Máy in tí hon

22/04/2014 03:20 GMT+7

Dường như ngày nào chúng ta cũng có thể đọc thông tin hoặc nghe nói về điện thoại di động, nhưng lại có rất ít người quan tâm đến máy in. Vì vậy khi một máy in bỏ túi đúng nghĩa được giới thiệu đã làm xôn xao dư luận như một cuộc cách mạng về máy in di động.

Nguyên mẫu máy in của hãng Zuta Labs - Ảnh: Slashgear
Nguyên mẫu máy in của hãng Zuta Labs - Ảnh: Slashgear 

Chiếc máy in tí hon này có thể tự vận hành và in từ khổ giấy A0 trở xuống. Có thể in ra kết quả vô cùng phong phú không thua gì máy in thứ thiệt với kích cỡ kềnh càng.

Chiếc máy in độc đáo này là sản phẩm của hãng Zuta Labs có cơ sở chính tại Israel. Hãng này cho biết sản phẩm sẽ đem lại một cuộc cách mạng rất cần thiết cho công nghệ in ấn. Hiện nay nguyên mẫu máy in đã thực hiện xong, Zuta Labs đang tìm kiếm tài trợ thông qua Kickstarter để đưa sản phẩm của họ ra thị trường vào năm 2015.

Máy in ngày nay hoạt động thông thường nhờ phần đầu thiết bị in và thường là in từ trái sang phải. Tờ giấy sẽ bị đẩy theo thao tác và tốc độ của máy in. Khi nội dung đã đầy trang thì giấy sẽ rơi ra ngoài và đẩy tờ giấy khác lên tiếp nối nội dung. Viết trên Kickstarter, các nhà sáng chế cho biết họ đã tự hỏi tại sao không thể thoát khỏi các thiết bị không cần thiết. Theo đó chỉ cần đặt một đầu có trách nhiệm in trên một tập hợp các bánh xe nhỏ và để cho nó chạy trên một tờ giấy đứng yên. Nhờ cách này có thể thu nhỏ máy in đến mức tối đa có thể.

Máy in không lệ thuộc vào kích cỡ giấy và cơ chế hoạt động của nó vừa giống máy in phun vừa lai máy in laser. Khi robot in ấn này đi qua thì phía sau nó sẽ là sản phẩm in xuất hiện. Nhờ trang bị hệ thống bánh xe vạn năng nên người điều khiển có thể lệnh cho máy in dịch chuyển và in theo tất cả hướng nào tùy ý. Muốn in một sản phẩm nào đó chỉ cần lệnh cho máy in qua giao thức bluetooth.

Báo Daily Mail tiết lộ một số thông tin về máy in bỏ túi như sau: kích cỡ chỉ bằng hai chiếc hộp quẹt chồng lên nhau với chiều cao 10 cm; đường kính 11,5 cm; nặng 300 gr; tốc độ in 1/2 trang giấy A4/phút; chất lượng phân giải trang in 96 x 192 dpi; pin sử dụng trong vòng 1 giờ; tương thích với các hệ điều hành Android, IOS, Linux, OSX và Windows.

Daily Mail cũng cho biết một điều lý thú khác là bên cạnh việc sạc pin như thông thường thì dòng máy in mini này còn có thể tiếp nhận năng lượng bổ sung từ điện thoại thông minh hoặc laptop, máy tính để bàn…

Tạ Xuân Quan

>> Máy in cầm tay siêu nhỏ
>> HP ra mắt máy in phun nhanh nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.