Hơn 1.500 người dân ra quân bóc, xóa tờ rơi mặc thời tiết giá rét

30/12/2018 12:57 GMT+7

Sáng 30.12, mặc dù nhiệt độ ngoài trời chỉ khoảng 11 độ C, nhưng tất cả các phố, phường trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đều tổ chức ra quân bóc, xóa các tờ rơi , áp phích, quảng cáo… dán tràn lan trên địa bàn.

Từ các ngõ hẻm đến các tuyến phố đông đúc người, lực lượng của hội phụ nữ, dân quân tự vệ, người cao tuổi, hội cựu chiến binh, tổ an ninh phố… từ sáng sớm đã mang theo bình xịt nước, dao, sơn và các vật dụng có thể dùng để bóc, xóa tờ rơi, quảng cáo, áp phích dán trên tường nhà, cột điện, biển báo giao thông
Người dân phường Ngọc Trạo,thành phố Thanh Hóa ra quân bóc, xóa tờ rơi, quảng cáo trái phép Ảnh Minh Hải
Ông Đặng Văn Tài, Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố Nam Thành (phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa), cho biết hưởng ứng cuộc vận động của UBND thành phố Thanh Hóa về việc xây dựng thành phố văn minh, công dân thân thiện, trong ngày 30.12, phố Nam Thành đã ra quân bóc, xóa các tờ rơi, quảng cáo treo, dán trái quy định.
“Tình trạng tờ rơi, quảng cáo, áp phích… xuất hiện khắp nơi gây mất mỹ quan đô thị. Hôm nay dù trời rất lạnh, nhưng từ sáng sớm, chúng tôi đã mang theo các vật dụng đi khắp các ngõ hẻm trong phố để bóc, xóa tờ rơi. Việc làm này không chỉ để cho phố phường ngày càng sạch đẹp trong dịp nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, mà còn nâng cao ý thức cho thế hệ trẻ”, ông Tài nói.
Sơn xóa quảng cáo trái phép trên cột điện Ảnh Minh Hải
Các loại tờ rơi, quảng cáo in dán bằng giấy, bìa nhựa được bóc, xóa. Riêng các số điện thoại in bằng sơn lên tường nhà dân, người dân phải dùng sơn để phủ lấp. Khó khăn nhất là các tờ rơi dán ở cột điện và hộp đồng hồ điện do vị trí cao và gần các đường dây điện.
Tờ rơi xuất hiện khắp nơi Ảnh Minh Hải
Bà Hà Thị Hoa, người dân phường Tân Sơn, cho biết nạn tờ rơi, quảng cáo tràn lan khắp nơi. Nhiều nhất hiện nay là các tờ rơi thông tin về hoạt động cho vay lãi, tín dụng đen.
“Đi đâu cũng thấy dán đầy các loại tờ rơi cho vay lãi nhanh gọn, không cần thế chấp. Đây là một trong những hình thức công khai của hoạt động tín dụng đen hiện nay, đang khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh khốn cùng. Ngày nào tôi cũng đi chợ, từ nhà ra chợ chỉ khoảng 500 m, nhưng không một cây cột điện nào là không thấy tờ rơi, đến cả cái biển báo giao thông cũng tràn ngập. Theo tôi, chính quyền, cơ quan chức năng cần có biện pháp để xử lý triệt để từ gốc, chứ nếu cứ bóc, xóa xong ngày mai kẻ xấu lại dán lại”, bà Hoa nói.
Người dân cho rằng cần có biện pháp xử lý tận gốc đối với vấn nạn tờ rơi,quảng cáo dán tràn lan khắp nơi Ảnh Minh Hải
Nhiều gia đình rất bức xúc khi được hỏi về nạn tờ rơi, quảng cáo, in số điện thoại khắp nơi. Vì nhiều nhà dân mới xây và sơn nhà xong hôm nay thì ngày mai đã bị dán khắp tường các loại tờ rơi, in số điện thoại dịch vụ hút bể phốt, dịch vụ tháo dỡ nhà...
Người dân vừa dùng bàn chải vừa xịt nước để xóa quảng cáo dán trên tường nhà Ảnh Minh Hải
Ông Lê Ngọc Lưỡng (69 tuổi, ngụ tại phố Phan Bội Châu, phường Ngọc Trạo) bức xúc: "Ba tháng trước, gia đình tôi sơn lại bức tường cho mới, nhưng vừa sơn hôm nay thì sáng mai ra đã thấy khắp tường nào là tờ rơi cho vay lãi nóng không cần thế chấp, số điện thoại hút bể phốt, cả đăng ký dịch vụ truyền hình của các kênh truyền hình trả tiền. Theo tôi, ngoài việc tuyên truyền và tổ chức các hoạt động bóc, xóa tờ rơi, cơ quan có thẩm quyền cần xử lý những người, đơn vị gây ra việc này, nếu không sẽ khó dẹp bỏ".
Mặc dù nhiệt độ ngoài trời chỉ khoảng 11 độ C nhưng hơn 1.500 người dân trên địa bàn thành phố Thanh Hóa vẫn đi làm đẹp phố phường Ảnh Minh Hải
Theo ông Lê Ngọc Linh, Phó phòng Văn hóa - Thông tin UBND thành phố Thanh Hóa, ngày 30.12, tất cả các phường xã trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đều ra quân xóa bỏ tờ rơi, quảng cáo trái phép.
“Trên địa bàn thành phố có tất cả 311 phố, thôn. Chúng tôi đã huy động tất cả đều ra quân, mỗi phố, thôn ít nhất 5 người nên có tất cả hơn 1.500 người trong đợt ra quân đồng loạt này", ông Linh nói, và cho biết, việc làm này ngoài tạo mỹ quan đô thị sạch đẹp cho thành phố, còn nhằm nâng cao ý thức người dân từng khu phố tự bảo vệ, không để tình trạng tờ rơi, quảng cáo trái phép.
"Sắp tới, chúng tôi sẽ đưa việc này thành một trong những tiêu chí để bình xét khu dân cư văn hóa”,  ông Linh cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.