Hàng quán Hà Nội được bán mang về: 'Mừng không ngủ được'

21/09/2021 20:04 GMT+7

UBND TP Hà Nội cho phép các mở lại các dịch vụ thiết yếu, áp dụng Chỉ thị 15 , hàng quán Hà Nội được bán mang về. Nhiều chủ quán tại các quận trước đó chưa mở bán vui mừng vì đã được hoạt động trở lại.

“Bán buôn trở lại thoải mái hơn"

Bà Phạm Thị Sinh (52 tuổi, chủ quán nộm bò khô ở khu vực Hồ Gươm, Q.Hoàn Kiếm) cho biết, quán bà mở bán trở lại từ sáng nay sau thời gian dài tạm nghỉ phòng dịch Covid-19. Trước đó ít ngày, bà cảm thấy sốt ruột vì các quận khác đã được mở bán, quán bà vẫn chưa được hoạt động lại vì theo quy định của thành phố.

Bà Sinh giao nộm bò khô cho shipper để mang đến cho khách

DƯƠNG LAN

“Trước đó vì không phải ở “vùng xanh” chưa được bán nên ở nhà cũng sốt ruột, buồn lắm. Đi buôn đi bán hằng ngày lãi ít nhưng cũng gọi là có đôi đồng, ở nhà mãi cũng chán, bán buôn trở lại thoải mái hơn. Tối qua nhận được tin mở bán lại phấn khởi lắm, 5 giờ sáng đã dậy rồi, mừng không ngủ được”, bà Sinh chia sẻ.
Cũng theo bà Sinh, mở bán trở lại bà bán qua các ứng dụng để shipper giao đi cho khách. 5 giờ sáng nay, cả nhà bà dậy sớm chuẩn bị nguyên liệu để có hàng bán cho khách. Dù cửa hàng bà đã bán lâu đời (khoảng 31 năm) nhưng khi bán trở lại cũng chưa đông khách như thời chưa có dịch Covid-19.

Hôm nay là ngày đầu tiên bà Sinh mở bán trở lại sau thời gian dài giãn cách

DƯƠNG LAN

“Mở bán mang về gọi là bán cho có thôi chứ cũng không được bao nhiêu. Món nộm bò khô là món ăn vặt, khách cũng muốn ngồi ăn trực tiếp hơn. Giờ tôi bán chủ yếu giao cho shipper, khách không đến ăn như trước nhưng cũng đành chấp nhận. Thời thế chứ ai muốn vậy, dịch bệnh người nào cũng khổ, ai cũng thất thu, chỉ mong dịch hết hẳn để mọi người được thoải mái”, bà Sinh tâm tình.
Anh Phạm Anh Đức (nhân viên một quán sữa chua trên phố Hàng Bài, Q.Hoàn Kiếm) chuẩn bị 10 hộp sữa chua trân châu để đưa shipper giao cho khách. Anh cho biết, đây là một trong những đơn có số lượng sữa chua lớn trong ngày đầu mở bán trở lại.

Một trong những đơn hàng nhiều nhất anh Đức Anh làm để giao cho khách

DƯƠNG LAN

“Bên mình 11 giờ trưa hôm nay mới mở bán khi thành phố cho phép bán mang về. Mình rất vui vì cảm giác dịch đã được kiểm soát, có thể tạo công việc cho bọn mình đi làm thêm trang trải chi phí sinh hoạt. Ngày đầu tiên lượng khách cũng tương đối, chủ yếu đặt qua app nhờ shipper đến lấy hàng mang đi”, anh Đức nói.

“Khách vui, chủ cũng vui”

Bà Vũ Hương Giang (40 tuổi, chủ quán chè ở Q.Hoàn Kiếm) chia sẻ từ sáng nay gia đình bà tất bật nấu chè bán cho khách. Quán chuẩn bị cồn xịt khuẩn, nhân viên đeo khẩu trang, kính chống giọt bắn dù chỉ bán mang về.
“Vui lắm vì nhà tôi nghỉ bán lâu rồi. Sáng nay tôi dậy từ 4 giờ sáng để chuẩn bị hàng. Mong được bán trở lại lâu lắm rồi nhưng vẫn phải chờ theo quy định của thành phố. Giờ được bán hàng lại ai cũng mừng, khách vui, chủ cũng vui. Hôm nay lượng khách đến quán cũng bình thường, chưa quá đông”, bà Giang cho biết.

Khách hàng đứng đợi lấy chè ở quán bà Giang

DƯƠNG LAN

Anh Nam Khánh (19 tuổi, ở Q.Hoàn Kiếm) sau khi biết tin hàng quán mở bán trở lại đã đi mua món chè mình yêu thích. Thực hiện giãn cách phòng dịch Covid-19 nên thời gian dài, anh không ra ngoài. Anh cảm thấy phấn khởi, thoải mái khi các cửa hàng thiết yếu, quán ăn được phép hoạt động trở lại.
“Ở nhà 2 tháng bí bách lắm, nay tôi đi mua chè vì quán này ăn quen từ lâu nhưng đợt dịch họ đóng cửa. Hy vọng các quán sẽ thực hiện tốt quy định phòng dịch để không phải giãn cách tiếp nữa”, anh Khánh chia sẻ.

Ai nấy đều phấn khởi khi các hàng quán được mở bán trở lại

DƯƠNG LAN

“Tối qua thấy các hàng quán được bán mang về với đi lại không cần giấy đi đường mừng lắm luôn. Chiều nay, tôi đi mua đồ ăn vặt về cho cả nhà vì thời gian dài nghỉ dịch nhà tôi tự nấu. Nay thấy hàng quán mở lại, đường phố tấp nập hơn hẳn nên mong dịch sớm được kiểm soát”, chị Vũ Trà My (24 tuổi, ở phố Cầu Gỗ, Q.Hoàn Kiếm) nói.

Tấm chắn ngăn giữa người bán và người mua cũng được dựng lên để đảm bảo khoảng cách

DƯƠNG LAN

Người Hà Nội xếp hàng chờ cắt tóc: đợi 30 phút không là gì so với đã đợi 2 tháng

Trước đó, tối 15.9, Sở Y tế Hà Nội công bố chính thức 19 quận, huyện của thành phố được phép nới lỏng các hoạt động dịch vụ, trong đó có hoạt động bán hàng mang về. Theo đó, tính đến chiều tối 15.9, có 19 quận, huyện, thị xã đáp ứng tiêu chí trên, gồm 6 quận: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ và 13 huyện, thị xã: Ba Vì, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa. (Xem thêm tại đây).
Đến ngày 20.9, UBND TP.Hà Nội ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND về việc Điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP trong tình hình mới. Theo đó, từ 6 giờ hôm nay 21.9, không áp dụng quy định phân vùng, không kiểm soát giấy đi đường đối với cá nhân, doanh nghiệp di chuyển trên địa bàn, hàng quán (trên toàn TP) được mở bán mang về (đóng cửa trước 21 giờ). (Xem thêm tại đây)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.