Hội thảo khoa học quốc tế CIGOS 2017 tại ĐH Bách Khoa TP.HCM

25/10/2017 14:40 GMT+7

Tiếp nối thành công của ba kỳ hội thảo tại Pháp (2010, 2013 và 2015), vào hai ngày 26- 27.10 tới đây, Hội thảo lần thứ 4 sẽ được tổ chức tại trường Đại học Bách Khoa TP.HCM với mong muốn được đồng hành, đóng góp sâu và thiết thực cho sự phát triển của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Với chủ đề New challenges in Civil Enginneering (Những thử thách mới trong Công nghệ Xây dựng), CIGOS 2017 tập trung vào những đổi mới sáng tạo trong xây dựng xoay quanh 6 chủ đề như sau: Mô hình hóa kết cấu, Vật liệu xây dựng, Phương pháp thiết kế và thi công mới, Địa kĩ thuật cho môi trường và năng lượng, Môi trường nước và xử lý nước trong xây dựng, Công trình đặc biệt (Hầm, Nhà máy điện hạt nhân...).
Hội thảo CIGOS 2015 tổ chức tại Trường Đai học Sư phạm Cachan – Cộng hòa Pháp
Với quy mô quốc tế cùng với sự tham gia hợp tác bởi hội đồng khoa học là những giáo sư, nhà nghiên cứu hàng đầu từ Pháp, Mỹ, Canada, Nhật, Úc, Singapore … và Việt Nam, Hội thảo CIGOS 2017 đã lựa chọn được 114 bài báo chất lượng từ hơn 18 nước trên thế giới như Pháp, Mỹ, Anh, Việt Nam, Nhật Bản, Singapore...
Dự kiến sẽ có khoảng 110 bài tham luận sẽ được thuyết trình tại hội thảo, trong đó có có khoảng 50 bài giới thiệu từ các nhà khoa học Việt Nam.
Theo đánh giá của hội đồng khoa học, các bài tham luận của các đại diện Việt Nam lần này có hàm lượng khoa học cao, và có tính ứng dụng thực tế lớn trong hoàn cảnh Việt Nam. Với việc được tham gia giới thiệu tại Hội thảo có tính quốc tế cao như CIGOS, các tác giả của Việt Nam sẽ có cơ hội trình bày thành quả nghiên cứu của mình ra thế giới cũng như nhận được những ý kiến quý báu từ hội đồng khoa học cho bài tham luận của mình. Tập san của Hội nghị vinh dự được nhà Xuất bản nổi tiếng thế giới Springer nhận lời in ấn, sửa chữa và xuất bản
Ngoài ra, song song với quá trình diễn ra hội nghị, ban tổ chức cũng tạo điều kiện để các công ty, trường đại học và các trung tâm nghiên cứu đến từ Việt Nam, Pháp và các nước khác gặp mặt và tạo tiền đề cho những hợp tác ký kết giữa các bên.
Hội thảo khoa học quốc tế CIGOS là hội thảo chuyên ngành về Địa kỹ thuật, Công trình lớn, và Kết cấu, được tổ chức hai năm một lần bởi Hiệp hội các Nhà Khoa học và Chuyên Gia Việt Nam tại Pháp (AVSE), Hội Xây dựng, Cơ học và Vật liệu Việt Nam tại Pháp (GCMM), và những đối tác đại học có uy tín khác. Được tổ chức từ năm 2010 với mục tiêu tăng cường hợp tác, trao đổi khoa học giữa hai nước Pháp-Việt, Hội thảo CIGOS luôn nhận được sự ủng hộ lớn từ Việt Nam thông qua Đại Sứ Quán Việt Nam tại Pháp cũng như từ Pháp thông qua Đại Sứ Quán Pháp ở Việt Nam, và tổ chức Pháp Ngữ (AUF).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.