Khu vực cầu Kênh Tẻ thoáng... lạ

20/09/2018 13:55 GMT+7

Sau ghi nhận tình hình kẹt xe kinh hoàng tại cầu Kênh Tẻ (nối quận 4 và quận 7) của Báo Thanh Niên , nhiều phương tiện lưu thông qua khu vực này vô cùng bất ngờ vì đường bỗng dưng thoáng... lạ.

Sáng 20.9, anh Lê Công Quốc (nhà quận 7) như thường lệ, di chuyển qua cầu Kênh Tẻ để đến cơ quan tại quận 1. Biết trước tình trạng kẹt xe kinh hoàng tại cầu này thời gian qua, anh Quốc đã cố tình đi sớm hơn 30 phút đề phòng tắc đường.
"Bất ngờ là cả đoạn đường kéo dài từ Nguyễn Hữu Thọ đến cầu Kênh Tẻ hôm nay thông thoáng lạ. Xe cứ phòng vèo vèo. Nếu hôm trước mất cả tiếng rưỡi để "đánh vật" chen nhau ngoài đường thì hôm nay, chưa đầy 30 phút đã tới cơ quan. Chả biết ô tô, xe máy đi đâu hết mà đường vắng như tết" - anh nói.
Đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) sáng 20.9 thông thoáng lạ thường
Phương tiện lưu thông dễ dàng, không còn tình trạng xếp hàng "chôn chân" trên đường
"Điểm đen" cầu Kênh Tẻ cũng vắng vẻ, chỉ lác đác vài xe gắn máy lưu thông qua lại
Đáng nói, chỉ trước đó vài ngày, phóng viên Thanh Niên đã ghi lại được nhiều hình ảnh "kinh hoàng" về tình trạng ùn tắc diễn ra dọc trục đường từ quận 7, qua cầu Kênh Tẻ sang quận 4. Ùn tắc thực tế đã xảy ra từ khi cầu này bắt đầu thi công mở rông, dựng lô cốt chiếm dụng một phần đáng kể lòng cầu.
Chỉ 2 ngày trước, cầu Kênh Tẻ lúc nào cũng trong tình trạng xe cộ chật cứng, ùn tắc kéo dài

Xe cộ phải leo cả lên phần lề bộ hành phía 2 bên cầu Kênh Tẻ để lưu thông... Đ.Sơn
Theo một vài người dân sống quanh khu vực này, cầu Kênh Tẻ đã bất ngờ vơi xe từ 2 ngày nay, không còn tình trạng phương tiện xếp hàng dài "chôn chân" trên đường như những ngày trước.
Cho rằng người dân sợ kẹt xe, chuyển hướng di chuyển sang đường khác nhưng theo ghi nhận của phóng viên, các tuyến đường hướng từ khu Nam về trung tâm như đường Nguyễn Tất Thành, cầu Mỹ Thủy... lưu lượng phương tiện qua lại vẫn bình thường, không có biến động đột biến.
Liên hệ với ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, vị này cho biết sau khi nhận được phản ánh của báo chí và người dân về điểm đen ùn tắc cầu Kênh Tẻ, Sở GTVT đã xuống tận nơi khảo sát và ngay lập tức yêu cầu chủ đầu tư công trình mở rộng cầu chỉ đạo đơn vị thi công cắt cử người theo dõi để phân luồng giao thông.
Bên cạnh đó, Sở GTVT yêu cầu tháo các dải phân cách cứng trên cầu Kênh Tẻ cũng như các cầu, đường kết nối từ khu Nam đến khu vực trung tâm, có người điều tiết linh hoạt theo từng khung giờ, lưu lượng xe thực tế để tăng diện tích mặt đường, giúp xe thoát nhanh hơn.
"Thêm một nguyên nhân khách quan có thể do người dân đã chủ động chọn hướng lưu thông khác hoặc đổi giờ di chuyển để tránh ách tắc. Sở GTVT cũng đang thúc chủ đầu tư cố gắng đẩy tiến độ công trình nhanh nhất có thể, sớm hoàn thành để giải quyết nhu cầu đi lại cho người dân" - ông Hưng thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.