia buồn cùng các nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.