Hot girl - boy Facebook tiết lộ bí mật - Kỳ 1: Bỗng dưng... trăm ngàn người theo dõi

10/08/2016 09:02 GMT+7

Kiếm hàng chục triệu mỗi tháng, luôn có fan săn đón, ăn diện và sở hữu nhiều cửa hàng thời trang. Họ có phải là xu hướng mà bao người mơ ước? Họ trả giá bằng gì? Họ xoay sở thế nào với sự nổi tiếng của tuổi vị thành niên?

Chỉ một trận đánh nhau qua Facebook, hai hot girl quy tụ hàng ngàn người trẻ ngoài phố đi bộ Nguyễn Huệ cách đây không lâu khiến tất cả mọi người đều ngỡ ngàng. Nhờ một vài thủ thuật, các cô cậu 9x này có thể gây sức ảnh hưởng to lớn trong cộng đồng.
Hot face là cụm từ cư dân mạng sử dụng nhằm chỉ những gương mặt nổi trội trên mạng xã hội. Những bạn trẻ này tuổi đời còn rất nhỏ nhưng lại sở hữu 'quyền năng thực sự' của người nổi tiếng không thua gì các ca sĩ, diễn viên hàng đầu: Kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng, luôn có fan săn đón, ăn diện và sở hữu nhiều cửa hàng thời trang.
Họ có phải là xu hướng mà bao người trẻ mơ ước đạt được trong thế giới sặc mùi vật chất? Họ trả giá bằng gì? Họ xoay sở thế nào với sự nổi tiếng của tuổi vị thành niên? Tìm gặp những nhân vật “ảo” ngoài đời thực, chúng tôi đã vén màn bí mật về cuộc sống của các hot face trên mạng xã hội.
Cứ giả gái mà hài hước là nổi tiếng
Để có được lượng người theo dõi và lượng fan ổn định, các hot face 9x này phải thực hiện nhiều thủ thuật để câu lượng người xem, thích và theo dõi thông qua trang cá nhân của mình. Theo các hot face, các em không chỉ xem Facebook là một kênh giải trí đơn thuần mà là một công ty riêng để xây dựng thương hiệu bản thân, tiến nhanh đến sự nổi tiếng.
Chiêu trò của em là hóa trang thành con gái rồi quay clip lại. Em làm mấy clip dễ thương, cover lại những bài hát hit... Em cứ làm đều đặn như vậy thì mỗi tháng tăng được 5.000 người theo dõi. Rồi từ từ em có fan của mình, được nhiều người bán hàng online đặt quảng cáo và được gọi là hot face.
Lê Quang Hưng tiết lộ
Hot face Lê Quang Hưng (21 tuổi) với lượng người theo dõi hiện tại là 585.000 người. Hưng cũng là một trong số những bạn trẻ có mặt trong vụ hai hot girl náo loạn tại phố đi bộ vừa qua.
Nổi tiếng từ việc giả gái trong một phiên hội chợ được tổ chức tại trường. Hưng nhớ lại: “Lúc đó em giả gái mua vui thôi ai nhè giống thiệt. Rồi em chụp hình đăng Facebook và rất bất ngờ là lượt thích bình thường của em chỉ 200 đổ lại nhưng tấm ảnh đó được hơn 1.000 lượt thích. Khoảng 3, 4 năm về trước thì đó là nhiều lắm”.
Với hiện tượng “độc” như Hưng, các trang mạng như haivl và các báo giải trí đăng tải thông tin về Hưng nhiều. Từ đó, Hưng trở nên nổi tiếng mà theo cậu điều đó đến rất bất ngờ:
“Lúc ở Nha Trang em được lên báo đầu tiên, em bất ngờ lắm. Nội dung là chàng trai 16 tuổi giả gái. Nhưng người ta không phỏng vấn em mà viết y như thiệt vậy. Mấy trang báo khác bắt đầu xào bài rồi mười mấy báo đăng bài về em. Em nổi dữ hơn nữa. Nhờ đó mà lượng người theo dõi Facebook em tăng đột biến. Tới khi vào Sài Gòn thì một dòng tâm trạng của em được khoảng 5.000-6.000 người thích rồi”.
Quang Hưng giả gái và bất ngờ nổi tiếng FBNV
Khi gặp chúng tôi, Hưng ở trong bộ dạng con gái: mắt đeo lens, môi thoa son đậm và tươi cười chia sẻ: “Chiêu trò của em là hóa trang thành con gái rồi quay clip lại. Em làm mấy clip dễ thương, cover lại những bài hát hit như “Mình yêu nhau đi”...Trang haivl có thời điểm đăng 3 clip của em một ngày luôn. Em cứ làm đều đặn như vậy thì mỗi tháng tăng được 5.000 người theo dõi. Rồi từ từ em có fan của mình, được nhiều người bán hàng online đặt quảng cáo và được gọi là hot face”.
“Em bóc quảng cáo cho kem Jenny bằng cách quay clip dài độ 10 phút. Clip đó hơi nhạy cảm nên hiệu suất của nó đạt tới 500.000 lượt xem. Qua những cột mốc như vậy và vụ phố đi bộ, lượng người theo dõi lại tăng lên 40.000-50.000 người và em ngày càng nổi trên mạng xã hội” – Quang Hưng bộc bạch.
Chụp hình sexy và đột nhiên... nổi tiếng
Đó là câu chuyện về Tăng Thiên Kim (25 tuổi) với lượng theo dõi gần 388.000 người. Tham gia cuộc thi 12 cung hoàng đạo của Vina game và được bình chọn lên trang nhất, Kim tiếp tục thử sức và đạt giải nhất cuộc thi ảnh Cô dâu đơn. Từ đó, Kim nhận được nhiều lời mời làm mẫu ảnh, cuộc sống cô bước sang một thế giới khác.
Kim chia sẻ: “Khoảng 3 năm trước, Kim nhận chụp hình gợi cảm, khỏa thân cho các photographer như anh Nghiêm Tứ Quý, anh Ngô Anh và giờ là S3 Studio.
SEXY
“Từ khóa ‘sex’ luôn là từ được tìm kiếm của người Việt nên những bộ ảnh của Kim càng được chia sẻ thì càng có nhiều lời mời chụp ảnh. Sau bộ ảnh của anh Nghiêm Tứ Quý, lượng theo dõi Kim tăng kinh khủng từ 170.000 lên 220.000 người. 
Bộ ảnh nhận được phản hồi rất tốt, Kim được mọi người biết đến và kết bạn. Nhưng thời điểm đó Kim không rành về Facebook nên không biết cách mở cho người ta “theo dõi” mình. Sau khi được bạn chỉ, Kim rất kinh ngạc khi mới ngày đầu tiên mà lượng người theo dõi lên tới 5.000 người.
“Facebook báo tin liên hồi, nhiều người nhắn tin làm quen. Ngay cả bạn của Kim cũng tưởng Kim hack lượng người theo dõi nhưng Kim đâu biết gì mà hack” – Thiên Kim bộc bạch.
Khi nhắc đến chiến thuật để câu lượng người theo dõi, thích trang của mình, Thiên Kim không ngần ngại nói: “Từ khóa ‘sex’ luôn là từ được tìm kiếm của người Việt nên những bộ ảnh của Kim càng được chia sẻ thì càng có nhiều lời mời chụp ảnh. Sau bộ ảnh của anh Nghiêm Tứ Quý, lượng theo dõi Kim tăng kinh khủng từ 170.000 lên 220.000 người. Các bộ ảnh khác thì tăng trung bình từ 5 đến 10 nghìn người. Sau bộ phim Kim đang đóng thì tăng lên 260.000 người và tăng đều mỗi tháng”.
‘Hot girl’ cũng cho biết thêm không phải lúc nào lượng người theo dõi cũng ổn định nên để giữ được con số “khủng”, Kim phải nghĩ nhiều thứ để đăng tải:
“Thời gian đó Kim hay đăng những dòng trạng thái kèm với ảnh tự sướng của mình nói về nhiều vấn đề khác nhau. Dịp lễ hay mỗi tối Kim hay gửi lời chúc các bạn. Nếu thấy lượng tương tác giảm quá thì Kim câu bằng cách hỏi mọi người muốn kết bạn không, muốn tư vấn làm đẹp hay tình cảm không. Quan trọng hơn nữa đăng bài vào "khung giờ vàng” để lượng tương tác tăng nhiều hơn”.
Thiên Kim chụp ảnh gợi cảm và cũng bất ngờ nổi tiếng. NVCC
Nổi tiếng nhờ sáng tác nhạc
Chơi Facebook từ  năm trước, lượng người theo dõi hiện tại của Võ Thanh Tuấn (sinh năm 1994) là 676.000 người. Bên cạnh đó, Tuấn – hay còn gọi là Tuấn Kuppj còn sở hữu một fanpage với 600.000 lượt yêu thích, có dấu xác nhận của Facebook.
Là tác giả của những bản nhạc rap hit như: Đường bay giờ em đi, Kết thúc hãy buông tay, Xe hoa, Con rối tình yêuCouple ciu ciu, Tuấn vốn được nhiều người biết đến từ 6 năm trước nhưng từ khi có Facebook, sự nổi tiếng của Tuấn càng lan nhanh.
Tuấn chia sẻ: “Lúc đầu em không nghĩ Facebook hot vậy đâu, em chỉ hát và sáng tác theo sở thích xong đăng lên thôi nhưng nhận được phản hồi rất tốt và người ta thấy tên Tuấn Kuppj là vào kết bạn. Trong vòng chưa đầy một tháng thì lượng người theo dõi Facebook em đã được 200.000 người”.
Tuấn Kuppj với tài năng sáng tác nhạc và đạo diễn: “Em đọc truyện ngôn tình, rồi khi thất tình, khi vui thì những bài hát tự đến rồi em viết ra, kịch bản cũng vậy” Ảnh: NVCC
Để học được cách phối nhạc, Tuấn phải dịch nhiều tài liệu tiếng Anh và mất nhiều thời gian, công sức mới có được một bản thu âm trọn vẹn. Tuấn khai nhận: “Em chưa học qua lớp nhạc nào, em chỉ cảm nhận nhạc thôi. Mỗi lần em bật beat lên thì em phiêu theo điệu nhạc, hát theo là ra nhịp và ý tưởng nên em hay cover và remix lại những ca khúc nổi tiếng và được đông đảo bạn trẻ đón nhận”.
Nói về bước ngoặt của mình, Tuấn không giấu được niềm vui nhớ lại: “Đó là khi em là đạo diễn và người sáng tác ca khúc trong phim Phim Cấp 3 phần 1 và phim Nơi ta tìm thấy. Hai bộ phim này làm lượng người theo dõi và lượt yêu thích tăng gấp 3-4 lần. Giờ em đang đóng phim Thiên sứ số 3, em cũng là đạo diễn và là người sáng tác nhạc phim. Những bài đăng tải bình thường thì 4.000 – 5.000 lượt yêu thích, sau khi đóng phim thì tăng lên 12.000 lượt cho tới giờ là 19.000 – 20.000 lượt yêu thích trong một dòng trạng thái. Hình ảnh thì tầm 50.000 lượt yêu thích”.
Cũng như nhiều hot face khác, khi lượng tương tác trên Facebook giảm, Tuấn sẽ đăng hình thường xuyên hơn và tự quay clip hát, phim ngắn với nội dung giới trẻ quan tâm như tình cảm và hỏi thăm nếu ai muốn kết bạn, muốn nghe hát không.
“Ngay lập tức sẽ có nhiều người thích và bình luận và lượng người theo dõi sẽ tăng lại và tương tác nhiều hơn. Thường thì em đăng vào những giờ nghỉ ngơi, khi đó lượng người online nhiều, tần suất hiện trên trang cá nhân của người khác cũng cao hơn”- Tuấn Kuppj chia sẻ.
Với những cách thức như trên, những bạn trẻ 9x này đã thực sự có được sự nổi tiếng ngoài mong đợi với thu nhập cao ngất ngưỡng đến gần 100 triệu/tháng cùng nhiều cơ hội để thực hiện ước mơ của mình...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.